x close

เปิดชีวิต สาววัย 18 จากเด็กเกิดในคุก สุดยากจน วันนี้ล่าฝัน เข้าเรียนฮาร์วาร์ดได้


            เปิดชีวิตเด็กสาววัย 18 จากเด็กที่เกิดในคุก ชีวิตสุดลำบาก แต่ไม่ยอมทิ้งความฝัน จนวันนี้ได้เรียนต่อฮาร์วาร์ดสมใจ


            ชีวิตไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะสำหรับเด็กสาวคนหนึ่งที่ "เกิดในเรือนจำ" แต่ด้วยความมุ่งมั่นอันแรงกล้าและความตั้งใจ ในที่สุดเด็กสาวก็สามารถเดินไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ กลายมาเป็นหนึ่งในนักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสมความตั้งใจ จนชีวิตของเธอกลายมาเป็นเรื่องสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนจำนวนมาก

            เว็บไซต์เดลี่เมล หยิบยกเรื่องราวของ ออโรร่า สกาย แคสต์เนอร์ เด็กสาววัย 18 ปี มานำเสนอเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 บอกเล่าจุดเริ่มต้น เส้นทางชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ตลอดจนเส้นทางสู่ความสำเร็จของเด็กสาวคนนี้ ภายใต้การชี้แนะจากที่ปรึกษาคนสำคัญอย่าง โมนา แฮมบี

            - แคสต์เนอร์ เกิดมาในเรือนจำกัลเวสตัน ในรัฐเทกซัส สหรัฐฯ ระหว่างที่แม่ของเธอต้องโทษคุมขัง ก่อนที่ผู้เป็นพ่อจะรับตัวเด็กหญิงมาดูแล

            - ชีวิตของหนูน้อยไม่ใช่เรื่องง่าย เธอถูกเลี้ยงดูมาในสภาพยากจน โดยพ่อเลี้ยงเดี่ยวซึ่งเป็นไบโพลาร์ แต่แม้ชีวิตจะต้องเผชิญความยากลำบาก แคสต์เนอร์ก็ยังเป็นเด็กที่มุ่งมั่นตั้งใจเรียน และรักการอ่านอย่างมาก

            - จุดเปลี่ยนสำคัญมาถึงขณะที่แคสต์เนอร์อยู่ชั้นประถม เด็กหญิงถูกขอให้เข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษาด้านการศึกษา เพื่อส่งเสริมความสามารถของเธอ และอาสาสมัครจากชุมชนซึ่งมาเป็นที่ปรึกษาให้กับเธอก็คือ โมนา แฮมบี

            - แฮมบี รู้สึกว่าเด็กคนนี้มีพรสวรรค์พิเศษ และรู้ดีว่าเด็กหญิงต้องการความดูแลมากกว่าการไปทานอาหารร่วมกันสัปดาห์ละครั้ง นับจากที่ได้พบกันแฮมบีก็ช่วยชี้แนะและคอยดูแลเด็กหญิง ทั้งช่วยพาไปตัดแว่น พาไปตัดผมที่ร้าน พาไปทำฟันและดูแลเรื่องความต้องการด้านสุขภาพอื่น ๆ

            - แคสต์เนอร์เป็นเด็กที่มีความุ่งมั่นและพยายามสูงมาก เธอตั้งเป้าอยากจะเข้าเรียนที่ฮาร์วาร์ดมาตั้งแต่เรียนชั้นประถม และยังเป็นเด็กนักเรียนระดับที่มีผลการเรียนอันโดดเด่น สามารถเรียนจบชั้นมัธยมปลายมาได้พร้อมเกียรตินิยมอันดับ 1

            - ในที่สุดเป้าหมายอันยาวนานของเด็กสาวก็มาถึง เมื่อเธอได้รับการตอบรับให้เข้าเป็นนักศึกษาใหม่ของโรงเรียนกฎหมายฮาร์วาร์ด ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ในปี 2566 โดยได้รับทุนการศึกษาเต็มจำนวน

            - ความุ่งมั่นอันไม่ธรรมดา กับเรื่องราวชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบของแคสตเนอร์ ได้รับการแนะนำสู่โลกภายใต้การเปิดเผยของแฮมบี ที่ปรึกษาของเด็กสาว ซึ่งก็กลายมาเป็นเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนจำนวนมาก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล, Boredpanda



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิต สาววัย 18 จากเด็กเกิดในคุก สุดยากจน วันนี้ล่าฝัน เข้าเรียนฮาร์วาร์ดได้ อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:12:48 28,216 อ่าน
TOP