x close

ญี่ปุ่นเปิดตัวนางแบบ AI สาวแซ่บ เนียนจนโดนถล่ม คนสงสัยเหมือนนักแสดงสาวคนนี้


          ญี่ปุ่นเปิดตัวนางแบบ AI สาวแซ่บ สวยเป๊ะ เซ็กซี่ เนียนเสมือนจริงจนโดนถล่ม คนสงสัยเหมือนนักแสดงสาว

ซัตสึกิ AI
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ai_satsuki_ai

          วันที่ 9 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ ETtoday เผยเรื่องราวที่กลายเป็นประเด็นถกเถียงร้อนแรงบนโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทาง Weekly Playboy นิตยสารแนวเซ็กซี่รายสัปดาห์ ในเครือชูเอชะ สำนักพิมพ์ชื่อดังของญี่ปุ่น ได้เปิดตัวนางแบบสาวแซ่บหน้าใหม่ เป็นนางแบบปัญญาประดิษฐ์เสมือนจริง ที่มีชื่อว่า ซัตสึกิ เอไอ (Satsuki AI) โดยได้เผยแพร่เป็นชุดโฟโต้บุ๊กรวมอัลบั้มภาพดิจิทัลของเธอ ให้แก่ผู้ที่สนใจได้ไปร่วมอุดหนุน

          ข้อมูลส่วนตัวของซัตสึกิ เอไอ ระบุว่า เธอเกิดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2549 อายุ 17 ปี ส่วนสูง 157 เซนติเมตร เติบโตในกรุงโตเกียว มีงานอดิเรกคือเล่นเกม ซัตสึกิ เอไอ ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็น "สาวสวย" ตามอุดมคติในสายตาของชาวญี่ปุ่นทั่วไป เธอมีดวงตากลมโต ใบหน้าใสซื่อและน่ารัก ผิวขาวเรียบเนียน รวมทั้งหุ่นรูปร่างที่ร้อนแรงตามแบบฉบับบสาวญี่ปุ่นสุดฮอต เรียกได้ว่าตรงตามสเปกถูกใจใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้

ซัตสึกิ AI
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ai_satsuki_ai

          นอกจากนี้ ซัตสึกิ เอไอ ยังมีบัญชีทวิตเตอร์เป็นของตัวเอง ซึ่งภายหลังจากถูกเผยแพร่ออกมาเพียงไม่นาน ก็ได้รับความสนใจ มีผู้เข้าไปกดติดตามเป็นแฟนคลับจำนวนมาก อย่างไรก็ดี หลังจากเปิดตัวได้เพียงแค่ 10 วัน บัญชีดังกล่าวก็ต้องถูกระงับยกเลิกไป รวมทั้งทางนิตยสาร Weekly Playboy ก็ประกาศว่าจะหยุดขายอัลบั้มภาพของเธอ

          เหตุเนื่องมาจากเกิดประเด็นดราม่าร้อนแรงบนโลกออนไลน์ เมื่อมีกลุ่มคนบางกลุ่มไม่พอใจในความเสมือนจริงของซัตสึกิ เอไอ โดยเชื่อว่าเธอมีใบหน้าที่เหมือนกับนักแสดงสาว ฮิคาริ คาบาชิมะ หรือเดิมชื่อยูอิ อาซากุระ จนทำให้เกิดการถกเถียงอย่างดุเดือด บางคนถึงขนาดสงสัยว่าทางสำนักพิมพ์ใช้ภาพของนักแสดงสาวรายนี้เป็นต้นแบบด้วยหรือไม่ ส่วนทางด้านกลุ่มผู้สนับสนุนก็รู้สึกเสียดายไม่น้อย ชี้ว่าไอดอล-นักแสดงสาวญี่ปุ่น ก็มีหน้าตาคล้ายกันไม่น้อย ซัตสึกิ เอไอ ก็ไม่ต่างจากพวกเธอเหล่านั้น

ซัตสึกิ AI
ภาพจาก Instagram hikari_kabashima

ซัตสึกิ AI
ภาพจาก Instagram hikari_kabashima

          อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางนิตยสาร Weekly Playboy ได้ประกาศผ่านทางเว็บไซต์ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า จะยุติการขายสมุดภาพดิจิทัลของ ซัตสึกิ เอไอ รวมทั้งปิดบัญชีทวิตเตอร์ เพื่อระงับข้อขัดแย้งที่เกิดขึ้น โดยเป็นการตัดสินใจของกองบรรณาธิการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งระบุว่า "การนำภาพ AI ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ ยังมีความระมัดระวังไม่เพียงพอ" ส่วนเรื่องคำวิจารณ์ต่าง ๆ รวมทั้งข้อสงสัยว่าได้ใช้นักแสดงสาวรายนี้เป็นต้นแบบหรือไม่ ทางนิตยสารไม่มีความคิดเห็นหรือตอบคำถามดังกล่าว

ซัตสึกิ AI
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ai_satsuki_ai

ซัตสึกิ AI
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ai_satsuki_ai


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นเปิดตัวนางแบบ AI สาวแซ่บ เนียนจนโดนถล่ม คนสงสัยเหมือนนักแสดงสาวคนนี้ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2566 เวลา 14:43:33 40,443 อ่าน
TOP