x close

ผู้ว่าการ MEA นำทีมปฏิบัติการทางน้ำ "Marine MEA" สร้างความมั่นคงปลอดภัยระบบไฟฟ้าพื้นที่ริมน้ำ

           เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง นำทีมปฏิบัติงานทางน้ำ (Marine MEA) ลงพื้นที่บริการของการไฟฟ้านครหลวงเขตบางใหญ่ บริเวณคลองอ้อมนนท์ ตำบลบางม่วง จ.นนทบุรี เพื่อสร้างความมั่นคงด้านระบบไฟฟ้า รวมถึงการลงพื้นที่ตรวจวัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ริมน้ำเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่
Marine MEA

Marine MEA

           ผู้ว่าการ กล่าวว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบให้บริการจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ 3,192 ตารางกิโลเมตร แบ่งพื้นที่รับผิดชอบจำนวน 18 เขต ดูแลผู้ใช้ไฟฟ้าประมาณ 4.18 ล้านราย โดยมีจำนวนผู้ใช้ไฟฟ้าทีมีพื้นที่ริมน้ำ และชายฝั่งทะเล อยู่ที่ประมาณ 6.8 แสนราย (พื้นที่รับผิดชอบจำนวน 12 เขต) จึงได้จัดตั้งทีม Marine MEA ทีมปฏิบัติการทางน้ำ เพื่อรองรับการให้บริการผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีพื้นที่ติดริมน้ำและชายฝั่งทะเล รวมถึงงานภาคสนามสายอากาศทางน้ำด้วยบริการที่มีประสิทธิภาพ

           โดยได้มีการวางมาตรการความปลอดภัยด้านระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคง ทั้งการใช้เรือปักเสาพาดสายไฟฟ้าในน้ำ การแก้ไขไฟฟ้าขัดข้องด้วยเรือแก้ไฟ การติดตั้งอุปกรณ์ระบบจำหน่ายไฟฟ้าต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน การตรวจสอบบำรุงรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้าให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา และดูแลช่วยเหลือประชาชนในการรื้อย้ายอุปกรณ์ไฟฟ้าในสภาวะน้ำท่วม

Marine MEA

Marine MEA

Marine MEA

           อีกทั้งยังมีการนำนวัตกรรมเข้ามาช่วยในการปฏิบัติงาน โดยนำอุปกรณ์เรือบังคับวิทยุตรวจจับไฟฟ้ารั่ว 220 โวลต์ ในระยะรัศมีโดยรอบและในน้ำระดับความลึก 1 เมตร มีการใช้เทคโนโลยี Thermovision สแกนตรวจจับความร้อนของอุปกรณ์ไฟฟ้าช่วยในการบำรุงรักษาได้มีประสิทธิภาพสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ตลอดจนทีมปฏิบัติการดังกล่าวยังมีความพร้อมในการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

           นอกจากนี้ MEA ยังมีโครงการ "ท่าเรือสว่างไสว ประชาชนปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม" ในการติดตั้งโคมไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ให้ครอบคลุมท่าเรือสาธารณะทั้งหมด ประมาณ 80 แห่ง ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เช่น ท่าเรือสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี ท่าเรือวัดเขียน ท่าเรือเทศบาลเมืองปากเกร็ด 1 และท่าเรือเทศบาลเมืองปากเกร็ด 2

Marine MEA

Marine MEA

Marine MEA

Marine MEA

Marine MEA

           หากประชาชนพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุดอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย หรือต้องการความช่วยเหลือด้านระบบไฟฟ้า สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนระบบ iOS และ Android ของ MEA ดาวน์โหลดติดตั้งฟรี ที่ App Store และ Play Store

หรือติดต่อช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าการ MEA นำทีมปฏิบัติการทางน้ำ "Marine MEA" สร้างความมั่นคงปลอดภัยระบบไฟฟ้าพื้นที่ริมน้ำ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2566 เวลา 13:08:13 2,674 อ่าน
TOP