x close

เริ่มแล้ว ทุบบ้านสุขาวดี พัทยา ยื้อนานกว่า 10 ปี จบตำนานสถานที่เที่ยวดัง

 
          เมืองพัทยาเดินหน้าทุบ บ้านสุขาวดี หลังศาลปกครองสูงสุดยกเลิกการคุ้มครอง อาคาร 11 ไร่ริมทะเล หลังต่อสู้ยืดเยื้อมานานกว่า 10 ปี จากเหตุสร้างบุกรุกพื้นที่สาธารณะ
          จากกรณีเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาได้มีการปิดหมายประกาศตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 หลังจากตรวจสอบพบว่าบ้านสุขาวดี ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีพื้นที่บางส่วนบุกรุกพื้นที่สาธารณะ และมีการก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นทางบ้านสุขาวดีได้ยื่นอุทธรณ์ จนต่อมาศาลปกครองได้มีคำสั่งคุ้มครองเป็นการชั่วคราว ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : แผนล่ม ! ยังไม่รื้อ บ้านสุขาวดี ที่เที่ยวดังพัทยา ศาลปกครองมีคำสั่งทุเลา ไม่รับอุทธรณ์


          ล่าสุดวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 คน เดินทางมายังบ้านสุขาวดี เพื่อดำเนินการรื้อถอนอาคารดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรม หลังจากศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งยกเลิกการคุ้มครอง ในส่วนพื้นที่ อาคาร A โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรื้อแผ่นกระเบื้องพื้นเวที รวมทั้งสิ่งของต่าง ๆ ที่จัดวางไว้ และตัดน้ำตัดไฟที่ใช้บนเวทีออกทั้งหมด

          ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังรื้อถอนอยู่นั้น ฝ่ายทนายความของบ้านสุขาวดีก็มาสังเกตการณ์ และแจ้งให้เมืองพัทยาชะลอเวลาการรื้อถอนไปก่อน เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินเกินความจำเป็น อีกทั้งปัจจุบันทางบ้านสุขาวดีก็เปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาไม่สามารถยืดเวลาออกไปอีกได้จึงให้คำมั่นว่าจะดำเนินการรื้อถอนด้วยความละมุนละม่อม

         นายคริส เชิดสุริยา หัวหน้าฝ่ายควบคุมอาคาร สำนักการช่างเมืองพัทยา กล่าวว่า กรณีนี้มีการต่อสู้ทางทางคดีกันมานาน โดยเมืองพัทยาได้มีสั่งระงับการใช้อาคารและมีคำสั่งให้รื้อถอนมาโดยตลอด แต่บ้านสุขาวดีกลับไม่ดำเนินการใด ๆ ในวันนี้เมืองพัทยาจึงต้องเข้ามาดำเนินการเองทั้งหมดเพราะไม่เช่นนั้นอาจเข้าข่ายกระทำผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าทึ่ตามมาตรา 157

          สำหรับขั้นตอนการรื้อถอนนั้น เบื้องต้นจะทำการรื้อถอนในลักษณะที่ไม่สามารถให้ผู้ประกอบการใช้ประโยชน์จากอาคารได้เท่านั้น จากนั้นจะว่าจ้างผู้รับเหมาเข้ามาทำการรื้อถอนอาคารหลังนี้ออกไป ส่วนค่าใช้จ่ายในการรื้อถอนนั้น ก็จะมีการเรียกเก็บจากทางบ้านสุขาวดีอีกครั้ง
         

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มแล้ว ทุบบ้านสุขาวดี พัทยา ยื้อนานกว่า 10 ปี จบตำนานสถานที่เที่ยวดัง อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:37:45 32,952 อ่าน
TOP