x close

นิกม์ ต้นเรื่องขยี้พิธา หุ้น ITV ตายไมค์กลางไลฟ์ - วิโรจน์ โผล่เซอร์ไพรส์ เตือนสั้น ๆ แต่ขนลุก


            สรยุทธ สัมภาษณ์ นิกม์ ต้นเรื่องขยี้หุ้น ITV พิธา ด้าน วิโรจน์ ส่งเสียงเซอร์ไพรส์ เตือนถ้ามีคนบงการระวังถูกตัดหาง เจ้าตัวหลุดปาก ภาณุวัฒน์ เป็นนอมินี

 นิกม์ แสงศิรินาวิน, วิโรจน์ ลักขณาอดิศร, หุ้น ITV

            จากกรณีข้อถกเถียงเรื่อง นายทิม พิธา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคก้าวไกล อาจเสี่ยงผิดฐานถือหุ้นสื่อ ITV แม้ช่องดังกล่าวจะไม่ได้ออกอากาศและมีคดีความฟ้องร้องกันอยู่ ซึ่งต่อมารายการ ข่าว 3 มิติ เปิดคลิปการประชุมผู้ถือหุ้น ITV ประธานตอบคำถามว่า "ตอนนี้บริษัทยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ก็รอผลคดีความให้สิ้นสุดก่อน" ซึ่งข้อมูลดังกล่าวไม่ตรงกับเอกสารการประชุม

            ก่อนการประชุมครั้งดังกล่าวพบว่า นายนิกม์ แสงศิรินาวิน อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เมื่อปี 2562 และในปี 2566 เป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เคยโพสต์ระบุว่า "นักการเมืองที่กำลังถือหุ้น ITV เตรียมตัวประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี และมอบตัว กกต. ด้วยนะครับ หัวหน้าพรรคหนึ่งถือ 42,000 หุ้น" โดย นายภาณุวัฒน์ ขวัญยืน ได้รับโอนหุ้น ITV นายนิกม์ ก่อนจะเป็นผู้ถามคำถามดังกล่าวกับประธานการประชุมจนเกิดเป็นประเด็นนี้ขึ้น

            อ่านข่าว : สรุปดราม่าร้อนจนไม่ได้นอน คลิปผู้ถือหุ้น ITV ไม่ตรงกับเอกสาร - นิกม์ โพสต์ แยมโต้ !

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 มิถุนายน 2566 ช่อง สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ไลฟ์รายการกรรมกรข่าว คุยนอกจอ พูดคุยกับ นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ยอมรับว่า ตอนนั้น นายภาณุวัฒน์ ก็นั่งอยู่ด้วยกันกับตนตอนดูการประชุมผู้ถือหุ้น ITV ทางออนไลน์ เนื้อหาการประชุมก็บันทึกไว้เช่นกัน แต่เชื่อว่าบริษัทต้องมีบันทึกเก็บไว้อยู่แล้ว เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ แล้วก็มีคนฟังประชุมอยู่จำนวนมากด้วย

            เมื่อถามว่าบันทึกการประชุมนั้นข้อมูลไม่ตรงกันจริงหรือไม่ นายนิกม์ ยืนยันว่า สิ่งที่ได้ยินคือบริษัทยังดำเนินกิจการอยู่ตามวัตถุประสงค์บริษัท และหน้าจอการประชุมที่ตนเห็นไม่ใช่อย่างที่คลิปล่าสุดที่สื่อรายงานข่าว ตนว่าเรื่องนี้ให้บริษัทนำบันทึกมาเปิดเองดีกว่า ส่วนรายงานการประชุมที่เปิดเผยกันนั้นตนยังไม่เห็นฉบับจริง

 นิกม์ แสงศิรินาวิน, วิโรจน์ ลักขณาอดิศร, หุ้น ITV

           ต่อมา นายสรยุทธ หันไปทักทายแขกรับเชิญวันนี้คือ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล พร้อมกับถามถึง นายนิกม์ ว่าจะทักทายอะไรเพื่อนเก่าไหม โดย นายนิกม์ พูดว่า "ถ้าพลาดถือก็ยืดอกรับเถอะครับ แต่ถ้าจงใจถือ ผมก็พูดไม่ออกจริง ๆ"

           วิโรจน์ : นิกม์ ๆ ๆ ระวังนะ เตือนแค่นี้แหละ สิ่งที่พูดมันบันทึกไว้หมดแล้ว เป็นห่วงนะครับ ดูแลชีวิตดี ๆ เป็นห่วงจริง ๆ สิ่งที่พูดมันบันทึกไว้หมด มันจะพันลึกไปใหญ่นะ

           นิกม์ : เหรียญก็มี 2 ด้านครับ ถ้าทางคุณวิโรจน์มั้ง ถ้าจำเสียงไม่ผิด

           วิโรจน์ : ผมถามได้ไหมว่า นิกม์ทำของนิกม์เอง หรือว่ามีคนบอกให้ทำ ถ้ามีคนบอกให้ทำผมเป็นห่วงความปลอดภัยนิกม์จริง ๆ เพราะถึงเวลาเขาทิ้งนิกม์แน่นะ

           นิกม์ : (หัวเราะแห้ง) ไม่หรอกครับ ข้อเท็จจริงก็คือข้อเท็จจริง ผิดว่าตามผิด ถูกว่าตามถูก ผมมีจุดยืนของผม มีอุดมการณ์ของผม ประชาชนก็ควรจะรู้ข้อเท็จจริง คุณกล้าถือหุ้นเข้ามาแบบนี้ มันทำร้ายสื่อนะ

           วิโรจน์ : นิกม์ก็ยังยืนยันเนอะ แต่ผมยืนยันว่าเดี๋ยวคนคนนั้นเขาทิ้งนิกม์แน่ เป็นห่วง เพราะมันมีโทษจำคุกด้วย


           สรยุทธ : มีใครบอกให้คุณนิกม์ทำไหม ?

