x close

สะพรึง ! พยาธิไส้เดือน 2 ตัว ขนาดเบิ้ม ๆ หลุดมาจากร่างสาวท้อง

          สาวท้อง อาเจียนหนักถูกส่งเข้าโรงพยาบาล ก่อนพบพยาธิไส้เดือนตัวใหญ่ 2 ตัวหลุดออกมากับเศษอาหาร ทำโซเชียลต่างขนลุก พร้อมเตือนทานผักสดต้องล้างให้สะอาด


          ทำเอาโลกโซเชียลแชร์กันสนั่น หลังจากวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลดอนสัก โพสต์ภาพชวนขนลุกของ "พยาธิไส้เดือน" ที่ออกมาจากร่างกายของผู้ป่วยหญิงตั้งครรภ์ อายุ 27 ปี หลังจากที่เธอมีอาการปวดท้อง คลื่นไส้ และมีการอาเจียนหลายครั้ง พร้อมกับมีสิ่งแปลกปลอม ลักษณะคล้ายไส้เดือน ความยาวประมาณ 10 และ 15 เซนติเมตร ออกมา 2 ตัว ซึ่งผลตรวจพบว่าเป็น "พยาธิไส้เดือน"


          โดยคาดว่าอาจติดมากับผักหรือผลไม้สดที่รับประทานเข้าไป ซึ่งปกติไข่พยาธิชนิดนี้จะอยู่ตามดินที่ชื้นแฉะ หรือในน้ำ โดยไข่จะฟักเป็นตัวอ่อน โดยจะอาศัยอยู่ในบริเวณลำไส้เล็ก ทีมแพทย์และพยาบาล จึงได้รักษาโดยการถ่ายพยาธิ หลังจากนั้นผู้ป่วยอาการดีขึ้น และดูแลรักษาแบบผู้ป่วยในที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการต่อไป


          หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างมาก เนื่องจากมองว่าขนาดของพยาธิไส้เดือนตัวใหญ่ และดูน่าขนลุกเป็นอย่างมาก รวมถึงยังเตือนว่าควรทานอาหารที่ปรุงสุกจะดีที่สุด ส่วนผัก และผลไม้ก็ต้องล้างให้สะอาด รวมถึงเขียงที่ใช้ทำอาหารก็ต้องดูให้ดีด้วยเพราะอาจทำให้พยาธิต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึง ! พยาธิไส้เดือน 2 ตัว ขนาดเบิ้ม ๆ หลุดมาจากร่างสาวท้อง อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 20:24:39 21,993 อ่าน
TOP