x close

เห็นผึ้งบินเข้าครัวไม่ได้สนใจ ครึ่ง ชม. ผ่านไปแทบช็อก กลายเป็นรังยักษ์ ช่วยด้วย !!


           เจ้าของบ้านเห็นผึ้งบินเข้าครัว ปล่อยไว้ไม่ได้สนใจ ครึ่งชั่วโมงผ่านไปแทบช็อก กลายเป็นรังยักษ์สุดสะพรึง

ผึ้งเข้าบ้าน
ภาพจาก Douyin

           วันที่ 14 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ Sinchew เผยเรื่องราวน่าตะลึงจากเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง หญิงชื่อสกุลหวัง อาศัยอยู่บนอพาร์ตเมนต์ชั้น 13 ในเมืองฉือโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อไม่กี่วันก่อน เธอต้องเผชิญกับเหตุการณ์ประหลาดไม่คาดคิด จากตอนแรกที่เห็นผึ้งบินเข้ามาในครัว แต่ปล่อยเอาไว้ไม่ได้สนใจ หลังจากผ่านไปเพียงครึ่งชั่วโมง พวกมันกลับพากันมายึดห้องครัวของเธอ    

           ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา หวังได้ใช้โทรศัพท์มือถือของเธอถ่ายคลิปวิดีโอสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเธอกล่าวว่า ในช่วงเช้ามีผึ้งบินเข้ามาที่บริเวณห้องครัวประมาณไม่กี่ตัว ตอนแรกเธอไม่คิดว่ามันจะเรียกพวกมาเพิ่มขึ้น แต่หลังจากนั้นมันก็เพิ่มขึ้นมาเป็นหลายสิบตัว พากันเกาะอยู่ที่ริมเพดานฝั่งหนึ่ง

ผึ้งเข้าบ้าน
ภาพจาก Douyin

           ทว่าจำนวนของพวกมันไม่หยุดแค่นั้น แต่กลับเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ฝูงผึ้งพากันมารวมตัวสร้างรังที่หนาแน่นและมีขนาดใหญ่ขึ้น หลังจากเวลาผ่านไปเพียงครึ่งชั่วโมง จากฝูงผึ้งที่มาเกาะกลุ่ม กลายสภาพเป็นรังผึ้งขนาดยักษ์มากกว่าหลายพันตัวที่ดูแล้วน่าสะพรึงขนลุกไม่น้อย   

           วังเผยว่า เธออาศัยอยู่บนชั้น 13 เธอไม่รู้ว่าทำไมผึ้งถึงเลือกครัวของเธอ ตอนเช้าที่มีเข้ามากันไม่กี่ตัวเธอถูกต่อยที่นิ้วโป้ง จึงไม่อยากไปยุ่งกับมัน แต่หลังจากปล่อยไปแค่ไม่นาน สภาพกลับกลายเป็นอย่างที่เห็น อย่างไรก็ตาม เธอเผยว่า คนในบ้านคนอื่น ๆ ไม่ได้รับอันตรายหรือถูกพวกมันต่อย และในขณะที่ถ่ายคลิปวิดีโอนั้น เธอเผยว่ายังไม่ได้คิดที่กำจัดหรือขับไล่พวกมันออกไปแต่อย่างใด

ผึ้งเข้าบ้าน
ภาพจาก Douyin

           ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันออกบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ผู้คนจำนวนมากต่างก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นมีทั้งประหลาดใจและหวาดกลัว "พวกมันน่าขนลุกจริง ๆ รังยักษ์เห็นแล้วขนลุกหนักมาก", "สงสัยว่าที่ครัวของเธอน่าจะมีอะไรล่อพวกมัน ไม่เช่นนั้นคงไม่ขึ้นมาทำรังกันถึงชั้น 13", "ทางที่ดีฉันว่าเธอควรเรียกหน่วยกู้ภัยมาจัดการให้เร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นมันอาจจะไม่ได้ยึดแค่ห้องครัว"

           คอมเมนต์หนึ่งกล่าวติดตลก ระบุว่า "บ้านเธอกลายเป็นโรงงานเพาะพันธุ์ผึ้ง และจะมีน้ำผึ้งกินทุกวัน.."

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew, ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เห็นผึ้งบินเข้าครัวไม่ได้สนใจ ครึ่ง ชม. ผ่านไปแทบช็อก กลายเป็นรังยักษ์ ช่วยด้วย !! อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2566 เวลา 19:39:54 28,307 อ่าน
TOP