x close

คนญี่ปุ่นแชร์ประสบการณ์ อยู่ร่วมกับคนไทย ทำให้รู้นิสัยสุดช็อกบางอย่าง ที่คนชาติอื่นไม่มี


         ชาวญี่ปุ่นที่เคยอยู่กับคนไทย เล่าวัฒนธรรมสุดช็อกเกี่ยวกับคนไทย ที่คนชาติอื่นไม่ทำ รู้เลยทำแบบนี้คนไทยแน่นอน ด้านคนไทยเข้ามาบอก ขอโทษด้วย ฉันเป็นคนไทย

           การอยู่ร่วมกันของคนต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม แน่นอนว่าจะเจอกับพฤติกรรมบางอย่างที่อาจจะเป็นปกติที่เราทำ แต่ไม่ปกติสำหรับคนอื่น เช่นล่าสุด ที่มีคนญี่ปุ่นที่เคยอยู่ร่วมกับคนไทย ออกมาเล่าถึงนิสัยบางอย่างของคนไทย ที่เห็นแล้วเหวอเลย

           วันที่ 2 มิถุนายน 2566 ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นที่เคยอยู่ร่วมกับคนไทย มีการเล่าวัฒนธรรมคนไทยสุดช็อก หลังจากเปิดตู้เย็นแล้วไปเจอมะนาวถูกผ่าครึ่งซีก วางเอาไว้แบบเปลือย ๆ เป็นสิ่งที่คนญี่ปุ่นทำสวนทาง เพราะคนญี่ปุ่นจะเอาใส่ห่อพลาสติกหรือใส่กล่องก่อนที่จะแช่ตู้เย็น เป็นเรื่องความสะอาด

           ด้านคนญี่ปุ่นได้เข้ามาตอบความเห็นกันเป็นจำนวนมาก บางคนก็บอกว่า "เมื่อวานก็เจอเหมือนกัน เจอมะนาววางอยู่กับกะปิ" "ผมไม่ใช่คนไทยนะ แต่ตอนที่อยู่เมืองไทย ผมก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน" "ตู้เย็นของผมก็แบบนี้เลย"


           ไม่ทันไร ทวีตนี้ก็แพร่หลายคนมีคนไทยเข้าไปตอบ พร้อมอัปโหลดรูปมะม่วงที่ถูกผ่าครึ่งซีก เอามาวางไว้เปลือย ๆ ในตู้เย็น พร้อมบอกว่า "ขอโทษนะ ฉันเป็นคนไทย" พร้อมอีโมจิแมวหัวเราะน้ำตาเล็ด 3 ตัว


           ส่วนชาวเน็ตรายอื่น ๆ ก็เข้ามาแซวว่า ขอโทษที่เป็นคนไทย ภายหลังคนญี่ปุ่นที่เป็นคนเปิดเรื่องก็ล็อกทวิตเตอร์ตัวเอง ไม่ให้คนภายนอกเห็นแล้ว



คนญี่ปุ่น แชร์ นิสัยคนไทย

คนญี่ปุ่น แชร์ นิสัยคนไทย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนญี่ปุ่นแชร์ประสบการณ์ อยู่ร่วมกับคนไทย ทำให้รู้นิสัยสุดช็อกบางอย่าง ที่คนชาติอื่นไม่มี โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2566 เวลา 10:36:13 183,586 อ่าน
TOP