x close

สาวขึ้นรถโดยสารเมืองคอน มาก่อนแต่ต้องนั่งเก้าอี้เสริม แถมเจอที่นั่งแบบนี้... สภาพ !


          สาวโพสต์ขอความเป็นธรรม รอคิวรถโดยสารนครศรีฯ-ทุ่งสง มาก่อนแต่กลับต้องนั่งเก้าอี้เสริม แถมเจอเป็นเก้าอี้พลาสติก ล่าสุดขนส่งจังหวัดรับเรื่องแล้ว !



          เป็นปัญหาที่คนใช้รถโดยสารสาธารณะจำนวนไม่น้อยเคยต้องพบเจอ สำหรับปัญหารถมีไม่พอต่อจำนวนผู้โดยสาร จนต้องแออัด ยัดเยียด เข้าไปเบียดกันจนเกินที่นั่งของรถ โดยเฉพาะการขึ้นรถตู้โดยสาร ที่บางครั้งจะมีคนถูกให้ไปนั่งที่เบาะเสริม ซึ่งไม่ใช่เบาะมาตรฐาน นอกจากนั่งไม่สบายแล้ว ยังอันตรายเป็นอย่างมากหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

เก้าอี้เสริม
          โดยล่าสุด (2 มิถุนายน 2566) ในโลกออนไลน์ก็มีการแชร์ภาพเหตุการณ์จริงจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์เล่าถึงเหตุการณ์ที่ได้เจอบนรถตู้คิวนครศรีฯ-ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ลงในกรุ๊ป "ประเทศคอน" โดยเจ้าของโพสต์ที่มาก่อน ถูกให้นั่งที่เก้าอี้เสริม เท่านั้นยังไม่พอ เก้าอี้เสริมยังเป็นการนำเก้าอี้พลาสติกมาวางตรงช่องว่างทางเดินระหว่างเบาะ 2 ฝั่ง สภาพไม่ได้มาตรฐานเป็นอย่างมาก โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

          "ขออนุญาตสมาชิกทุกท่านในกลุ่มประเทศคอนด้วยนะคะ อยากจะรู้ว่าความเท่าเทียมอยู่ตรงไหนก่อน นี่เรามานั่งรอรถที่คิวนครศรีฯ-ทุ่งสง จองรถ จ่ายค่าตั๋วก่อนด้วยซ้ำ แต่สภาพคือที่นั่งไม่พอ ถ้าที่นั่งไม่พอควรคัดคนไหมอะ ใครมาก่อนก็ได้ไปก่อน นี่คนมาก่อนได้นั่งเก้าอี้เสริม แถมเก้าอี้นอกไม่ใช่เก้าอี้ของรถโดยสาร ขอความเป็นธรรม พร้อมคำอธิบายค่ะ เสียความรู้สึกมาก"

เก้าอี้เสริม

          ทั้งนี้ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก พร้อมแนะนำให้เจ้าของโพสต์ร้องเรียน มีการแท็กหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มารับเรื่อง ก่อนที่ทางเฟซบุ๊ก สำนักงานขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช DLT Nakhonsi จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวว่า "สำนักงานขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับร้องเรียนเรื่องดังกล่าวไว้แล้ว และได้ดำเนินการแจ้งผู้ประกอบการขนส่งให้มาชี้แจงข้อเท็จจริง และจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป"

เก้าอี้เสริม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวขึ้นรถโดยสารเมืองคอน มาก่อนแต่ต้องนั่งเก้าอี้เสริม แถมเจอที่นั่งแบบนี้... สภาพ ! โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2566 เวลา 22:24:12 21,320 อ่าน
TOP