x close

ทวด 5 แผ่นดิน อายุ 99 ปี เกิดสมัย ร.6 เผยเคล็ดลับทำยังไงให้อายุยืนขนาดนี้

          ฮือฮา ยายทวด 5 แผ่นดิน วัย 99 ปี สุขภาพร่างกายยังแข็งแรง สายตาดี อ่านหนังสือคล่อง ลูกหลานจัดพิธีผูกแขนอย่างอบอุ่น พร้อมเล่าทำอะไรถึงมีอายุยืนยาว



          วันที่ 12 มิถุนายน 2566 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่ จ.มุกดาหาร มี คุณยายทวด 5 แผ่นดิน ในวัย 99 ปี 1 วัน สุขภาพร่างกายแข็งแรง สายตาดี อ่านหนังสือ เขียนชื่อ นามสกุล ได้อย่างคล่องแคล่ว ไม่มีโรคประจำตัว คุณยายเผยเคล็ดลับความแข็งแรงเป็นเพราะมีจิตใจสงบอารมณ์ดี และเป็นคนชอบทำบุญ 

          ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบ ยายชม นางาม เกิดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2467 หรือในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลานมาจนถึงปัจจุบันจนอายุย่างเข้า 100 ปีแล้ว แถมยังมีสุขภาพร่างกายที่ยังแข็งแรง เดินได้ แม้ต้องใช้ไม้เท้า และหูตาฝ้าฟางบ้างตามประสาคนแก่ ตลอดชีวิตของคุณยายทวดแทบไม่เคยป่วยไข้



          ยายชม เล่าเคล็ดลับที่ทำให้สุขภาพดีว่า เป็นคนชอบทานอาหารประเภทผัก และปลาเป็นหลัก เคล็ดลับคือทำจิตใจให้สงบ อารมณ์ดีอยู่เสมอ และชอบทำบุญอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้คุณยายทวดยังโชว์การอ่านหนังสือ และเขียนชื่อตัวเองให้ผู้สื่อข่าวดูอีกด้วย

          สำหรับคุณยาย มีลูก 8 คน เป็นชาย 4 คน เป็นหญิง 4 คน เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรดาลูก ๆ หลาน ๆ ร่วมกันจัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ และผูกแขนให้แก่คุณยายทวดท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ มีนายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย มาเป็นประธานในงานผูกแขนดังกล่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทวด 5 แผ่นดิน อายุ 99 ปี เกิดสมัย ร.6 เผยเคล็ดลับทำยังไงให้อายุยืนขนาดนี้ อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2566 เวลา 15:19:29 32,268 อ่าน
TOP