x close

10 นาทีจำฝังใจ สาวเล่าฉากติดลิฟต์ตึกสูงสุดในเมือง เรียกซ้อมหนีไฟ เกือบตายจริง


          พนักงานสาวเล่าเหตุการณ์ผวา เตรียมลงไปไปซ้อมหนีไฟชั้นล่าง แต่จู่ ๆ ลิฟต์ค้างอยู่ชั้น 24 ระทึกอยู่กันในความมืด แทบไร้อากาศหายใจ เป็น 10 นาทีที่จำไม่ลืม

ติดลิฟต์
ภาพจาก TikTok @tranglyly336

          วันที่ 9 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ SAOstar รายงานเหตุการณ์ชวนระทึกในตึกที่สูงสุดในเมืองหลังจู่ ๆ ลิฟต์เกิดเสียกลางคันในชั้นที่ 24 ส่งผลให้พนักงานซึ่งอยู่กันเต็มในลิฟต์ต้องรอความช่วยเหลือด้วยความลุ้นระทึก

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่อาคารเคียงนัม แลนด์มาร์ก 72 ตึกซึ่งสูงที่สุดในฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยขณะนั้นมีการเรียกพนักงานบางส่วนให้ลงไปที่ชั้น 1 เพื่อฝึกทักษะการป้องกันและระงับอัคคีภัยพื้นฐาน แต่ระหว่างนั้นกลับเกิดไฟดับกะทันหัน จมีผู้คนติดอยู่ในลิฟต์จำนวนไม่น้อย

          หญิงวัย 26 ปี ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงประมาณ 11.30 น. เธอและคนอีกกว่าสิบคนกำลังลงลิฟต์จากชั้น 31 เพื่อไปยังชั้นล่างสุดของอาคาร แต่เมื่อลิฟต์มาถึงชั้นที่ 24 ไฟทั้งอาคารเกิดดับกะทันหัน ตอนนั้นลิฟต์ไฟดับและค้างอยู่กับที่ทันที ความมืดเข้าปกคลุมไปทั่วลิฟต์ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คน พัดลมระบายอากาศ แอร์ ไม่ทำงาน หลังจากเกิดเหตุไปสักพัก ผู้คนก็เริ่มตื่นตระหนกและหายใจไม่ออก

ติดลิฟต์
ภาพจาก TikTok @tranglyly336

          จากนั้นมีคนโทร. แจ้งฝ่ายเทคนิคของอาคารเพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนได้รับแจ้งว่า ขณะนี้ระบบไฟฟ้าขัดข้อง พร้อมขอให้ทุกคนใจเย็น ๆ ระหว่างที่รอให้ทีมช่างแก้ปัญหา รวมทั้งหนึ่งในคนที่อยู่ในลิฟต์ก็คือเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นผู้ให้ความรู้ในกิจกรรมป้องกันไฟไหม้และกู้ภัย เขานั้นช่วยสร้างความมั่นใจให้กับพนักงานในลิฟต์ รวมทั้งยังคอยประสานกับภายนอกเพื่อช่วยแก้ไขสถานการณ์นี้

          สาวรายนี้ เปิดใจว่า เธอเคยเห็นเรื่องแบบนี้แต่ในภาพยนตร์ ไม่คิดว่าจะต้องมาเจอมันด้วยตัวเอง ลิฟต์ค้างอยู่ชั้น 24 นานกว่า 10 นาที โชคดีที่ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่อยู่ในลิฟต์ด้วย ทุกคนจึงพยายามสงบสติอารมณ์ ไม่ตื่นตระหนก หายใจเบา ๆ เพื่อไม่ให้ออกซิเจนหมด

          หลังจากผ่านไปกว่า 10 นาที แต่ระบบไฟยังไม่สามารถกลับมาใช้งานได้ จึงมีชายหนุ่มคนหนึ่งพยายามงัดประตูลิฟต์ให้เปิดออก ซึ่งโชคดีเพราะจุดที่ลิฟต์ค้างอยู่ตรงกับชั้น 24 พอดี ส่งผลให้เมื่อประตูลิฟต์ถูกเปิดออก ทุกคนจึงสามารถออกมาได้ในเวลาไม่นานนัก โดยที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

ติดลิฟต์
ภาพจาก TikTok @nhung28921

ติดลิฟต์
ภาพจาก TikTok @nhung28921


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 นาทีจำฝังใจ สาวเล่าฉากติดลิฟต์ตึกสูงสุดในเมือง เรียกซ้อมหนีไฟ เกือบตายจริง โพสต์เมื่อ 10 มิถุนายน 2566 เวลา 12:07:56 23,811 อ่าน
TOP