x close

ขับรถติดไฟแดง จู่ ๆ มีเสียงเตือนปริศนาทักดังลั่น จนต้องถอย หรือนี่คือกลิ่นความเจริญ


           กลิ่นความเจริญ ขับรถติดไฟแดงอยู่ดี ๆ จู่ ๆ มีเสียงเตือนปริศนาทำเอาตกใจ พอรู้ความจริงขำลั่น คนขี่มอเตอร์ไซค์ล้ำเส้นทางม้าลายเลิ่กลั่กแล้ว บางคนอาจมีเขิน


           ยุคนี้เป็นยุคที่เรียกได้ว่า เทคโนโลยี AI กำลังมีความสำคัญ สามารถทำอะไรได้หลาย ๆ อย่างแทนมนุษย์ เช่น การวาดภาพ การตกแต่งภาพ หรือแม้กระทั่งการนำระบบนี้มาใช้งานในปัจจุบัน เพื่อกวดขันวินัยการจราจร

AI จับมอเตอร์ไซค์ล้ำเส้นทางม้าลาย
ภาพจาก TikTok @st.paulpanmango

           ล่าสุด วันที่ 2 มิถุนายน 2566 TikTok @st.paulpanmango มีการลงคลิปจากกล้องหน้ารถ ขณะที่จอดติดไฟแดงที่แยกอรุณอมรินทร์ ดูเผิน ๆ ไม่มีอะไร กระทั่งท้ายคลิปได้ยินเสียงดังตี๊ด ๆ ทำคนตกใจกันหมด จากนั้นก็มีเสียงคนพูดว่า "กรุณาอย่าจอดรถขวางทางม้าลาย ขอบคุณค่ะ"

AI จับมอเตอร์ไซค์ล้ำเส้นทางม้าลาย
ภาพจาก TikTok @st.paulpanmango

           เสียงคนพูดจบ กล้องก็แพนไปที่สัญญาณไฟตรงทางม้าลาย ในที่สุดก็ได้คำตอบว่า ที่แท้เป็นระบบ AI ตั้งสัญญาณจับเตือน หากมีรถคันไหนล้ำเข้ามาในโซนข้ามทางม้าลาย ที่จำกัดเอาไว้ระหว่างติดไฟแดง ระบบก็จะเตือน แล้วจังหวะนั้นมีมอเตอร์ไซค์จอดล้ำมาพอดี

           นอกจากนี้ เจ้าของคลิปยังระบุเพิ่มว่า "โคตรล้ำ กลิ่นความเจริญสินะ"

AI จับมอเตอร์ไซค์ล้ำเส้นทางม้าลาย
ภาพจาก TikTok @st.paulpanmango

ชาวเน็ตบอก ล้ำจริง ๆ ใครโดนคงเขิน


           ด้านชาวเน็ตที่ได้ดูคลิป ต่างเล่าประสบการณ์ที่เจอกับตัวเอง บอกว่า วันนั้นก็เจอเสียงแบบนี้ ตกใจ ไม่รู้ว่าเป็นเสียงเตือนอะไร พอรู้ความจริงขำเลย เก๋มาก ๆ ส่วนมอเตอร์ไซค์คันอื่น ๆ ที่จอดทับก็ยอมถอยตามคำสั่ง

           อีกความเห็นหนึ่ง เข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่า ระบบนี้ไม่ได้มีแค่ทางม้าลายแยกไฟแดงเท่านั้น แต่มีไปถึงมอเตอร์ไซค์ขึ้นทางเท้า วันนั้นตนขี่รถขึ้นเกาะกลางป้อมตำรวจ สัญญาณเตือนมาทำเอาสะดุ้งทันที ถือเป็นผลงานของ กทม. ที่มีการพัฒนาชัดเจน และถ้าหากใครเจอระบบทักแบบนี้คงมีเขินกันบ้าง

AI จับมอเตอร์ไซค์ล้ำเส้นทางม้าลาย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขับรถติดไฟแดง จู่ ๆ มีเสียงเตือนปริศนาทักดังลั่น จนต้องถอย หรือนี่คือกลิ่นความเจริญ อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2566 เวลา 14:42:18 34,678 อ่าน
TOP