x close

เด็ก 7 ขวบ เบื่อ รร. จนเลิกไป ผ่านไป 5 ปี คว้าอนุปริญญา 5 ใบ ฮือฮานี่คืออัจฉริยะ

 
             เด็กชาย 7 ขวบ เบื่อโรงเรียน แม่ตัดสินใจให้ลาออก สุดท้ายผ่านไป 5 ปี กลายเป็นบัณฑิตคว้า 5 อนุปริญญา คนฮือฮาอัจฉริยะวัย 12 ปี จากนี้เล็งคว้าใบอนุญาตนักบิน 
 
บัณฑิตวัย 12
ภาพจาก Fullerton College

               วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก รายงานว่า โคลวิส ฮอง (Clovis Hung) เด็กชายวัย 12 ปี จากรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ กลายมาเป็นข่าวดังทั่วโลก จากการที่เขาเพิ่งจบการศึกษาจากวิทยาลัยฟูลเลอร์ทัน (Fullerton College) พร้อมรับอนุปริญญาถึง 5 ใบ ทำให้เขากลายมาเป็นบัณฑิตอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ 108 ปี ของวิทยาลัยแห่งนี้

               โคลวิส เดินตามเส้นทางการศึกษาแบบเด็กทั่วไป จนกระทั่งอายุ 7 ขวบ เมื่อเขารู้สึกเบื่อชั้นเรียน ป.2 ผู้เป็นแม่จึงตัดสินใจให้ลูกออกจากโรงเรียน และมาเรียนเองที่บ้านในแบบโฮมสคูล

               แม่ของเด็กชายทำงานเป็นติวเตอร์มานานกว่า 20 ปีแล้ว เธอเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง และรู้ว่าลูกชายเป็นเด็กที่ไม่เหมือนใคร เขามีทั้งความอยากรู้และความชาญฉลาด ในขณะที่สามีกับลูกสาวทั้ง 2 คน มองว่าเธอบ้าไปแล้วที่ให้โคลวิสออกจากโรงเรียน

               หลังเรียนแบบโฮมสคูลอยู่ 1 ปี เด็กชายก็ได้เข้าเรียนที่วิทยาลัยฟูลเลอร์ตัน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากศิษย์เก่าชื่อ แจ็ค ริโก ซึ่งสร้างสถิติจบการศึกษาด้วยอายุเพียง 13 ปี

               จนเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โคลวิสก็ได้สร้างสถิติใหม่แก่วิทยาลัย เมื่อเขาสำเร็จการศึกษาหลักสูตรอนุปริญญาตรีศิลปศาสตร์ ทั้ง 5 สาขา คือ ประวัติศาสตร์, สังคมศาสตร์, พฤติกรรมทางสังคมและการพัฒนาตนเอง, ศิลปะและการแสดงออกของมนุษย์ รวมถึง วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.92

               "ผมภูมิใจในตัวเองมาก ความพยายามหนักของผมได้รับการตอบแทนแล้ว" เด็กชายกล่าว

               โคลวิสยอมรับว่าเขาประหม่าเล็กน้อย ในช่วงแรก ๆ ที่ต้องเข้าชั้นเรียนใหม่ทุก ๆ เทอมการศึกษา โดยคำถามแรกที่อาจารย์กับเพื่อนร่วมชั้นมักจะถามคือ เขาอายุเท่าไหร่แล้ว ทุกคนต่างประหลาดใจกับสิ่งที่เขาทำ และมักสงสัยเกี่ยวกับการทดสอบกับข้อสอบที่เขาได้รับเสมอ

             อย่างไรก็ตาม เด็กชายเผยว่าหลังจากที่เขาแสดงทัศนคติที่จริงจังต่อการเรียนให้ทุกคนได้เห็น ผ่านไปสักพักทุกคนก็เริ่มเชื่อในความสามารถ และความมุ่งมั่นของเขาที่จะได้เกรดดี ๆ

             ขณะที่ศาสตราจารย์ เคนเนธ คอลลินส์ ยอมรับว่า ตอนแรกเขาก็แอบกังวลว่าโคลวิสจะสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนนักเรียนคนอื่น ๆ ได้อย่างไร เมื่อพิจารณาจากอายุและพัฒนาการที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม โคลวิสเป็นส่วนผสมอันเยี่ยมยอดระหว่าง ‘เด็ก’ และ ‘นักศึกษา’ เขามีความเป็นผู้ใหญ่พอที่นักเรียนคนอื่นจะแสดงความจริงจังด้วย และเด็กพอที่ทุกคนจะช่วยดูแลเขาเหมือนน้องชาย และเป็นกำลังใจให้"

             ทั้งนี้ เด็กชายมีแผนจะเรียนต่อที่วิทยาลัยนี้เพิ่มอีกปี เพื่อคว้าอนุปริญญาอีก 1 สาขา และมีแผนที่จะเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด หรือไม่ก็สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) เพื่อคว้าปริญญาตรีต่อไป โดยอาชีพที่เขาให้ความสนใจ มีทั้งด้านอวกาศ การเป็นนักบินพาณิชย์ และแพทย์

             นอกเหนือจากเรื่องวิชาการ ขณะนี้เด็กชายได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของนักบินกองกำลังหนุนพลเรือน และตั้งเป้าว่าจะคว้าใบอนุญาตนักบินให้ได้ตอนอายุ 16 ปี


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Next Shark




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 7 ขวบ เบื่อ รร. จนเลิกไป ผ่านไป 5 ปี คว้าอนุปริญญา 5 ใบ ฮือฮานี่คืออัจฉริยะ อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2566 เวลา 18:12:14 38,431 อ่าน
TOP