x close

ทัวร์จอดสนั่น ! คนตั้งกระทู้ถาม ทำงานเอกชน ไม่กลัวลำบากตอนแก่เหรอ ?

 
           ถกสนั่น ! คนตั้งกระทู้ถาม ทำงานเอกชนไม่กลัวลำบากตอนแก่เหรอ ? ลั่นแรงเงินเดือนเป็นแสนแก่ตัวไปก็ไร้ค่า ชาวเน็ตคอมเมนต์รัว ๆ ใช้ตรรกะอะไรมาตัดสิน !?
 ปัญหาโลกแตก
ภาพประกอบข่าวไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           กลายเป็นกระทู้ร้อนสนั่นพันทิป เมื่อมีผู้ใช้รายหนึ่งเข้ามาตั้งกระทู้ที่จั่วหัวเรียกแขกชวนให้คลิกเข้ามาอ่านว่า "ท่านที่จะทำงานเอกชน ไม่กลัวลำบากตอนแก่เหรอครับ" โดยเนื้อหาในกระทู้ก็เด็ดไม่แพ้กัน เพราะเจ้าของกระทู้ได้เขียนบรรยายรายละเอียดเอาไว้ดังนี้ ...

           "เอกชน ทำได้สูงสุดไม่น่าเกิน 55-60 เกษียณไป ถ้าไม่มีเงินเก็บมากพอ ก็ไม่มีสวัสดิการอะไร ยิ่งเรื่องสุขภาพ ค่ารักษา ต่าง ๆ นานา ค่าเทอมลูก ค่ารักษาลูก ซึ่งคนเกษียณราชการได้พวกนี้ฟรีทั้งหมด แม้ราชการเงินเดือนน้อยกว่าหลายเท่า แต่แก่ตัวสบาย ไม่ต้องกังวลอะไรเลย ยิ่งบางสายงานเกษียณได้ที่ 70

           จึงอยากมาเตือนหลาย ๆ ท่านที่เริ่มแก่ตัวแล้วยังทำงานเอกชนอยู่ ต่อให้เงินเดือนเป็นแสน แก่ตัวไปก็ไร้ค่า ราชการเงินเดือนหลักหมื่น เกษียณแบบไม่ต้องมีเงินเก็บสักบาทก็อยู่สบาย เน้นย้ำอีกว่า ต่อให้คุณรวยแค่ไหน ซื้อประกันระดับไหน ก็ไม่มีประกันไหนดีเท่าจ่ายตรงข้าราชการอีกแล้ว ครอบคลุมยันพ่อแม่ลูกเมีย"

ปัญหาโลกแตก

ชาวเน็ตคอมเมนต์ถกสนั่น ใช้ตรรกะอะไรมาตัดสิน อยู่ที่การวางแผนใช้เงินมากกว่า


           หลังกระทู้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีหลายคนเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ แต่อีกหลายคนก็ไม่เห็นด้วย เนื่องจากติดใจคำพูดที่เจ้าของกระทู้บอกว่า "ทำงานเอกชน เงินเดือนเป็นแสน แก่ตัวไปก็ไร้ค่า" จึงอยากถามเจ้าของกระทู้ว่าไร้ค่าตรงไหน ? ใช้ตรรกะอะไรมาตัดสิน ? เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่การบริหารจัดการมากกว่า ถ้าวางแผนใช้เงินไม่เป็น ไม่มีวินัยการใช้เงิน จะทำงานราชการหรือเอกชนก็ลำบากได้เหมือนกัน

           นอกจากนี้ยังมีคนเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า สวัสดิการต่าง ๆ ของราชการไม่เหมือนในอดีตแล้ว ตอนนี้ค่ารักษาคู่สมรส ไม่ได้รับการรักษาเหมือนเมื่อก่อน เพราะกำหนดให้การรักษาคู่สมรสได้ตามสิทธ์ ถ้าคู่สมรสมีประกันสังคม ก็ใช้สิทธ์ประกันสังคม ถ้าคู่สมรสมีสิทธ์บัตรทอง ก็ใช้สิทธ์บัตรทอง ส่วนบุตร ถ้าจำไม่ผิด ก็ให้สิทธ์แค่ ปริญญาตรี หรือ อายุ 25 ส่วนค่าเทอมลูกก็ไม่สามารถเบิกได้ทั้งหมด

ปัญหาโลกแตก

ปัญหาโลกแตก

ปัญหาโลกแตก

ปัญหาโลกแตก

ปัญหาโลกแตก

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์พันทิปดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัวร์จอดสนั่น ! คนตั้งกระทู้ถาม ทำงานเอกชน ไม่กลัวลำบากตอนแก่เหรอ ? โพสต์เมื่อ 10 มิถุนายน 2566 เวลา 20:55:23 31,098 อ่าน
TOP