x close

ไม่สบายใจ... แม่บ้านสุวรรณภูมิ ยืนพัก-กินอาหาร โซนนักท่องเที่ยว เสียภาพลักษณ์ไหม


         ผู้โดยสารกังวลภาพลักษณ์สนามบินสุวรรณภูมิแม่บ้านยืนพัก กินอาหารโซนเดียวกับผู้โดยสาร ด้านชาวเน็ตแห่มองต่างมุม

         กำลังเป็นประเด็นที่หลายคนต่างแสดงความคิดเห็นหลายมุมมอง กรณีเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 สมาชิก 2Donuts เว็บไซต์พันทิปดอทคอม โพสต์กระทู้หัวข้อ "สบาย สบาย...ภาพลักษณ์สนามบินสุวรรณภูมิ" โดยเป็นภาพที่พนักงานแม่บ้านขณะพักและกินอาหาร บริเวณก่อนถึงจุดดูเครื่องบิน ซึ่งจุดดังกล่าวผู้โดยสารด้านล่างสามารถมองขึ้นไปเห็นได้ แม้จุดนี้จะไม่ค่อยมีคนสัญจร แต่หากมีผู้ที่จะใช้บริการขึ้นไปจริง ๆ ก็อาจจะต้องเดินผ่าน จึงมองว่าเป็นเรื่องของภาพลักษณ์และระเบียบที่อาจจะหย่อนยานไป รวมทั้งยังเกิดความสงสัยว่ามีจุดเพียงพอหรือไม่

         หลังจากกระทู้นี้ถูกเผยแพร่ไป มีสมาชิกหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ยกตัวอย่างเช่น จุดดังกล่าวแทบไม่ค่อยมีผู้โดยสารขึ้นไปเท่าไหร่ หากมีพนักงานออกมาพักหรือกินอาหารก็ไม่ใช่เรื่องแปลก หน่วยงานไม่ได้ห้ามและก็ไม่ได้ผิดกฎระเบียบอะไร ซึ่งภาพที่พนักงานพักกินอาหารปะปนกับผู้โดยสารก็ยังเป็นอะไรที่พบเห็นได้ตลอด ไม่ว่าจะตามร้านหรือนอกทางออกขึ้นเครื่อง ส่วนเรื่องจุดพักพนักงานนั้นมีก็จริง แต่อาจจะอยู่ไกล เสียเวลาเดินไป-กลับ 

สนามบินสุวรรณภูมิ

         ขณะที่อีกความคิดเห็นหนึ่ง ระบุว่า เรื่องโซนพักของพนักงาน หลัก ๆ น่าจะเป็นโซนที่นั่งในฟู้ดคอร์ต แต่ปัจจุบันจุดนั้นเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีนักท่องเที่ยวไปใช้บริการซื้ออาหารเยอะจึงอาจจะทำให้ไม่เพียงพอหรือไม่ และเห็นด้วยว่าสนามบินที่จัดโซนพักให้พนักงานเพิ่มเติม

         อีกความเห็นหนึ่งมองว่า กรณีนี้พนักงานไม่ได้ผิด ในมุมของคนที่เดินทางนั้นไม่ได้มองว่ามีภาพลักษณ์ที่แย่อะไร แต่ยอมรับว่าภาพรวมของสนามบินนั้นไม่ได้อยู่ในจุดที่น่าประทับใจอยู่แล้ว ต่อให้จะมีหรือไม่มีประเด็นดังกล่าวนี้ก็ตาม

สนามบินสุวรรณภูมิ

สนามบินสุวรรณภูมิ

สนามบินสุวรรณภูมิ

สนามบินสุวรรณภูมิ

สนามบินสุวรรณภูมิ

สนามบินสุวรรณภูมิ

สนามบินสุวรรณภูมิ

สนามบินสุวรรณภูมิ

ขอบคุณข้อมูลจาก พันทิปดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่สบายใจ... แม่บ้านสุวรรณภูมิ ยืนพัก-กินอาหาร โซนนักท่องเที่ยว เสียภาพลักษณ์ไหม อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2566 เวลา 16:59:05 38,336 อ่าน
TOP