x close

สรุปดราม่า แจ็ค The Ghost Radio พักงานวีวี่แบบไม่มีกำหนด ผิดกฎร้ายแรงจนรับไม่ได้


          สรุปดราม่า แจ็ค วัชรพล ประกาศพักงานน้องวีวี่แบบไม่มีกำหนด รับทำผิดกฎร้ายแรง และตัวเองคือคนที่เสียใจที่สุด ไม่ใช่แฟนคลับ

          เมื่อวานนี้ (3 มิถุนายน 2566) แจ็ค วัชรพล ฝึกใจดี โพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก The Ghost Radio มีการลงประกาศว่า จะมีการพักงานของทีมงานน้องวีวี่นับจากนี้เป็นต้นไป ตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏในหน้าเฟซบุ๊กของน้อง และตามข้อเท็จจริงที่ได้รับจากแฟนรายการที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกัน เหตุการณ์แบบนี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว และเจ้าตัวก็ทราบดีมาโดยตลอดว่า บริษัทมีมาตรการรักษาความปลอดภัยของแฟนรายการ เพื่อคงมาตรฐานการทำงานเอาไว้ให้ดีที่สุด

          เรื่องการพักงานน้องวีวี่ อาจทำให้แฟนรายการหลายคนขุ่นเคืองใจว่า ทำไมไม่อนุโลมให้น้อง ซึ่งตนทำไม่ได้ เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นกฎเหล็กและข้อห้ามที่ตนย้ำกับทีมงานมาโดยตลอด ตนเองก็คาดไม่ถึงว่า เรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นอีกครั้ง ซ้ำยังเกิดกับคนที่ตนรักและไว้ใจ เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้กระทบแค่ตน แต่กระทบทีมงาน บริษัทจนไม่สามารถร่วมงานกับน้องวีวี่ได้

          ขอให้ทุกคนเข้าใจว่า ทุกครั้งที่มีเหตุการณ์แบบนี้ ตนต้องยึดถือข้อบังคับในการทำงานเพื่อแก้ปัญหา ตนคือคนที่เสียใจที่สุด ทำใจยากที่สุด แต่ต้องรักษาความปลอดภัยของแฟนรายการ คุณภาพรายการ ประสิทธิภาพการทำงานของบริษัท หลังจากนี้ การติดต่อกับใครที่เกิดขึ้นกับน้องวีวี่ จะไม่เกี่ยวข้องกับ The Ghost Radio อีกแล้ว


วีวี่ เล่าต้นเหตุทั้งหมด โดนมิจฉาชีพหลอก จนต้องไปหลอกแจ็คเพื่อยืมเงิน


          ทั้งนี้ หลายคนก็สงสัยถึงสาเหตุต้นเรื่องที่ทำให้น้องวีวี่ถูกพักงานแบบไม่มีกำหนดแบบนี้ ซึ่งเมื่อตรวจสอบจากเฟซบุ๊ก Supanut Damratsiri ของเจ้าตัว ทำให้หลายคนเข้าใจกระจ่างมากขึ้น โดยเจ้าตัวอธิบายเรื่องทั้งหมดในมุมตัวเองดังนี้

          ขอเตือนภัยเรื่องมิจฉาชีพ จากการให้ปฏิบัติภารกิจ เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อมีคนติดต่อเรื่องรีวิวเสื้อผ้าเข้ามา แล้วเขาก็ดึงเข้ากลุ่มที่มีสาว ๆ 300 กว่าคนในนั้น ตอนแรกวีวี่ก็ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งมีประกาศหารายได้เสริมด้วยการปฏิบัติภารกิจ คนจึงกดเลข 1 กันเป็นแถว

          ด้วยความสงสัย ตนจึงสอบถามคนอื่น เขาบอกว่า ถ้าร่วมภารกิจจะมีเงินเข้ามาเล็กน้อย แต่ถ้าทำไม่ครบ 3 ครั้ง จะถูกตัดออกจากกลุ่ม ตนจึงกดตาม มีการโอนเงินไป แล้วก็ได้เงินคืนมามากกว่าเดิมจริง หลังจากนั้น มีคนดึงเข้ากลุ่มวีไอพี ที่มี 5 คน ทางนั้นก็มีการเชิญชวนให้ปฏิบัติภารกิจต่อ ต้องโอนเงินตามยอดที่กำหนดถึงได้เงินที่เคยจ่ายไปคืน


          เจอแบบนี้ตนจึงถามว่า ทำไมไม่บอกกันว่าจ่ายเพิ่ม ทางนั้นบอกว่า ทำอีก 1 ภารกิจก็ได้เงินแล้ว พอโอนไป กลับให้ทำภารกิจที่ 3 ถ้าไม่ทำจะไม่ได้เงินที่โอนไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเงินที่ตนโอนไปนั้นก็มากเหลือเกิน แถมโดนเรื่องทำภารกิจช้า ต้องโอนเพิ่มอีก

