x close

คู่รักจำใจเลิก หลังพ่อแม่กีดกัน 10 ปีผ่านได้โผกอดกันในงานเลี้ยงรุ่น ชะตาฟ้ามิอาจพรากรักแท้


           ไวรัลจากจีน หลังชายหญิงคู่หนึ่งต้องเลิกรากันเพราะพ่อแม่กีดกัน หาว่าไม่คู่ควร จนได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง 10 ปีหลังจากนั้น ในงานเลี้ยงรุ่น พร้อมกับต่างฝ่ายต่างสารภาพความใจใน รักแท้ไม่แพ้ต่อทุกอุปสรรค

รักแท้

           วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ docbao.vn ชาวเน็ตในจีนได้ร่วมแชร์เรื่องราวสุดประทับใจ ในงานเลี้ยงร่วมรุ่นงานหนึ่งที่มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เมื่อชายหนุ่มและหญิงสาว ที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกัน และต่างเคยมีใจให้กันมาอย่างยาวนาน แต่ชะตาฟ้าไม่เคยลิขิตให้ทั้งสองคนได้ร่วมทาง และทำให้ทั้งคู่ต้องพรากจากเป็นเวลากว่า 10 ปี จนถึงมาเจอกันในงานนี้

           โดยจากแหล่งข่าวระบุว่า ชายหนุ่มและหญิงสาวเคยเป็นแฟนกันมาก่อน และเป็นเพื่อนร่วมห้องเรียน ทั้งสองคนไม่ได้เจอกันเลยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โดยที่ฝ่ายหญิงนั้นเป็นลูกคนเดียวของบ้าน เมื่อเรียนจบมหาวิทยาลัย เธอก็อยู่ที่บ้านเกิดและทำงานเป็นครู ในขณะที่ชายหนุ่มนั้น ยอมที่จะลาออกจากงานที่ดี เพื่อมาทำงานเป็นยามในเมืองที่หญิงสาวทำงาน หวังว่าทั้งคู่จะได้อยู่ใกล้ชิดกัน ณ ตอนนั้น งานอะไรก็ไม่สำคัญ ขอให้ได้อยู่ใกล้คนที่รักก็พอ

           อย่างไรก็ตาม กลายเป็นว่าบ้านของฝ่ายชายไม่เห็นด้วยกับความรักของทั้งคู่ ทางบ้านมองว่าการมาทำงานเป็นยามถือเป็นงานที่ไม่มั่นคง แต่ชายหนุ่มก็ยังคงยืนหยัดที่จะทำต่อ

           ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดี จนกระทั่งวันหนึ่ง ครอบครัวของฝ่ายหญิงมารู้ว่าทั้งสองคนคบหากัน และครอบครัวฝ่ายหญิงก็ออกหน้ากีดกันความรักครั้งนี้อย่างเด่นชัด รับไม่ได้ที่ลูกสาวจะตกร่องปล่องชิ้นกับยาม ทางพ่อแม่ฝ่ายหญิงก็งัดทุกวิธีเพื่อโน้มน้าวฝ่ายหญิง บอกว่าชีวิตนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ นอกจากความรักแล้ว ชีวิตยังต้องการงานที่มั่นคง รายได้ที่ดี และสร้างอนาคตที่ดีต่อไป  

รักแท้

           และแม้หญิงสาวจะยังคงไม่เปลี่ยนใจและยังคงรักฝ่ายชายอยู่ พ่อแม่ฝ่ายหญิงจึงจัดการหาคนปลอมลายมือของเธอ เพื่อเขียนจดหมายไปหาฝ่ายชาย ข้อความในจดหมายระบุว่า งานที่ฝ่ายชายทำนั้นเป็นงานต่ำต้อย ไม่คู่ควรกับเธอ การอยู่กับเขาทำให้เธอมองไม่เห็นอนาคต และพ่อแม่ก็เตรียมคู่ครองให้เธอเพื่อแต่งงานแล้ว เมื่อฝ่ายชายอ่านจดหมายและคิดว่าเป็นลายมือของเธอ ก็ทำให้เขาเสียใจอย่างหนัก เขาลาออกจากงาน บล็อกการติดต่อกับฝ่ายหญิง และเมื่อฝ่ายชายจากไปไม่ทันได้ร่ำลาแบบนี้ ก็ทำให้ฝ่ายหญิงสับสน เธอพยายามหาเหตุผลและหาทางติดต่อฝ่ายชาย แต่ก็ทำได้ไม่สำเร็จ

