x close

ตื้นตัน สาวสวมชุดครุยกราบเท้าพ่อ ไม่อายพ่อเป็นคนเก็บขยะ เพราะพ่อถึงมีวันนี้


            ลูกสาวทำเซอร์ไพรส์ สวมชุดครุยก้มกราบพ่อแม่ หลังเรียนจบพยาบาล ไม่เคยอายมีพ่อเป็นคนเก็บขยะ มีวันนี้ได้เพราะความพยายามของพ่อ

เรื่องราวดีๆ

            วานนี้ (5 มิถุนายน 2566) ข่าวช่อง 3 รายงานช่วงเวลาตื้นตันใจ เมื่อ นางสาวอุษณีย์ หรือ น้องแต้ว อายุ 23 ปี ได้ทำเซอร์ไพรส์พ่อกับแม่ คือ นายอุดมศักดิ์ อายุ 49 ปี และ นางประไพ อายุ 45 ปี ด้วยการสวมชุดครุยรับปริญญาเข้ามากราบเท้าทั้งคู่ ขณะที่นายอุดมศักดิ์ เพิ่งเสร็จจากงานเก็บขยะ กับรถเก็บขยะของเทศบาล ต.บ่อพลอย  

            โดยพ่อแม่ลูก ต่างสวมกอดกันด้วยความดีใจ ในความสำเร็จของน้องแต้วที่เพิ่งรับปริญญา หลังจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากวิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี

            ด้าน นายอุดมศักดิ์ พ่อของน้องแต้ว เล่าว่า ตนทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะของเทศบาลตำบลบ่อพลอย เข้างานเวลา 07.00-12.00 น. ช่วงบ่ายก็จะออกเก็บขยะตามสถานที่ต่าง ๆ ตกค่ำก็ไปรับจ้างกรีดยางพารากับนางประไพ ผู้เป็นภรรยา ขณะที่ภรรยาของตนนอกจากจะช่วยกรีดยางแล้ว ก็ยังทำหน้าที่เป็น อสม. ช่วยงานสังคม

            นายอุดมศักดิ์ เผยว่า พวกตนมีลูกสาวเพียงคนเดียว ซึ่งส่งให้เรียนหนังสือที่โรงเรียนชุมชนวัด จนจบ ป.6 ก็ศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษา และเข้าศึกษาต่อที่วิทยาลัยพยาบาล จ.จันทบุรี ซึ่งก็เพิ่งจบการศึกษาในปีนี้

เรื่องราวดีๆ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

            ทั้งนี้ ตนทำงานอย่างมุมานะ ไม่เลือกงาน ส่งเสียให้ลูกสาวเรียนหนังสือ ดูแลครอบครัว ทุกวันนี้ใช้ชีวิตกับภรรยาอย่างพอเพียงและมีความสุข แม้บางคนจะมองว่างานที่ตนทำไม่มีเกียรติ แต่ตนมองว่าเป็นงานสุจริต ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร และภาคภูมิใจที่มุมานะทำงานส่งเสียลูกจนเรียนจบการศึกษา

            ขณะที่น้องแต้ว เผยว่ารู้สึกดีใจ ภาคภูมิใจกับความสำเร็จทางการศึกษาของตนเอง และไม่เคยอายที่มีพ่อทำงานเก็บขยะ แม้แรก ๆ จะนึกน้อยใจในโชคชะตาบ้าง แต่ก็ภูมิใจที่พ่อเป็นคนดี ขยัน อดทน มีน้ำใจต่อเพื่อนบ้าน รักครอบครัว

            ตอนนี้ตนเรียนจบแล้วก็จะต้องทำงานในสถานพยาบาลอำเภอแหลมงอบ ชดใช้เงินทุนการศึกษา ซึ่งตนก็จะตั้งใจทำงานตามอุดมการณ์วิชาชีพพยาบาล ขณะเดียวกันก็จะขอช่วยลดภาระของพ่อลงบ้าน โดยจะมอบเงินให้ที่บ้านใช้จ่ายในแต่ละเดือน รวมถึงเก็บเงินเพื่อสร้างบ้านใหม่ให้พ่อกับแม่ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตื้นตัน สาวสวมชุดครุยกราบเท้าพ่อ ไม่อายพ่อเป็นคนเก็บขยะ เพราะพ่อถึงมีวันนี้ อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2566 เวลา 13:02:52 24,942 อ่าน
TOP