x close

หนุ่มสุดซวย เข้าซาลอนไปตัดผม ช็อกจบที่โดนไปครึ่งแสน ไม่พอก็ต้องกู้มาจ่าย !


           หนุ่มได้บัตรส่วนลดตัดผม ไปถึงเจอเล่ห์เหลี่ยมสารพัด จากแค่หลักร้อยโดนขูดไปเกือบครึ่งแสน ผวาโดนล้อมให้กดแอปฯ กู้เงินไปจ่าย อึ้งอีกรอบกับสภาพร้านล่าสุด

โดนหลอกตัดผมครึ่งแสน
ภาพจาก weibo

          วันที่ 10 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ SCMP รายงานเรื่องราวกลุ้มใจของหนุ่มรายหนึ่ง หลังหลงเชื่อเล่ห์เหลี่ยมของร้านตัดผม ส่งผลให้จากเสียเงินแค่หลักร้อย กลายเป็นเรื่องบานปลายที่ทำให้เขาโดนเรียกเก็บเงินเกือบครึ่งแสนเลยทีเดียว

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ของประเทศจีน โดย ชายนามสกุลหลี่ พนักงานร้านอาหาร เพิ่งย้ายมาอยู่ที่เมืองนี้เมื่อเดือนมีนาคม ก่อนที่ช่วงปลายเดือนเมษายน เขาได้รับบัตรกำนัลร้านทำผมจากเพื่อนมา 1 ใบ เป็นบัตรตัดผมมูลค่า 20 หยวน (ราว 100 บาท) ซึ่งเพื่อนก็แนะนำให้เขาลองไปใช้ตัดผมทรงทั่ว ๆ ไปจากร้านนี้ได้

โดนหลอกตัดผมครึ่งแสน
ภาพจาก weibo

          เมื่อเขาไปถึงที่ร้านดังกล่าว ก็แสดงบัตรดังกล่าวให้พนักงาน ก่อนจะได้รับการแนะนำให้ร้านนวดศีรษะก่อนทำการตัดผม ระหว่างนั้นพนักงานได้ทาโลชั่นบำรุงผิวกับใบหน้าของเขา พร้อมแนะนำว่าเขานั้นซื้อไปใช้ได้ในราคาขวดละ 398 หยวน (ราว 1,900 บาท) จากนั้น ผู้จัดการร้านก็เข้ามาพูดคุย พร้อมแนะนำให้เขาซื้อบัตรกำนัลอีกใบเพื่อจะได้รับส่วนลดเพิ่มเติม และเขานั้นก็ตกลงซื้อบัตรกำนัลมูลค่า 5,000 หยวน (ราว 24,000 บาท)

          ต่อมา ร้านก็พาเขาไปนั่งที่เก้าอี้เพื่อรอตัดผม แต่จากนั้นไม่นาน ก็มีพนักงานอีกคนเข้ามาแจ้งค่าบริการในการทำผม ซึ่งตอนนั้นเขาถอดแว่นวางไว้อยู่ที่โต๊ะอื่น จึงมองไม่เห็นว่าราคาค่าบริการนั้นเป็นตัวเลขเท่าไหร่ เห็นเพียงลาง ๆ ว่าเป็นหลักร้อยหยวนต้น ๆ (ราว 500- 1,000 บาท) แต่เมื่อเขาขอตรวจสอบราคาอีกครั้ง รวมทั้งขอบิลสรุปค่าบริการก่อนตัดผม พนักงานกลับเพิกเฉยไม่ใส่ใจที่จะรับฟังแม้แต่น้อย

          จากนั้น ช่างตัดผมก็เข้ามาทำผมให้กับเขา ระหว่างนั้นมีการเทผลิตภัณฑ์หลายขวดลงบนเส้นผมของเขาด้วย ก่อนจะแจ้งว่าจะมีการคิดเงินอยู่ที่ขวดละ 598 หยวน (ราว 2,900 บาท) และตอนนี้มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 7,000 หยวน (ราว 34,000 บาท) เมื่อได้ยินว่าตนเองนั้นถูกเก็บเงินเกินกว่าที่มูลค่าของบัตรกำนัลที่ซื้อไว้ เขาจึงแจ้งไปว่าเขาไม่มีเงินจ่ายแล้ว

โดนหลอกตัดผมครึ่งแสน
ภาพจาก weibo

          ทันใดนั้น ปรากฏว่ามีพนักงานจำนวนมากโผล่มารุมล้อม กดดันให้เขาสมัครสินเชื่ออนุมัติเร็วผ่านมือถือเพื่อมาชำระเงิน ส่งผลให้เขารู้สึกกลัวมาก เพราะเขานั้นเพิ่งจะย้ายมาอยู่ที่นี่ไม่นาน จึงไม่อยากจะมีเรื่องมีราวกับใคร ก่อนจะมีหนึ่งในนั้นคว้ามือถือของเขาไปเพื่อกู้เงินจำนวน 5,000 หยวน (ราว 24,000 บาท) ผ่านแอปฯ ภายในชื่อของเขาทันที

          หลังจากเกิดเรื่อง เขาจึงตระหนักได้ว่าตนเองถูกโกงและหลอกลวงอย่างชัดเจน จึงตัดสินใจแจ้งเรื่องนี้กับสื่อท้องถิ่นให้ช่วยตีแผ่ โดยมีค่าเสียหายในส่วนของบัตรกำนัลที่ซื้อไว้ 5,000 หยวน ร่วมกับเงินที่ถูกบังคับกู้อีก 5,000 หยวน รวมเป็น 10,000 หยวน (ราว 48,000 หยวน) แต่เมื่อสื่อลงพื้นที่ไปถึงกลับพบว่า ร้านทำผมดังกล่าวปิดตัวลงไปแล้ว ไม่สามารถติดต่อใครได้เลย ขณะที่ปัจจุบัน หน่วยงานราชการได้รับเรื่องร้องเรียนนี้และกำลังตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

โดนหลอกตัดผมครึ่งแสน
ภาพจาก weibo

โดนหลอกตัดผมครึ่งแสน
ภาพจาก weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสุดซวย เข้าซาลอนไปตัดผม ช็อกจบที่โดนไปครึ่งแสน ไม่พอก็ต้องกู้มาจ่าย ! อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2566 เวลา 13:42:13 75,780 อ่าน
TOP