           นิกม์ : ไม่มีครับ แล้วก็จริง ๆ แล้วผมใส่เสื้อพรรคภูมิใจไทย ผมไม่ควรจะทำแบบนี้ด้วยซ้ำ

           สรยุทธ : แล้วทำไมทำล่ะครับ

           นิกม์ : ผมทนไม่ได้ เพราะ ITV อยู่เฉย ๆ มา 16 ปี ตอนลงกับพรรคอนาคตใหม่ก็เคยพูดเรื่อง ITV ว่าทำไมไม่มีใครเยียวยาเขาเลย

 นิกม์ แสงศิรินาวิน, วิโรจน์ ลักขณาอดิศร, หุ้น ITV

           สรยุทธ : กรณีโพสต์ถึงหัวหน้าพรรคที่ถือหุ้น ITV ให้มอบตัว คุณทำไปเพื่ออะไร ต้องการจะสื่ออะไร ถ้าไม่ใช่เพื่อเล่นงานคุณพิธา

           นิกม์ : วันนั้นมองว่าถ้าถือหุ้นนี้เข้ามา ก็เหมือนครั้งที่ผมถือหุ้น MCOT กับ ITV เข้ามาสมัคร จะเหมือนเป็นการเตือน มองว่าอาจจะเป็นข้อผิดพลาด ยืนยันว่าไม่มีใครจ้างวาน เป็นการทำด้วยตนเอง

           สรยุทธ : ที่บอกว่าตอนประชุมนั่งอยู่กับนายภาณุวัฒน์ แล้วก็สอบถามคำถามดังกล่าวคืออะไร

           นิกม์ : ผมมีการปรึกษาทนายด้วยว่า ถ้าว่าจ้างไปร้อง กกต. จะเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ทำ

           วิโรจน์ : โชคดีที่ไม่ได้ร้อง ถ้าร้องโทษหนักนะ จำคุก 7-10 ปี ปรับตั้งแต่ 1.4 แสน - 2 แสน ดีแล้วแหละที่วันนี้พูดแค่นี้ ถ้ามันมีคนบงการนิกม์ แล้วนิกม์ปากโป้ง นิกม์รู้อยู่แล้วว่าจะเจออะไร แล้วในกฎหมายมีว่าถ้าหัวหน้าพรรคการเมืองหรือพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลัง มันเป็นการบ่อนทำลายความมั่นคงของราชอาณาจักร ถ้ามีคนใช้ให้นิกม์ทำนะ ถึงวันที่นิกม์โดน แม้แต่เงินซื้อโอเลี้ยง ข้าวผัด เขายังไม่เอาไปให้กินเลยนะ บอกได้แค่นี้

            นิกม์ : ผมมีอุดมการณ์พอ ไม่มีใครมาใช้ได้ ไม่รู้จะพูดยังไงกับพวกคุณ

           วิโรจน์ : คนที่รู้จักนิกม์ เขาก็พูดถึงนิกม์ให้พี่ฟังอีกแบบหนึ่ง สุดท้ายอยากบอกแค่นี้ว่า โอเลี้ยง ข้าวผัด ชาเย็น ผัดไทย เขายังไม่ให้นิกม์กินหรอก ถ้าถึงเวลา

            นิกม์ : ถ้าพวกพี่อยู่ภายในเรือนจำ จะเรียกรถพยาบาลผมไปใช้เมื่อไหร่ก็ได้นะ ผมไปรับน้องออกมาจากในคุกบ่อย


           วิโรจน์ : เก็บไว้ดูแลตัวเองเหอะ ต้องใช้เยอะ

           สรยุทธ : คุณภาณุวัฒน์เป็นนอมินีคุณหรือไม่

           นิกม์ : ทั้งหมดคือผมครับ อย่ายุ่งกับคุณภาณุวัฒน์เลย สงสารน้องเขา เขาเป็นอดีตลูกจ้าง

           วิโรจน์ : แสดงว่าคุณภาณุวัฒน์เขาทำตามคำสั่งคุณ คุณรับตรงนี้ใช่ไหม

           นิกม์ : เขาเป็นอดีตพนักงานผม ผมขายหุ้นให้คุณภาณุวัฒน์ แล้วก็ไปดำเนินการโอนหุ้น

           สรยุทธ : แต่คุณบอกให้เขาถามถูกไหมล่ะ

           นิกม์ : บางคำถามก็ .. ก็เราคุยกัน คุยกันมันเกิดความคิด มันก็เกิดคำถาม

           วิโรจน์ : (ส่ายหน้า)

           สรยุทธ : เมื่อกี้คุณยังบอกอย่าไปโทษภาณุวัฒน์

           นิกม์ : มาที่ตัวผมก็ได้ครับ ผมรับทุกอย่าง สงสาร เขาไม่ใช่นักการเมือง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิกม์ ต้นเรื่องขยี้พิธา หุ้น ITV ตายไมค์กลางไลฟ์ - วิโรจน์ โผล่เซอร์ไพรส์ เตือนสั้น ๆ แต่ขนลุก อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2566 เวลา 01:20:20 85,917 อ่าน
TOP