x close

ได้เหรอ ? คนขายส่งของไม่ครบ เขียนโน้ตดักคอ รีวิวคะแนนน้อยไม่รับเคลม


            คนซื้อโพสต์แฉ ร้านค้าแอปฯ ดัง ไลฟ์ขายกางเกง สั่ง 6 ตัว ส่งมาให้แค่ 3 ตัว พร้อมแนบโน้ตขู่ รีวิวคะแนนน้อยกว่า 3 ดาว ไม่รับเคลมทุกกรณี โซเชียลวิจารณ์สนั่น

ร้านค้าออนไลน์

            ในยุคนี้ใคร ๆ ก็ชอบช้อปออนไลน์ เพราะสะดวกสบายเพียงแค่ปลายนิ้ว หลังจาก CF และจ่ายเงิน ก็รอรับพัสดุที่บ้านได้เลย แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีประสบการณ์การซื้อของออนไลน์ที่ราบรื่นเสมอไป อย่างเช่นกรณีนี้…

            เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์การซื้อของออนไลน์ ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค เล่าว่า ตนเองสั่งซื้อกางเกงจากร้านค้าหนึ่งที่ไลฟ์ขายเสื้อผ้า โดยสั่งไป 6 ตัว แต่เมื่อสินค้ามาส่งแล้วเปิดกล่องดูพบว่าได้ของมาแค่ 3 ตัว และในกล่องมีจดหมายน้อยจากคนขายแนบมาด้วย ระบุว่า ขั้นตอนการเคลมสินค้า ทักหาแอดมิน ทักไลน์หาแม่ค้า พร้อมข้อแม้ว่า "รีวิวให้ต่ำกว่า 3 ดาว ไม่รับเคลมทุกกรณี" คล้ายเป็นการบังคับให้ลูกค้ารีวิวคะแนนเยอะ ๆ ซึ่งไม่ค่อยเป็นธรรมกับผู้ซื้อนัก จนทำให้เรื่องนี้กลายเป็นที่สนใจ และพูดคุยกันอย่างมาก

ร้านค้าออนไลน์

            โดยส่วนใหญ่ชาวเน็ตเสนอว่า หากเจอร้านค้าแบบนี้ควรเลิกสนับสนุนทันที เพราะการเคลมนั้นเป็นสิทธิ์ของลูกค้าเนื่องจากเป็นความผิดของทางร้านที่จัดส่งสินค้าไม่ตรงตามที่สั่ง ทั้งยังเป็นคนละเรื่องกับการรีวิวร้าน หากร้านดี แน่นอนว่าลูกค้าจะให้คะแนนรีวิวที่ดีอย่างแน่นอน

            ขณะที่บางรายก็เข้ามาแสดงความเห็นว่า การที่ร้านทำแบบนี้น่าจะเป็นเพราะกลัวว่าหากได้รีวิว 1 ดาว ร้านจะมีความเสี่ยงถูกปิด เพราะลูกค้าบางคนก็รีวิวเพราะไม่พอใจบริษัทขนส่ง แต่กลับมาให้ 1 ดาวที่ร้านค้า แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควรทำแบบนี้ เพราะลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะเคลมหากได้ของไม่ตรง

ร้านค้าออนไลน์

ร้านค้าออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ? คนขายส่งของไม่ครบ เขียนโน้ตดักคอ รีวิวคะแนนน้อยไม่รับเคลม อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2566 เวลา 16:57:05 22,266 อ่าน
TOP