x close

ขั้นกว่าของการจอดรถหน้าบ้าน เพื่อนบ้านทำหลังคา วางต้นไม้ ถนนนี้พี่ครอง ร้อง 3 ปีไม่คืบ

          เพื่อนบ้านสุดติ่ง สร้างที่จอดรถหน้าบ้านขวางถนน ทำหลังคา วางต้นไม้ไว้ ผ่านมา 3 ปีเรื่องไม่คืบ อ้าง สนิทกับนายกฯ เทศบาล กับ สท. ในพื้นที่ อยากให้ใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม


 ปัญหาเพื่อนบ้านจอดรถหน้าบ้าน เป็นปัญหาซ้ำซากที่หลายคนต้องเจอ แต่ล่าสุดได้มีขั้นกว่าของการจอดรถหน้าบ้าน คือการที่เพื่อนบ้านยึดถนนสาธารณะเป็นของตัวเอง ทำหลังคา ปลูกต้นไม้ กั้นอาณาเขตอย่างดี เจอแบบนี้ไปไม่เป็นเหมือนกัน

          วันที่ 5 มิถุนายน 2566 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 มีการลงคลิปการร้องเรียนเพื่อนบ้านที่สร้างโรงจอดรถบนถนนหน้าบ้าน แม้ทางเทศบาลบางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จะมาตักเตือน แต่ก็ไม่ได้บังคับใช้กฎหมายจริงจัง เนื่องจากเจ้าบ้านอ้างว่าสนิทกับ นายกฯ เทศบาล หรือ สท. ในท้องที่ ทำให้ร้องเรียนมาหลายปีก็ยังไม่เป็นผล


อยู่มา 3 ปี เจอปัญหานี้ตั้งแต่แรก เพื่อนบ้านทำเพิงให้รถยื่นมาในถนนสาธารณะ แก้ไม่หาย


          เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบ้านหลังดังกล่าว พบว่า บ้านนั้นเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น อยูบริเวณท้ายซอย และหน้าบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมาจากตัวบ้านเป็นลานจอดรถ 

          ส่วนนายภูเมธ (สงวนนามสกุล) ที่อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้าม กล่าวว่า เวลาซื้อบ้านทัศนียภาพก็สำคัญ ถึงอย่างไรบ้านควรอยู่ในสภาพเดิม ไม่ใช่ถือวิสาสะนำที่สาธารณะมาใช้ประโยชน์ส่วนตนแบบนี้ ขณะที่เพื่อนบ้านอีกคน ก็เห็นด้วยกับตน แต่ไม่กล้าออกมา หากบ้านนั้นมีรถแล้วเอามาจอดหน้าบ้านตัวเองไม่ได้ ก็เอาไปจอดที่อื่น ไม่ใช่ทำกันแบบนี้


          นอกจากนี้ นายภูเมธยังกล่าวว่า ตนเพิ่งมาอยู่ที่นี่ได้ 3 ปี ก่อนหน้านี้ เจ้าของบ้านคนเก่าก็ร้องเรียนบ้านเจ้าปัญหาหลังนี้มาเยอะมาก ตนมีความคิดจะต่อเติมลานจอดหน้าบ้านเหมือนกัน พอไปคุยกับเขา เขาก็ไม่ยินยอม ดังนั้น ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบแก้ไข บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง จะได้มีมาตรฐาน มิเช่นนั้นก็จะเละเทะแบบนี้

          ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องที่จอดรถกันอยู่ แต่ตนก็ไม่ได้โกรธแค้นหรือมีปัญหาส่วนตัวอะไรกันมาก่อน ยังพูดคุยได้ตามปกติ แต่อยากให้เคารพกฎซึ่งกันและกันบ้าง


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขั้นกว่าของการจอดรถหน้าบ้าน เพื่อนบ้านทำหลังคา วางต้นไม้ ถนนนี้พี่ครอง ร้อง 3 ปีไม่คืบ อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2566 เวลา 20:07:50 34,477 อ่าน
TOP