x close

แม่ใจแทบเสีย กลับห้องเจอลูก 4 ขวบ ไม่ได้สติ ปลุกไม่ตื่น ช็อกกินยาแม่หมดแผง

           แม่กลับห้องเจอ ลูกชาย 4 ขวบ ตาลอย นอนหมดสติ ก่อนพบแอบกินยาโรคซึมเศร้ายกแผง เตือนภัยผู้ปกครองเก็บให้พ้นมือเด็ก

แม่ใจแทบเสีย กลับห้องเจอลูก 4 ขวบ ไม่ได้สติ ปลุกไม่ตื่น ช็อกกินยาแม่หมดแผง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           วันที่ 5 มิถุนายน 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า อาสากู้ภัยสยามระยอง จุดนิคมพัฒนา ได้รับแจ้งเหตุเด็กกินยาแล้วหลับไม่ได้สติ ที่บริเวณริมถนนซอย 3 สาย 13 สายนิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ที่เกิดเหตุพบแม่และพ่อของเด็กชาย อายุ 4 ขวบ อยู่ในอาการตกใจ จึงรีบนำเด็กขึ้นรถกู้ภัย เบื้องต้นเด็กมีอาการสะลึมสะลือไม่ได้สติ จึงทำการปฐมพยาบาลจนได้สติกลับมา

           สอบถาม น.ส.สุกัญญา อายุ 27 ปี แม่ของเด็กชายวัย 4 ขวบ เล่าว่า ยาที่ลูกกินเป็นยารักษาโรคซึมเศร้าของตน มีลักษณะเป็นแผงรวมกัน 6 เม็ด ลูกชายแกะกินไปทั้งแผง ไม่รู้กินไปตั้งแต่เมื่อไหร่ พอตนเลิกงานกลับห้องก็พบว่าลูกมีอาการผิดปกติ ปากซีด ตาลอย ปลุกเท่าไรก็ไม่ตื่น

           ยอมรับว่า ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก สงสารลูก เคยบอกเคยเตือนพ่อเด็กทุกครั้งเรื่องยา แต่พ่อเขาไม่เคยฟัง ถ้าได้จับโทรศัพท์ พ่อเขาก็จะอยู่ในโลกของตัวเอง สำหรับยาดังกล่าวหมอยังเคยบอกถ้ากินแล้วจะง่วง บางทีตัวเองก็ยังไม่อยากกิน พอพูดก็หาว่าเราบ่น แล้ววันนี้ก็เกิดเหตุจนได้ 

           ทั้งนี้ ก่อนเกิดเรื่องตนได้นำยาไปซ่อนไว้ที่สูงอย่างดี ลูกยังปีนขึ้นไปเอายามากินจนหมดแผงได้ อยากฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยสำหรับพ่อแม่ที่มียาอันตราย ควรจะเก็บไว้อย่างดีให้ห่างมือเด็ก จะได้ไม่เกิดเรื่องร้าย ๆ แบบนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจแทบเสีย กลับห้องเจอลูก 4 ขวบ ไม่ได้สติ ปลุกไม่ตื่น ช็อกกินยาแม่หมดแผง โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2566 เวลา 13:45:04 25,393 อ่าน
TOP