x close

เด็กปาของกระจายกลางร้าน แม่ไม่ห้าม - ฉุน พนง. เข้ามาขวาง ยืนเถียงกันสนั่น


           แม่พาลูกไปซื้อของ กลับปล่อยลูกซนขว้างข้าวของกระจาย พนักงานมาห้ามกลับโกรธใส่ ลูกยังเล่นไม่พอใจ ยืนเถียงกันดังสนั่น โซเชียลเอือมจัด ชี้สอนลูกไม่เป็น

เด็กซน
ภาพจาก Weibo

           พ่อแม่เป็นคนประเภทไหน ลูกก็มักจะได้รับการอบรมให้มีพฤติกรรมเช่นนั้น ขณะที่ไม่นานมานี้โลกออนไลน์ของจีนได้เผยภาพพฤติกรรมของแม่ลูกคู่หนึ่ง ซึ่งฝ่ายแม่ปล่อยให้ลูกเล่นซนขณะอยู่ในซูเปอร์มาร์เกต ไม่สนใจจะเก็บกวาด แต่เมื่อพนักงานมาห้าม แม่กลับยืนด่าพนักงานซะงั้น เพราะต้องการให้ลูกเล่นให้พอก่อน

           รายงานจากเว็บไซต์ hk01 วันที่ 12 มิถุนายน 2566 เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในซูเปอร์มาร์เกตที่มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา แม่รายหนึ่งพาลูกมาซื้อของด้วยกัน แต่ดูเหมือนเด็กชายจะอยากเล่นซน เขาจึงโยนสินค้าบนชั้นวางมาบนพื้นและกวาดข้าวของไปทั่วพื้นจนกระจัดกระจาย โดยที่ฝ่ายแม่ก็ไม่ห้ามปรามหรือสอนลูกใด ๆ ปล่อยให้ลูกเล่นสนุกอยู่แบบนั้น

เด็กซน
ภาพจาก Weibo

           เมื่อพนักงานเห็นเข้าก็รีบเข้ามาห้าม บอกว่า "ลูกของคุณใช่ไหมที่โยนข้าวของเหล่านี้ลงพื้น ช่วยดูแลเขาด้วย" แต่แม่เด็กก็ไม่ได้แสดงท่าทีใส่ใจอะไร พนักงานจึงต่อว่าอีกครั้ง "เด็กไม่รู้เรื่อง แล้วผู้ใหญ่จะว่ายังไง"

           แต่แม่เด็กกลับไม่พอใจ สวนกลับไปว่า "อย่างแรก ลูกฉันทำอะไรผิด อย่างที่สอง ฉันคุยกับลูกแล้ว และลูกก็สัญญาว่าจะเก็บเข้าที่"  

           ในตอนนั้นแม่ยังใช้ปืนเด็กเล่นในมือ ยกขึ้นชี้ไปยังพนักงาน เป็นเหมือนการยั่วยุจนพนักงานต้องบอกว่า "อย่ามาชี้ฉัน" แต่แม่เด็กยังไม่หยุดง่าย ๆ จนทั้งคู่ยืนเถียงกันเสียงดังลั่น

เด็กซน
ภาพจาก Weibo

           อย่างไรก็ตาม ก่อนสถานการณ์จะบานปลายหนักขึ้น พนักงานซูเปอร์มาร์เกตอีกรายก็ได้รีบเข้ามาเก็บข้าวของวางคืนบนชั้น ทำให้เหตุการณ์ยุติลงในที่สุด

           ด้านผู้ปกครองคนอื่น ๆ เมื่อได้เห็นภาพนี้ ต่างก็ใช้โอกาสนี้ในการสั่งสอนลูก ๆ ของตัวเอง รวมถึงออกมาประณามพฤติกรรมของแม่รายนี้ที่ดูเหมือนจะสั่งสอนลูกไม่เป็น โดยมีคนถามว่า เธอคิดว่าซูเปอร์มาร์เกตนี่เป็นของครอบครัวตัวเองหรือไง เหตุใดถึงปล่อยให้ลูกเล่นอยู่ได้ รวมถึงมีคนชี้ว่า "ฉันไม่อยากให้เด็กแบบนี้โตเลยจริง ๆ คือภัยพิบัติที่จะเต็บโตขึ้นชัด ๆ"

เด็กซน
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก hk01



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กปาของกระจายกลางร้าน แม่ไม่ห้าม - ฉุน พนง. เข้ามาขวาง ยืนเถียงกันสนั่น อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2566 เวลา 14:08:10 26,274 อ่าน
TOP