x close

สาวเกือบขิตเพราะโกโก้ จัดเข้ม ๆ จนใจสั่น อ้วก ใจเต้นเร็วและแรง ลงเอยที่ รพ.

 
            สาวเกือบขิตเพราะโกโก้ จัดแบบเข้ม ๆ จนใจสั่น หัวใจเต้นเร็วจนต้องเข้าโรงพยาบาล เตือนใจสายโกโก้อย่าหาทำ หลังรับคาเฟอีนเกิน





 โกโก้ ใจสั่น
ภาพจาก TikTok @evewila

            ขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องดื่มโปรดของใครหลาย ๆ คน สำหรับเมนูโกโก้ ที่บางคนก็รีเควสคนขาย ขอแบบเข้ม ๆ ถึงใจ แต่ล่าสุด (6 มิถุนายน 2566) โลกออนไลน์ก็ได้เกิดกระแสฮือฮา เมื่อสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์คลิปเปิดประสบการณ์ เกือบขิตเพราะโกโก้ทำพิษ

            โดยผู้ใช้ TikTok @evewila ได้เปิดภาพแก้วโกโก้เย็น ที่ขอให้ลุงคนขายทำแบบเข้ม ๆ มาให้ ก่อนจะเกิดอาการใจสั่น จึงให้เพื่อนช่วยฟังเสียงหัวใจ พบว่าหัวใจเต้นเร็ว 156 ครั้งต่อนาที ซึ่งนับว่าผิดปกติ สุดท้ายจึงลงเอยด้วยการไปพบแพทย์ที่ห้องฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลในที่สุด ซึ่งเจ้าตัวสรุปว่าอาการดังกล่าวเกิดจากการที่ได้รับคาเฟอีนเกิน

            ประสบการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตหลายคนรู้สึกช็อกมาก เพราะไม่คาดคิดว่าการกินโกโก้จะทำให้ถึงขั้นต้องไปโรงพยาบาลได้เลย ขณะที่บางคนถึงกับบอกว่าเปิดโลกมาก เพิ่งรู้ว่าในโกโก้มีคาเฟอีนด้วย ซึ่งเจ้าของคลิปก็ได้เข้ามาให้ข้อมูล เผยว่าในโกโก้มีคาเฟอีนอยู่ประมาณ 8-12 มิลลิกรัม

 โกโก้ ใจสั่น
ภาพจาก TikTok @evewila

 โกโก้ ใจสั่น
ภาพจาก TikTok @evewila

            ทั้งนี้ สาวเจ้าของคลิปได้เล่ารายละเอียดเพิ่มเติมว่า เธอกินโกโก้ที่เข้มมาก สลับกับส้มตำที่มีรสเผ็ด จนผ่านไปสักพักก็เริ่มเวียนหัว คลื่นไส้ เลยอ้วกโกโก้ออกมาจนหมด จากนั้นก็เริ่มมือไม้สั่น อ่อนเพลีย คิดว่าอาจจะเป็นน้ำตาลตกเลยไปหาข้าวกิน แต่ก็ไม่ดีขึ้น

            ตอนนั้นเธอไม่ได้สงสัยว่าตัวเองจะมีคาเฟอีนเกิน เพราะที่ผ่านมากินโกโก้ได้ปกติ แต่หลังจากนั้นก็เริ่มมีอาการใจสั่น หัวใจเต้นเร็วและแรงมาก จึงไปนอน แต่ก็ยังรู้สึกหัวใจเต้นเร็วและแรงเหมือนจะทะลุจากอก จึงให้เพื่อนช่วยฟังเสียงหัวใจ พบว่าหัวใจเต้นเร็ว 156 ครั้งต่อนาที ทั้งที่คนปกติจะอยู่ที่ 60-100 ครั้งต่อนาที จึงไปหาหมอทันที

            หลังการตรวจก็ได้รับยารักษาอาการหัวใจสั่นกลับมา จากนั้นเมื่อถึงห้องอาการก็เริ่มดีขึ้น จนหลับไป และตื่นมาก็โอเคแล้ว

            ทั้งนี้ เธอยังฝากถึงคนที่มีอาการคล้ายกัน หากกินน้ำแล้วไม่ดีขึ้นก็ขอแนะนำให้ไปหาหมอเลย เพราะเป็นอาการที่อันตราย หัวใจถูกกระตุ้นจนเต้นผิดปกติ

 โกโก้ ใจสั่น

 โกโก้ ใจสั่น

 โกโก้ ใจสั่น

 โกโก้ ใจสั่น

 โกโก้ ใจสั่น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเกือบขิตเพราะโกโก้ จัดเข้ม ๆ จนใจสั่น อ้วก ใจเต้นเร็วและแรง ลงเอยที่ รพ. อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2566 เวลา 21:31:50 24,135 อ่าน
TOP