x close

เปิดสมุดบันทึกพฤติกรรมเพื่อน เห็นชัด ๆ มันจะมีคนหนึ่งที่ขี้ฟ้อง นี่คือศรีสุวรรณหรือเปล่า


           เปิดสมุดบันทึกพฤติกรรมเพื่อน เห็นชัด ๆ มันจะมีคนหนึ่งที่ขี้ฟ้อง คนแซว นี่คือศรีสุวรรณในห้องนี้หรือเปล่า ขณะเดียวกัน ก็มีคนที่โดนฟ้องตลอดไม่ว่าจะทำอะไร ขยับตัวทำอะไรไม่ได้เลยจริง ๆ

สมุดฟ้อง
ภาพจาก TikTok @snpcysmile1

           ประสบการณ์วัยเด็ก ตอนเรียนสมัยประถมที่หลายคนพบเจอ ครูมักจะใช้มุกให้หัวหน้าห้องจดชื่อคนคุย เพื่อลงโทษเบา ๆ ทำให้เด็กอยู่ในกรอบที่วางเอาไว้ อย่างไรก็ตาม เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ครูก็มีการพัฒนาวิธีการในการจัดการกับพฤติกรรมเด็ก ๆ ที่แตกต่างจากเดิมมากขึ้น

           วันที่ 3 มิถุนายน 2566 TikTok @snpcysmile1 ซึ่งเป็นครูชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง มีการเล่าถึงวิธีการจัดการนักเรียนในเรื่องการรังแกกัน ด้วยการทำสมุดฟ้อง ซึ่งคนฟ้องต้องเขียนเล่าพฤติกรรมของเพื่อนว่าทำผิดอะไรบ้าง พร้อมกับแจ้งชื่อผู้ร้องเรียนด้วย เพื่อให้ครูนำมาพูดคุยแก้ปัญหากันต่อไป

           โดยครูมีการโพสต์หน้าสมุดบันทึกการฟ้องเอาไว้หน้าหนึ่ง สิ่งที่นักเรียนฟ้องแต่ละอย่างทำเอาครูปวดหัวไม่น้อย เช่น นาดาบอกว่าชมพู่ตอแ-ล, นาดาคุยกับเติ้ล, ข้าวปั้นเตะกวิน, นาดาเดิน, นาดาเอากรรไกรมา, กวินอมเหรียญ, กวินนอนพื้น, ลูกโซ่กินผมตัวเอง ฯ อ่านแต่ละอย่างพีคจริง ๆ

           ส่วนชาวเน็ตจับข้อสงสัยได้ว่า คนที่โดนฟ้องสุดคือ นาดา ทำแต่ละอย่างเรียกว่าแทบกระดิกตัวไปไหนไม่ได้จริง ๆ ที่สำคัญคือ นาดาไม่เคยฟ้องใครแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนอีกคนที่ฮอตไม่แพ้กันคือกวิน โดนฟ้องหลายคดีอยู่ แต่ก็มีไปฟ้องคนอื่นบ้าง แถมคนที่โดนก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นาดาคนฮอตนั่นเอง คดีที่โดนคือ "นาดาเอากรรไกรมา"

           นอกจากนี้ ยังมีอีกคนหนึ่งที่ฟ้องเก่ง นั่นคือ เบลล์ วันเดียวฟ้องไป 4 คดี ทำเอาชาวเน็ตแซวทันทีว่า นี่คือ ศรีสุวรรณ จรรยา แห่งห้องเรียนนี้หรือเปล่า

           ถึงแม้จะเป็นคลิปสมุดหน้าเดียว แต่ไวรัลนี้ก็ดัง มีคนดูถึง 5 ล้านครั้ง ซึ่งตัวชูโรงของเรื่องนี้ก็หนีไม่พ้น นาดากับกวินอย่างแน่นอน

สมุดฟ้อง

สมุดฟ้อง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสมุดบันทึกพฤติกรรมเพื่อน เห็นชัด ๆ มันจะมีคนหนึ่งที่ขี้ฟ้อง นี่คือศรีสุวรรณหรือเปล่า โพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน 2566 เวลา 17:03:06 14,717 อ่าน
TOP