x close

เปิดไพ่ลับพาไทย ชนะ แคนาดา 3-0 ทำ 18 คะแนนคนเดียว แม้กระทั่ง Volleyballworld ยังอวย


          เปิดไพ่ลับพาไทย ชนะ แคนาดา 3-0 เซต ทำไป 18 คะแนนคนเดียว แม้กระทั่ง Volleyballworld ยังอวยดาวรุ่งดวงใหม่ของไทย และโค้ชแคนาดาก็ยอมรับ ไม่ได้เตรียมตัวรับมือคนนี้

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
ภาพจาก volleyballworld

          หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลไทย แพ้ อิตาลี 2-3 เซตในศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 นัดแรก พร้อมกับอาการบาดเจ็บของอัจฉราพร คงยศ มือตบคนสำคัญ ซึ่งหลายคนก็กังวลว่า จะต้องพักนานแค่ไหน และจะมีผลต่อผลงานทีมในนัดถัด ๆ ไปหรือไม่ เพราะผลแพ้ชนะในแต่ละเกมมีความสำคัญต่ออันดับโลกสะสมไปโอลิมปิก

          กระทั่งเมื่อวานนี้ (1 มิถุนายน 2566) เกมการแข่งขันนัดที่ 2 ไทย พบ แคนาดา เป็นข่าวร้ายของไทยที่อัจฉราพรลงไม่ได้ จึงต้องส่ง มด วิภาวี ศรีทองลงมาแทน ผลปรากฏว่า ไทย ชนะ แคนาดา 3-0 เซต ด้วยคะแนน 25-17, 26-24 และ 25-21

          ปัจจัยที่ทำให้ไทยชนะในเกมนี้ ส่วนหนึ่งมาจากฟอร์มอันสุดยอดของผู้เล่นสำรองอย่างวิภาวี ที่สามารถทำคะแนนได้ถึง 18 คะแนน เป็นไพ่ลับของไทยที่ฝ่ายตรงข้ามไม่เคยรู้มาก่อน

วิภาวี ศรีทอง
ภาพจาก volleyballworld

          ด้านแชนนอน วินเซอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของแคนาดา เปิดเผยว่า ตอนแรกคิดว่า อัจฉราพรจะกลับมาเล่นไหว จึงไม่ได้หาวิธีรับมือวิภาวี ดังนั้นรูปเกมของเราจึงค่อนข้างรวนจนส่งผลต่อความพ่ายแพ้

          นอกจากนี้ อินสตาแกรม volleyballworld ยังมีการเอารูป มด วิภาวี ขึ้นเป็นรูปปกผลการแข่งขันคู่ไทย - แคนาดาด้วย พร้อมระบุตัวโต ๆ ว่า RISING STAR หรือดาวรุ่งแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวนั่นเอง

การแข่งขันนัดที่ 3


          ส่วนการแข่งขันในวันนี้ (2 มิถุนายน 2566) ไทย พบ โปแลนด์ เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD หมายเลข 35 ถ่ายทอดสด

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
ภาพจาก volleyballworld

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดไพ่ลับพาไทย ชนะ แคนาดา 3-0 ทำ 18 คะแนนคนเดียว แม้กระทั่ง Volleyballworld ยังอวย อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2566 เวลา 15:05:13 16,753 อ่าน
TOP