x close

สูตรลับผัดกะเพราจีน ถั่วฝักยาวธรรมดาไปเลย เมื่อเจอสิ่งนี้... เขี่ยเจอน้ำตาจะไหล

 
           เปิดสูตรลับผัดกะเพราจากพ่อครัวจีน ใส่ถั่วฝักยาวดูธรรมดาไปเลยเมื่อเจอสิ่งนี้... เขี่ยเจอแล้วน้ำตาจะไหล มันไม่ได้จริง ๆ ครัวไทยเท้าเอวมองแล้ว !

ครัวไทยเท้าเอวมองแล้ว
ภาพจาก TikTok @chen_yuxi

           ผัดกะเพรา ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูอันดับต้น ๆ ประจำร้านอาหารตามสั่ง เพราะทำง่าย กินง่าย ได้รวดเร็ว จนกลายเป็นอีกหนึ่งเมนูประจำชาติที่ชาวต่างชาติก็ยังถูกอกถูกใจในรสชาติ เพราะสามารถเพิ่มหรือลดระดับความเผ็ดได้ตามใจคนกินอีกด้วย

           แต่สิ่งที่ยังคงเป็นที่ถกเถียงสำหรับเมนูนี้ก็คือ ผัดกะเพราควรใส่แค่ใบกะเพรา หรือสามารถใส่สารพัดผักลงไปได้ด้วย โดยความเห็นก็แตกออกเป็นหลายเสียง บางส่วนบอกควรใส่แค่ใบกะเพรา ขณะที่บางส่วนบอกใส่ผักอื่น ๆ เพื่อเพิ่มคุณค่าทางอาหารได้ บางคนก็บอกใส่ถั่วฝักยาว แครอตได้ แต่ใส่หัวหอมไม่ได้จริง ๆ ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่คนชอบ

ครัวไทยเท้าเอวมองแล้ว
ภาพจาก TikTok @chen_yuxi

ครัวไทยเท้าเอวมองแล้ว
 ภาพจาก TikTok @chen_yuxi

          อย่างไรก็ตาม กะเพราใส่ถั่วฝักยาว แครอต หัวหอม อาจดูธรรมดาไปเลยเมื่อเจอกับผัดกะเพราจากประเทศจีน เมื่อผู้ใช้ TikTok @chen_yuxi ได้เผยภาพอาหารกลางวันของสามีชาวจีนที่ห่อกลับมาบ้าน ซึ่งเป็นผัดกะเพราจากบริษัทที่มีพ่อครัวทำให้พนักงานกิน

           โดยเมื่อเธอลองใช้ตะเกียบเขี่ยอาหารดูก็พบว่านอกจากพริกหยวกแล้ว ก็ยังมีเต้าหู้อีกด้วย แค่นี้ก็ว่าแปลกแล้ว แต่ยิ่งน้ำตาจะไหลเมื่อเจอกับ "เม็ดฮวาเจียว" ที่เป็นเครื่องเทศปรุงหมาล่า เรียกว่าลิ้นชากันเลยทีเดียว จนชาวเน็ตถึงกับแซวว่า สงสัยพ่อครัวกลัวไม่เผ็ด แต่มันไม่เข้ากันจริง ๆ อวสานผัดกะเพรา

ครัวไทยเท้าเอวมองแล้ว !

ครัวไทยเท้าเอวมองแล้ว !

ครัวไทยเท้าเอวมองแล้ว !

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @chen_yuxi



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สูตรลับผัดกะเพราจีน ถั่วฝักยาวธรรมดาไปเลย เมื่อเจอสิ่งนี้... เขี่ยเจอน้ำตาจะไหล อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2566 เวลา 16:36:14 43,323 อ่าน
TOP