x close

โผล่อีก แก๊งขอกินฟรี ใช้แบรนด์เนมทั้งตัว อ้างไม่มีเงินกินข้าว เหยื่อรู้ทันมีด่าสวน


           ยังโผล่อีก แก๊งขอทานแบรนด์เนม ใช้แบรนด์หรูเต็มตัว เดินมาขอให้ช่วยเลี้ยงข้าว อ้างน่าสงสาร ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว เจอเหยื่อรู้ทัน

ขอทาน
ภาพจาก 小紅書

           เป็นกรณีการหลอกลวงซึ่งมีผู้พบเห็นและนำมาเตือนภัยบนโลกออนไลน์ กับแก๊งขอทานแบรนด์เนม ที่แต่งตัวดูดีใช้ข้าวของแบรนด์เนม ทำทีมาชวนไปปาร์ตี้เพื่อให้เหยื่อเลี้ยง หรือแม้กระทั่งหลอกให้เลี้ยงอาหาร โดยยกข้ออ้างให้ดูน่าสงสารขัดกับสภาพของตัวเอง

           ขณะที่ล่าสุด (11 มิถุนายน 2566) เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า หญิงชาวจีนอีกรายได้ออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์ หลังเจอแก๊งขอทานแบรนด์เนมเหล่านี้ในย่านจิมซาจุ่ย ใจกลางฮ่องกง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตอนนั้นสามีกำลังรอเธออยู่ที่หน้าห้างดัง ก่อนที่จะมีชายหญิงคู่หนึ่งที่พูดภาษาจีนกลาง เข้ามาประชิดตัวเพื่อขอให้เขาพาไปเลี้ยงข้าว

           อย่างไรก็ตาม ในขณะที่คนเหล่านั้นบอกสามีเธอว่า พวกเขาไม่มีเงินกินข้าว เลยมาขอให้เขาพาไปทานข้าวด้วยกัน แต่ลักษณะการแต่งตัวของคนเหล่านั้นกลับตรงข้ามกับคำว่าขัดสน เพราะมีของใช้แบรนด์หรูเต็มตัว ที่เห็นชัด ๆ ก็รองเท้า Gucci และกระเป๋า Louis Vuitton ที่พวกนั้นใช้อยู่
 
           เดิมสามีของเธอก็นึกสงสาร ตั้งใจจะให้เงินทั้งคู่ไป 100 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 440 บาท) แทนที่จะพาไปเลี้ยงข้าว แต่เนื่องจากเธอเคยอ่านเจอบทความเตือนภัยมิจฉาชีพเหล่านี้มาแล้ว จึงรู้ทัน และรีบดึงตัวสามีออกห่างจากคนกลุ่มนี้ทันที

           "ตอนที่ดึงสามีออกมา ฉันยังต่อว่าพวกเขาสำหรับการเสแสร้งและน่าไม่อาย แต่ฝ่ายหญิงยังด่าฉันกลับ ฉันเลยนำมาโพสต์ให้ทุกคนระวังตัวกัน"

ขอทาน
ภาพจาก 小紅書

           อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สามีเล่าให้ฟังหลังจากนั้นทำให้เธอหัวเราะขำ เพราะกลายเป็นว่ามิจฉาชีพเหล่านั้นยังเมาท์เธอให้เขาฟัง บอกว่าเธอสภาพดูน่าเวทนามาก เหมือนจะไม่ได้ทำงาน ทำให้สามีเธอถึงกับขำเมื่อได้ยินแบบนั้น
 
           สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย เช่น

           "ถ้าคุณบอกให้เธอขาย Louis Vuitton บนตัว ก็จะมีข้าวกินแล้วนะ ทำไมถึงต้องมาขอให้คนอื่นชวนเธอไปเลี้ยงข้าวด้วย "

           "ครั้งหน้าถ้าคุณเจออะไรแบบนี้ แอบถ่ายรูปเก็บไว้แล้วโทร. ตามตำรวจ เอารูปหลักฐานให้เขา"

           "ฉันก็เคยถูกหลอกเมื่อหลายปีก่อน อย่าหลงกลนะ"

           "ฉันก็เคยเจอผู้ชายที่ใช้  Louis Vuitton กับ Rolex และขอให้ฉันชวนพวกเขาไปกินข้าวด้วย หรือไม่ก็จ่ายเงินให้เขาหลายร้อยดอลลาร์ฮ่องกง ฉันเลยปฏิเสธ "
 
           "ให้เธอเอา Louis Vuitton มาแลกกับ 100 ดอลลาร์ฮ่องกงก็ได้นะ"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีก แก๊งขอกินฟรี ใช้แบรนด์เนมทั้งตัว อ้างไม่มีเงินกินข้าว เหยื่อรู้ทันมีด่าสวน โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2566 เวลา 12:15:13 29,652 อ่าน
TOP