x close

พ่อลูกเจอเงินปึกใหญ่ 5 แสน ความโลภไม่บังตา รีบแจ้งตำรวจ แต่จุดจบไม่ใช่อย่างที่คิด


           สองพ่อลูกเจอเงินปึกใหญ่ นับดูถึง 5 แสน ถือคติซื่อสัตย์ ความโลภไม่บังตา รีบแจ้งตำรวจ แต่จุดจบไม่ใช่อย่างที่คิด
เก็บเงินคืนเจ้าของ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ SAOstar เผยเรื่องราวไม่คาดคิดของสองพ่อลูกคู่หนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเรื่องราวของทั้งสองได้กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงบนสื่ออนไลน์ของจีน พ่อลูกคู่นี้อาศัยอยู่ในมณฑลซานตง ประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้ พวกเขาบังเอิญเจอห่อเงินปึกใหญ่ตกอยู่ที่ข้างถนน จึงเก็บขึ้นมาตรวจสอบ ก่อนจะต้องพากันตกตะลึงเป็นอย่างมาก

          สองพ่อลูกลองนับธนบัตรที่บรรจุมาในห่อนั้นคร่าว ๆ พบว่าเป็นจำนวนเงินมากถึง 100,000 หยวน หรือราว 500,000 บาท เข้าใจว่าน่ามีคนเผลอทำตกเอาไว้โดยไม่ตั้งใจ แม้ว่าในขณะที่เก็บเงินได้นั้นจะไม่มีคนเห็น แต่พ่อลูกทั้งสองก็ยึดมั่นในความซื่อสัตย์ ไม่ปล่อยให้ความโลภเข้าบังตาหรือฉวยโอกาสแอบเก็บไปแม้แต่น้อย พวกเขารีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของเงินที่แท้จริง

          ทว่าภายหลังจากเจ้าหน้าที่รับเรื่องและดำเนินการสอบสวนกลับพบว่า ธนบัตรในห่อจำนวนทั้งหมดนั้นเป็น "ของปลอม" และไม่ใช่ของเลียนแบบผิดกฏหมายที่คนทั่วไปทำขึ้น แต่เป็นของที่ผลิตขึ้นโดยธนาคารท้องถิ่น เพื่อใช้สำหรับพนักงานในการฝึกทักษะการนับเงิน แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่ามันถูกนำมาทิ้งที่บริเวณดังกล่าวได้อย่างไร ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบภายใน  

          อย่างไรก็ตาม แม่ว่าธนบัตรเหล่านั้นจะเป็นของปลอม แต่เรื่องราวการกระทำความดีของสองพ่อลูกดังกล่าว กลับได้รับเสียงชื่นชมจากคนเป็นจำนวนไม่น้อย ความคิดเห็นจากผู้คนบนโลกออนไลน์ต่างพากันยกย่องในสิ่งที่พวกเขาทำ และมองว่ามันมีคุณค่าและความหมายมากกว่าเงินเสียด้วยซ้ำ โดยเฉพาะในยุคสังคงปัจจุบันนี้

          คอมเมนต์บางส่วนจากผู้ใช้โซเชียล กล่าวว่า

          "การกระทำของพวกเขายอดเยี่ยมจริง ๆ แนะนำว่ารัฐบาลท้องถิ่นควรให้รางวัลแก่พวกเขา แม้ว่านั่นจะเป็นแค่เงินปลอมก็ตาม"  

          "ถึงแม้จะไม่ใช่เงินจริง แต่การกระทำของพวกเขามีค่ามาก น้อยคนที่จะทำได้ในปัจจุบัน"

          "ฉันเชื่อว่าลูกมีพ่อที่ดี เมื่อเขาโตขึ้นเขาจะเป็นผู้ชายที่ดีอย่างแน่นอน"

          "เงินปลอม แต่เป็นลูกผู้ชายตัวจริง น่าเคารพมาก"

          "การกระทำสำคัญที่สุด ความจริงที่ว่าพวกเขาเป็นคนดี ไม่ใช่เรื่องปลอม" 


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อลูกเจอเงินปึกใหญ่ 5 แสน ความโลภไม่บังตา รีบแจ้งตำรวจ แต่จุดจบไม่ใช่อย่างที่คิด อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2566 เวลา 13:39:51 137,128 อ่าน
TOP