          เงินที่โอนไปนั้น คือเงินที่จะกั๊กเอาไว้ดูแลคนที่บ้าน ตอนนั้นตนไม่รู้จะทำยังไง ถ้าไม่โอนเงินให้อีกก็จะไม่คืน สุดท้าย ตนจึงขอยืมเงินพี่ชายที่รักอย่างไม่มีทางเลือกในจำนวนที่สูง อ้างว่า ธนาคารจะมายึดบ้าน แต่ความจริงคือ ตนแก้ปัญหาตรงนั้นไปแล้ว ทางพี่เขาก็โอนให้เพราะความเชื่อใจ ตนก็โอนไปให้มันต่อโดยยังไม่รู้ว่าโดนหลอก และให้ทำภารกิจสุดท้ายถึงให้เงินคืน

          สถานการณ์ตอนนั้น หลายคนในกลุ่มเริ่มโวยวาย ไม่รู้ว่าจะต้องโอนเงินเยอะขนาดนี้ ยอดมันสูงมากเป็นหลักแสน ตนยิ่งเครียด หายืมเงินก็ไม่ได้ จนต้องไปโกหกพี่ชายอีกรอบ พี่เขาก็โอนให้ทันที แล้วตนก็โอนให้มันต่อ มันบอกว่า ตนโอนเกินเวลา ต้องโอนเพิ่ม ณ เวลานั้นตนตาสว่างแล้วว่าไม่ได้เงินแน่ ๆ จึงไปสารภาพกับพี่ชาย ตนรู้สึกแย่มากที่ทำให้พี่ชายผิดหวัง ทำให้ครอบครัวทะเลาะกัน จนตอนนี้ไม่เหลืออะไรเลย

          ส่วนเรื่องคดีความ ตนไปแจ้งความแล้ว ตำรวจบอกคนโดนเยอะมาก ส่วนคนที่ด่าตนว่าโง่ ตนยอมรับว่า ตนไม่ได้ดูข่าว ไม่มีใครอยากโดนแบบนี้ อย่าเหยียบซ้ำจนตายตาเท้าเลย


แจ็ค วัชรพล เล่าในมุมของตัวเอง วันที่ถูกยืมเงินกระทั่งรู้ความจริง


          ด้านชาวเน็ต โพสต์ว่า คนที่ควรได้กำลังใจคือ แจ็คมากกว่า เพราะเงิน 4.6 แสนที่ให้ยืมไม่ใช่น้อย ๆ ขอยืม 2 รอบในไม่กี่ชั่วโมง อีกฝ่ายไว้ใจมาก โอนแบบไม่ถามอะไรเพราะเป็นห่วง คนที่เสียใจที่สุดคือแจ็ค วัชรพล ส่วนบางคนก็เข้ามาให้กำลังใจวีวี่ให้ผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้

          ขณะที่แจ็ค วัชรพล เล่าในรายการว่า ระหว่างที่ถ่ายงาน น้องวีวี่มาขอยืมเงินด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ประมาณ 1.6 แสน เรื่องบ้าน ตนจึงโอนให้ทันที ผ่านมา 1 ชั่วโมง น้องวีวี่มาขอยืมอีกรอบ 3 แสนบาท อ้างว่า ต้องเอาเงินไปโปะดอกเบี้ยทีหลัง เพื่อลดการผ่อนบ้านจากเดิมที่ผ่อนเดือนละ 8,000 บาท ให้เหลือ 2,000 บาท ซึ่งตนก็โอนด้วยความเชื่อใจ

          จากนั้นช่วงเย็น น้องวีวี่ก็มาสารภาพความจริงว่าไปลงทุนกับกลุ่มมิจฉาชีพ พร้อมขอยืมเงินเพิ่มอีก 4.9 แสน เพื่อที่จะได้เงินคืน แต่ตนดูจากแชตที่น้องส่งให้ดู ตนจึงบอกว่า เป็นมิจฉาชีพ เรื่องนี้ตนอึ้ง ตนโกรธที่น้องไปหลงเชื่อ

          ส่วนสาเหตุที่ต้องพักงานวีวี่แบบไม่มีกำหนด เพราะตนมีกฎเหล็กกับทุกคนว่า ไม่ว่าอะไรก็ตาม ห้ามไปคุยกับแฟนรายการเด็ดขาด โดยเฉพาะเรื่องเงิน ตนจึงต้องรักษากฎเหล็กเอาไว้ จริง ๆ ตนสามารถให้อภัยวีวี่ได้ แต่ไม่อยากให้กฎถูกทำลาย เรื่องนี้ตนเสียดายมากกว่าแฟนคลับที่จะไม่ได้เห็นวีวี่อีก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า แจ็ค The Ghost Radio พักงานวีวี่แบบไม่มีกำหนด ผิดกฎร้ายแรงจนรับไม่ได้ โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 14:19:07 33,045 อ่าน
TOP