x close

สุดทน เพื่อนบ้านสร้างโรงรถ ยึดครึ่งถนน ประธานหมู่บ้านรับแก้ยาก ล้ำกันทุกหลัง


           แฉเพื่อนบ้านสร้างโรงรถล้ำมาครึ่งถนน ตั้งโครงเหล็ก ปลูกต้นไม้ แบบนี้ก็ได้เหรอ คู่กรณีโต้กลับ ชี้ฝั่งตรงข้ามต่อเติมเหมือนกัน อยากรื้อก็ต้องรื้อพร้อมกัน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

           จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ร้องเรียนพฤติกรรมเจ้าของบ้านรายหนึ่งในพื้นที่ ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังพบว่ามีการสร้างโรงจอดรถบนถนนหน้าบ้าน แม้ทางเทศบาลจะเข้ามาตักเตือน แต่ไม่มีการใช้กฎหมายจริงจัง โดยเพื่อนบ้านที่ออกมาแฉยังระบุด้วยว่าเจ้าของบ้านดังกล่าวอ้างว่าสนิทกับนายกเทศบาล หรือสนิทกับ สท. ในท้องที่ และควบตำแหน่งผู้นำหมู่บ้านด้วยนั้น

           ล่าสุด (5 มิถุนายน 2566) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบว่ามีลักษณะเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น มีการสร้างโรงรถล้ำออกมากลางถนน โดยสอบถาม นายกอล์ฟ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านที่ เล่าว่า โรงรถดังกล่าวสร้างเมื่อปี 2541 แต่โครงสร้างไม่ได้เป็นแบบถาวร และบ้านฝั่งตรงข้ามเป็นของคุณตาที่อายุเยอะแล้ว ต่อมาคุณตาเสียชีวิต บ้านหลังตรงข้ามก็ร้างไม่มีคนอยู่ประมาณ 3-4 ปี จนมีเจ้าของใหม่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว 

           ทั้งนี้ ตนได้รับแจ้งจากเทศบาลว่ามีคนร้องเรียนเรื่องกระถางต้นไม้และโรงรถที่สร้างไว้บนถนนหน้าบ้าน ซึ่งตนก็เข้าใจว่ามันเป็นที่สาธารณะ มาสร้างโรงจอดรถและเอาต้นไม้มาวาง มันผิด และยินดีที่จะทำให้ถูกต้อง แต่บ้านฝั่งตรงข้ามก็มีการต่อเติมเหมือนกัน ก็ต้องรื้อออกให้หมดเช่นกัน จะนัดช่างมารื้อพร้อมกันก็ได้

ปัญหาเพื่อนบ้าน

           ขณะที่ นายอมร เที่ยงแท้​ อายุ​  52​ ปี ประธานหมู่บ้าน ได้เข้ามาดูโรงรถที่มีปัญหา และยอมรับว่าปัญหาการบุกรุกถนนสร้างเป็นที่จอดรถ ค่อนข้างแก้ไขลำบากเพราะไม่มีกฎหมายมารองรับ บ้านทุกหลังในหมู่บ้านก็มีการรุกล้ำหมด เป็นมาตั้งแต่ประธานคนเก่า หลังจากเจ้าของหมู่บ้านสร้างเสร็จ ได้มอบเงินให้มาและมีหนังสือให้ไปจัดตั้งเป็นนิติบุคคล หากมีการต่อเติมก็จะได้ดูแลกันได้

           แต่ที่หมู่บ้านนี้ไม่ได้มีการจัดตั้งนิติบุคคล ไม่ได้ยกให้เทศบาลดูแล ตอนนี้หมู่บ้านก็เลยต้องช่วยดูแลกันเอง มีการเก็บเงินรายเดือน เวลาถนน ไฟทางสาธารณะไม่สว่าง ก็ต้องซ่อมแซมกันเอง

           นายอมร ชี้ว่า หมู่บ้านนี้ต่อเติมกันผิดหมด ทุกหลังคา แต่หลังที่ทำโรงรถกลางถนน มันเกินไป เพราะต่อเติมโรงรถมาถึงครึ่งถนน ก็ต้องคุยกันถึงเรื่องกฎหมาย หรือให้เทศบาลเข้ามาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ตนทำอะไรไม่ได้เพราะมีหน้าที่ดูแลแค่ไฟทาง จัดเก็บขยะ และเรื่องการทำความสะอาดเท่านั้น


           กระทั่งต่อมา นายกอล์ฟ ได้พูดคุยกับ นายภูเมธ อายุ 40 ปี บ้านตรงข้ามที่ร้องเรียน แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ หลังโต้เถียงเสร็จนายกอลฟ์ก็ยอมรื้อกระถางต้นไม้ออกทั้งหมด แต่ยังไม่สามารถรื้อโรงรถได้เพราะไม่มีเครื่องมือ ต้องให้ช่างเข้ามารื้อ ซึ่งจากนี้ทางเทศบาลเมืองบางคูรัด จะส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบและไกล่เกลี่ยอีกครั้ง

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทน เพื่อนบ้านสร้างโรงรถ ยึดครึ่งถนน ประธานหมู่บ้านรับแก้ยาก ล้ำกันทุกหลัง อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2566 เวลา 11:30:47 35,952 อ่าน
TOP