x close

สาวกลุ้มหนัก เจอพ่อแม่แฟนครั้งแรก ชวนไปร่วมโต๊ะในร้านหรู ก่อนสุดอึ้งคำพูดตอนเช็กบิล

             สาวเล่าประสบการณ์เจอพ่อแม่แฟนครั้งแรก ถูกชวนไปร่วมโต๊ะที่ร้านอาหารหรู แต่เจอชอตพีคกับคำพูดตอนเช็กบิล ด้านชาวเน็ตแห่ถกสนั่น

ปัญหาพ่อแม่แฟน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องเนื้อหา

             เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ Mirrormedia รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นที่ถกเถียงในสังคมออนไลน์ของไต้หวัน หลังมีนักศึกษาหญิงคนหนึ่งตั้งกระทู้ในเว็บบอร์ดชื่อดัง ในหัวข้อ "ไปกินข้าวกับพ่อแม่แฟน และอีกฝ่ายไม่ยอมจ่ายค่าอาหารให้"

             หญิงรายนี้เล่าเรื่องราวว่า เธอคบกับแฟนหนุ่มมาได้ปีกว่าแล้ว ทั้งสองครอบครัวมีฐานะไม่ต่างกัน  เธอกับแฟนก็มีการศึกษาระดับเดียวกัน โดยไม่นานนี้เธอถูกนัดหมายให้ไปเจอกับพ่อแม่ของแฟนหนุ่มเป็นครั้งแรกที่ร้านอาหารสุดหรู เพื่อไม่ให้รู้สึกน่าอาย เธอก็ได้เตรียมของที่ระลึกซึ่งมีมูลค่าใกล้เคียงกันไว้ (เมนูราคา 1,200 หยวน ราว 5,860 บาท) เพื่อมอบให้กับพ่อแม่ของแฟนแทน ซึ่งระหว่างนั่งกินกันไปก็ยังรู้สึกดี อาหารอร่อย ทุกอย่างก็ดูปกติ

             จนกระทั่งเมื่อต้องถึงเวลาเช็กบิลจ่ายเงิน พ่อของแฟนนั้นลุกไปจ่ายเงิน และเหมือนจะส่งสายตามาทางแม่ของแฟน ก่อนที่แม่แฟนจะพูดกับแฟนว่า พวกเขาจะจ่ายเงินมื้อนี้เฉพาะของครอบครัวเท่านั้น แฟนของลูกมีเงินพอหรือเปล่า ต้องการให้แม่ช่วยจ่ายไหม ?

             หลังได้ฟังประโยคดังกล่าวทำให้หญิงสาวรู้สึกช็อกมาก และต้องรับปฏิเสธไปว่าไม่เป็นไร เธอนั้นมีเงินจ่าย  พร้อมทั้งต้องฝืนยิ้มไว้จนมุมปากกระตุก ซึ่งแฟนหนุ่มก็ออกตัวว่าจะจ่ายให้เธอแทน แต่แม่ของเขาก็ถามลูกชายอีกว่า "อ้าว ลูกไม่ได้บอกแฟนเรื่องนี้เหรอ ?"


             จังหวะนั้น เธอจึงรีบหยิบเงินจากกระเป๋าแล้วไปจ่ายทันที ได้แต่ฝืนยิ้มและบอกกับแฟนว่า "ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราจ่ายเอง" ซึ่งภายในใจก็เสียความรู้สึกมาก เจอแบบนี้ไม่รู้ว่าควรจะให้ของที่เตรียมมากับพ่อแม่แฟนหรือไม่ แต่สุดท้ายเธอก็ให้ไปอยู่ดี

             เจ้าของเรื่องราวยอมรับว่า หลังจากกลับมาถึงบ้าน จิตใจของเธอเต็มไปด้วยความว่างเปล่า ด้านแฟนหนุ่มก็เอาแต่ขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมขอร้องว่าจะโอนเงินที่จ่ายไปให้แต่เธอปฏิเสธไป และเขาก็รับปากว่าจะไปพูดคุยกับแม่ถึงเรื่องนี้ ซึ่งภายหลังก็ได้คำตอบว่า แม่ของเขามองว่า ไม่รู้สึกว่าต้องจ่ายเงินให้เธอแต่อย่างใด จึงเกิดความข้องใจว่าทำไมถึงเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น

             ภายหลังเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ไป ก็สร้างความตกใจให้กับชาวเน็ตจำนวนไม่น้อย ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ผิดปกติไม่น้อย บ้างมองว่าพ่อแม่ของแฟนควรแสดงความเป็นผู้ใหญ่ หากไม่ได้มีปัญหาหรือโกรธเคืองกันอะไรกันก็ไม่ควรทำกับคนรักของลูกเช่นนี้ ซึ่งเจ้าของเรื่องราวยืนยันว่า เธอไม่เคยมีปัญหาอะไรกับพ่อแม่ของแฟน และเธอกับแฟนก็ไม่รู้เลยว่าพวกท่านไม่พอใจเธอเรื่องอะไรอีกด้วย

             ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirrormedia





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกลุ้มหนัก เจอพ่อแม่แฟนครั้งแรก ชวนไปร่วมโต๊ะในร้านหรู ก่อนสุดอึ้งคำพูดตอนเช็กบิล โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2566 เวลา 14:54:36 109,225 อ่าน
TOP