x close

มามุกใหม่อีกแล้ว ! โจรออนไลน์แชตเล่นกับความรู้สึก ใครเผลอคลิกไปงานเข้า

          เตือนภัยมิจฉาชีพมาแนวใหม่ เล่นกับความรู้สึก ปลอมเป็นเพื่อนแชตตีเนียนหาว่าไปสร้างความเดือดร้อนให้ ก่อนส่งลิงก์ให้กด ใครเผลอคลิกเข้าไปอาจงานเข้า


          ในยุคที่โลกมีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี มิจฉาชีพก็มีการปรับเปลี่ยนกลโกงตามยุคตามสมัย โดยมีหลากหลายวิธีในการหลอกลวง จนบางทีคนที่ระมัดระวังตัวดีอยู่แล้วก็แอบไขว้เขวเหมือนกัน ดังเช่นกรณีล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kawin Benjamas แชร์กลโกงของมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ คราวนี้ตีเนียนเป็นเพื่อนทักมาหาโดยรู้ชื่อเล่นของเหยื่อ และใช้การสื่อสารทำทีว่าเหยื่อเคยไปสร้างความเดือดร้อนอะไรบางอย่าง ให้เกิดความสงสัย ไม่สบายใจ กระวนกระวายใจ เมื่อเหยื่อถามว่าเรื่องอะไร มิจฉาชีพก็จะส่งลิงก์มาให้ และบอกให้เข้าไปดูเอาเอง  

          โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความไว้ว่า "เตือนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ นะครับ อันนี้น่ากลัว "มิจฉาชีพ" อาจมีเทคนิคที่น่ากลัวที่พัฒนาอีกขั้น ทักมาโดยรู้ชื่อเล่นของเรา รูปประโยคจะสื่อสารทำทีว่าเราไปสร้างความเดือดร้อนอะไรให้ (สร้างปมความสงสัย ไม่สบายใจ กระวนกระวายใจให้กับเรา) จากนั้นเมื่อเราตอบกลับ สักพักมันจะส่งลิงก์บางอย่างมา ประมาณว่า "นี่ไง มึงทำกะกู", "อะ มึงดูเอาละกัน", "อันนี้ไง มึงทำกูไว้อะ", "โพสต์นี้ไง มึงเอากูไปประจานอะ" 

          หน้าตาลิงก์อาจคล้ายกับลิงก์จากโซเชียล แพลตฟอร์มอื่น ๆ ถ้าเราใจร้อนกดจิ้มเข้าไปดู เสี่ยงโดนดูดเงินแน่นอนนะครับ มันเล่นกับความรู้สึกเรา จะให้เรากดลิงก์ให้ได้ ไม่ว่าด้วยความสงสัย ความหวาดระแวง ความกระวนกระวาย ความโลภ ระวังให้มาก ๆ นะครับ ยุคนี้"


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kawin Benjamas
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มามุกใหม่อีกแล้ว ! โจรออนไลน์แชตเล่นกับความรู้สึก ใครเผลอคลิกไปงานเข้า อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2566 เวลา 09:37:11 11,787 อ่าน
TOP