           จากนั้น เธอจึงติดต่อไปที่พ่อแม่ของฝ่ายชาย และพ่อแม่ก็โกรธมาก หาว่าเธอคือคนที่ฉุดรั้งอนาคตที่ดีของลูกชาย และพ่อแม่ก็ขอให้เธอเลิกกับฝ่ายชายไปเสีย

           "ในตอนนั้น ฉันรู้สึกเหมือนฟ้าจะถล่มลงมา ความรักที่เหมือนกับว่าจะไม่มีอะไรมาขวางทางได้ กลายเป็นไม่มีความหมาย ฉันไม่เชื่อว่ารักแท้มีอยู่จริงในโลกนี้อีกต่อไป พอฉันกลับบ้าน ฉันไม่มีกะใจจะไปทำงาน ฉันกินไม่ได้ น้ำหนักของฉันลดลงไปเยอะมากในช่วงเวลาแค่ไม่กี่วัน" ฝ่ายหญิงกล่าว

           เมื่อเห็นลูกสาวเจ็บปวดขนาดนั้น ทางพ่อแม่ฝ่ายหญิงก็เสียใจหนักมาก เลยบอกความจริงกับลูกเรื่องที่ปลอมลายมือ และยิ่งเธอรู้ความจริง ยิ่งทำให้เธอเจ็บปวดเพราะเธอคิดว่าที่เธอกับฝ่ายชายเลิกกันนั้นเป็นความผิดของฝ่ายชาย และในตอนนั้น เธอก็หาเขาไม่เจอแล้ว ทางครอบครัวของฝ่ายชายก็ไม่อยากให้เธอเจอเขาอีก เธอไม่มีความหวังใด  ๆ หลงเหลือ

รักแท้

           จากนั้นไม่นาน พ่อแม่ของฝ่ายหญิงก็พยายามหาคู่ให้ แต่เธอก็ไม่สนใจ และแม้ว่าเวลาจะผ่านไป 10 ปี เธอก็ยังคงคิดถึงฝ่ายชายอยู่เสมอไม่เปลี่ยนแปลง

           "ฉันหวังแค่ว่าจะได้เจอเขาอีกครั้ง แม้ว่าตอนนี้เขาจะมีภรรยา มีลูก มีครอบครัวไปแล้วก็ตาม ฉันยังหวังว่าจะได้เจอเขา"

           และสุดท้าย ทั้งสองคนก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในงานเลี้ยงรุ่น ซึ่งทางฝ่ายหญิงบอกว่า ตอนนั้นเธอแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง เธอเหลียวไปเห็นฝ่ายชาย ที่ตอนนี้อ้วนขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และเมื่อทั้งสองคนสบตากัน ต่างคนก็ต่างพูดไม่ออก

           ด้านฝ่ายชายเป็นฝ่ายเดินเข้ามาทักทายก่อนแล้วถามว่า "เป็นอย่างไรบ้าง ลูกโตหมดแล้วหรือยัง" และฝ่ายหญิงก็ตอบว่า "ฉันยังโสดอยู่เลย คุณล่ะ" แล้วฝ่ายชายก็ตอบว่า "ผมก็ยังรอใครสักคนอยู่เหมือนกัน"

           ทั้งสองคนกอดกันและร้องไห้ และไม่อยากจะเชื่อเลยว่าต่างคนต่างก็รอคอยอีกฝ่ายให้กลับมาเจอกันอีกครั้ง

           หลังจากที่เรื่องนี้ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ก็มีคอมเมนต์มากมายเข้ามา หลายคนยกย่องว่านี่เป็นเรื่องราวของความรักที่สวยงาม และขอให้สุดท้ายทั้งสองคนกลับมาครองรัก และอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข หลังจากที่ต้องรอมานานกว่า 10 ปี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักจำใจเลิก หลังพ่อแม่กีดกัน 10 ปีผ่านได้โผกอดกันในงานเลี้ยงรุ่น ชะตาฟ้ามิอาจพรากรักแท้ อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2566 เวลา 10:28:17 135,613 อ่าน
TOP