x close

ดราม่าเดือด เขมรเทียบภาพกับไทย แซะสร้างเลียนแบบ แขวะ Thailand King of Copy !


            ชาวเน็ตกัมพูชาโพสต์แซะไทย ยก 2 สถานที่เปรียบเทียบ รุมแขวะ Thailand King of Copy งานนี้คนไทยโต้เดือดจนปิดเมนต์

เขมรแซะไทยเลียนแบบ

            ยังคงมีดราม่าให้เห็นอยู่บ่อยครั้งระหว่าง คนไทยและกัมพูชาบางกลุ่ม ที่ส่วนใหญ่จะเป็นการแซะว่าใครก๊อปใคร ไม่ว่าจะเป็น มวยไทย หรือ กุนขแมร์ หรือ เรื่องอาหาร วัฒนธรรม หรือบางทีก็เป็นการเคลมดื้อ ๆ ว่าคนดังในไทย มีเชื้อสายเขมร เป็นต้น

            ล่าสุด (12 มิถุนายน 2566) เกิดเป็นประเด็นดราม่าอีกครั้ง หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในกลุ่ม Asian Amazing Culture and Community (AACC) ทำการเปรียบเทียบความสวยงามของวัฒนธรรม ยกภาพแรกเป็นรูปวัดของเขมร พร้อมระบุว่าสร้างเมื่อ 900 ปี ส่วนอีกภาพเป็นสถานที่ซึ่งถูกสร้างองค์ประกอบคล้าย ๆ กัน แต่เหมือนจะยังสร้างไม่เสร็จ โดยติดธงชาติไทย ระบุว่า Thailand 2022  

            หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่ามีชาวเน็ตกัมพูชาเข้ามาเมนต์กันสนั่น โดยบางส่วนแซะว่า Thailand King of Copy หรือเจ้าแห่งการก๊อป เนื่องจากไม่พอใจในหลาย ๆ เรื่องเกี่ยวกับไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

            โพสต์ดังกล่าวทำให้เกิดการโต้เถียงกันสนั่น โดยมีคนไทยจำนวนมากเข้าไปตอบโต้ หลายคนก็แทบจะไม่รู้จักรูปด้านล่าง เพราะไม่ใช่สถานที่เที่ยวซึ่งเป็นที่นิยมเท่าไหร่ ดังนั้นการแขวะแบบนี้จึงเป็นอะไรที่ไม่สร้างสรรค์

            นอกจากนี้ หลายคนได้ยกตัวอย่างสถานที่สวยงามในปัจจุบันของไทยมาโชว์ หากกัมพูชามีก็ควรนำออกมาอวดบ้าง ไม่ใช่จะลงแต่วัดเก่า กำแพง และชุดโบราณ แซะไทยไม่หยุด ซึ่งต่อมาโพสต์ดังกล่าวได้ถูกปิดคอมเมนต์ไปแล้ว

เขมรแซะไทยเลียนแบบ

เขมรแซะไทยเลียนแบบ

เขมรแซะไทยเลียนแบบ

เขมรแซะไทยเลียนแบบ

เขมรแซะไทยเลียนแบบ

เขมรแซะไทยเลียนแบบ

เขมรแซะไทยเลียนแบบ

เขมรแซะไทยเลียนแบบ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าเดือด เขมรเทียบภาพกับไทย แซะสร้างเลียนแบบ แขวะ Thailand King of Copy ! โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2566 เวลา 12:44:10 30,196 อ่าน
TOP