x close

นาทีดีลยมโลก รถไฟเหาะไฟดับกลางอากาศ นักท่องเที่ยวห้อยหัวค้าง นานครึ่ง ชม.

          ระทึกขวัญนักท่องเที่ยว เครื่องเล่นรถไฟเหาะในสวนสนุก เกิดไฟดับกลางอากาศ ชะตากรรมคนเล่น ห้อยหัวค้างครึ่งชั่วโมง

รถไฟเหาะค้าง
ภาพจาก Douyin

          วันที่ 7 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล เผยว่า เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นที่สวนสนุกหนานไต้เหอ ในเมืองฉินหวงเต่า มณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา เมื่ออยู่ ๆ เครื่องเล่นประเภทรถไฟเหาะ เกิดไฟฟ้าขัดข้องทำให้ต้องหยุดค้างอยู่กลางอากาศ ซึ่งโชคร้ายที่บริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่รถไฟเหาะกำลังตีลังกา เป็นเหตุให้ผู้เล่นต้องติดค้างอยู่ในท่าห้อยหัวอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง

          คลิปวิดีโอเหตุการณ์ถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวางบนโซเชียลมีเดียของจีน โดยแสดงให้เห็นว่า เครื่องเล่นดังกล่าวมีความสูงชันมาก ส่วนที่เป็นที่นั่งของรถไฟเหาะคว่ำอยู่บนราง เมื่อซูมเข้าไปใกล้ ๆ จะเห็นว่าผู้เล่นนั่งกลับศีรษะอยู่เช่นนั้นอยู่เป็นเวลานาน ในระหว่างที่รอความช่วยเหลือ โดยมีเพียงเข็มขัดนิรภัยรั้งตัวเอาไว้ ชวนให้น่าหวาดเสียวเป็นอย่างยิ่ง

          ด้านนักท่องเที่ยวและผู้สังเกตการณ์ที่อยู่ด้านล่างต่างแสดงความแตกตื่นตกใจ พร้อมทั้งพากันถ่ายคลิปวิดีโอ โดยรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานประมาณ 30 นาที จึงสามารถแก้ไขเหตุขัดข้อง ทำให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติ และนักท่องเที่ยวผู้เล่นทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือโดยปลอดภัย แต่ไม่มีการเปิดเผยจำนวนที่แน่ชัด

รถไฟเหาะค้าง
ภาพจาก Douyin

          ทั้งนี้ ทางสวนสนุกเผยแถลงการณ์ในภายหลังระบุว่า เหตุขัดข้องดังกล่าวเกิดจากไฟดับ ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้น้อยมาก และแทบจะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในกรณีที่ไฟฟ้าดับนานเช่นนี้ อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ผู้เล่นไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และสวนสนุกยังเปิดให้ใช้งานได้ตามปกติ มีเพียงเครื่องเล่นรถไฟเหาะเท่านั้นที่ถูกระงับเพื่อซ่อมบำรุง

          อย่างไรก็ตามภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการร์ถูกแชร์ต่อกันไปในโลกออนไลน์ ก็เกิดเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นมีทั้งตำหนิการช่วยเหลือที่ล่าช้า ในสถานการณ์ที่เสี่ยงอันตรายมากเช่นนี้ บ้างก็บอกว่ามันน่ากลัวมากจริง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการที่ผู้ประสบเหตุต้องห้อยหัวค้างอยู่นานถึงครึ่งชั่วโมง สมองหรือร่างกายอาจจะได้รับผลกระทบได้ ควรไปตรวจเช็กเพิ่มเติมที่โรงพยาบาล

รถไฟเหาะค้าง
ภาพจาก Douyin

          "ห้อยหัวอยู่นานตั้งครึ่งชั่วโมง การช่วยเหลือช้ามาก"

          "สูงขนาดนั้น ถ้าเป็นฉันอาจจะหัวใจวายไปแล้ว" 

          "มันน่ากลัวเกินไป ตอนนั้นพวกเขาจะคิดอะไร คงได้แต่สวดภาวนา"

          "ช่วงเวลาแห่งชีวิต นาทีดีลยมโลก"  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก tw.nextapple.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีดีลยมโลก รถไฟเหาะไฟดับกลางอากาศ นักท่องเที่ยวห้อยหัวค้าง นานครึ่ง ชม. อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2566 เวลา 16:29:03 29,650 อ่าน
TOP