x close

เด็กวิทย์กดเลิฟ ! ครูสาวแชร์ทริกท่องตารางธาตุสุดเฟี้ยว เวอร์ชั่น ธาตุทองซาวด์

          ตารางธาตุจะไม่ปวดหัวอีกต่อไป สาวแชร์ทริกท่องตารางธาตุ 8 หมู่ ใส่ทำนองเพลง "ธาตุทองซาวด์" ชาวเน็ตถูกใจ แห่กดถูกใจสนั่น

ครูสาวแชร์ทริคท่องตารางธาตุสุดเฟี้ยว เวอร์ชั่น ธาตุทองซาวด์
ภาพจาก Tiktok @inging_taiyang

          ทำเอาโลกโซเชียลแชร์กันสนั่นหลังจากเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 ผู้ใช้ Tiktok @inging_taiyang ได้โพสต์คลิปตารางธาตุ 8 หมู่ แบบสุดปัง โดยใช้ทำนองเพลงธาตุทองซาวด์ ของ YOUNGOHM (ยังโอม) ที่ทำให้คนที่ฟังต่างพากันร้องว้าวด้วยความทึ่ง พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า "ตาราง ธาตุทองซาวด์ พอได้ไหมเอ่ย ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ" โดยเนื้อร้องมีดังนี้


ครูสาวแชร์ทริคท่องตารางธาตุสุดเฟี้ยว เวอร์ชั่น ธาตุทองซาวด์
ภาพจาก Tiktok @inging_taiyang

          "โย่ว นี้คือตารางธาตุงับ มี 8 หมู่อยากให้จำกันครับ ธาตุเป็นร้อยมาจำกันให้ยับ ลองตั้งใจฟังนะ หมู่ 1 A มี Li ลิเทียม Na โซเดียม K โพแทสเซียม Rb รูบิเดียม Cs ซีเซียม และธาตุ Fr เรียกว่า แฟรนเซียม

          หมู่ 2A Be เบริลเลียม Mg แมกนีเซียม Ca แคลเซียม Sr สตรอนเทียม Ba แบเรียม Ra เรเดียม และหมู่ 3A B โบรอน รู้ไหม อะลูมิเนียม AI จำไว้ GA แกลเลียม In อินเดียม และมี Tl แทลเลียม จำไว้เด้อ

          หมู่ 4A C คาร์บอน Si ซิลิกอน Ge เจอร์เมเนียม Sn ดีบุก และมี Pb ตะกั่ว ah ah หมู่ 5A N ไนโตรเจน P ฟอสฟอรัส As สารหนู Sb คือ พลวง และก็ Bi บิสมัท

          หมู่ 6A O ออกซิเจน S กำมะถัน Se ซิลิเนียม ah Te ก็คือ เทลลูเรียม และธาตุ PO ก็คือ พอโลเนียม ah และเนี่ยคือเสียงจากเด็กวิทย์ ท่องตารางธาตุเยอะไปจนเกือบขิต ก็แค่เด็กธรรมดา พวกเราไม่ได้เก่งนะ แต่เราไม่ยอมแพ้อ่ะเด็กวิทย์ พวกเราไม่ค่อยจะเก่งนักว่ะ

          7A F ฟลูออรีน Cl คลอลีน Br โบรมีน ส่วน I คือไอโอดีน และธาตุ At คือ แอสทาทีน 8A ฮีเลียม He Ne นีออน Ar อากอน Kr ก็คือ คริปตอน Xe ซีนอน และ Rn เรดอน"


          ทั้ง หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัล มียอดวิวพุ่งทะลุวิวไปกว่า 6 ล้านวิว พร้อมชื่นชมความสามารถของเจ้าของคลิปที่สามารถนำตารางธาตุที่ดูเหมือนเป็นสิ่งที่จำยากมาก ให้กลายเป็นเพลงฮิตติดหูอย่าง ธาตุทองซาวด์ ซึ่งน่าจะช่วยให้น้อง ๆ ที่กำลังท่องตารางธาตุกันอยู่สามารถท่องจำได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน 

คอมเมนตื

คอมเมนตื

คอมเมนตื


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กวิทย์กดเลิฟ ! ครูสาวแชร์ทริกท่องตารางธาตุสุดเฟี้ยว เวอร์ชั่น ธาตุทองซาวด์ อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2566 เวลา 21:54:43 7,413 อ่าน
TOP