x close

เมียตัดเงินเก็บทั้งชีวิตเกือบ 5 แสน ผัวช็อกได้แต่ทรุด โกรธก็ไม่ลง รู้เหตุผลอยู่แก่ใจ

          เมียตัดเงินเก็บทั้งชีวิต 5 แสน ผัวช็อกฟ้าถล่ม ได้แต่ทรุดสุดเศร้าใจ โกรธก็โกรธไม่ลง เพราะรู้เหตุผลอยู่แก่ใจ

เมียตัดเงินเก็บทั้งชีวิตเกือบ 5 แสน
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 14 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวชวนสลดใจจากครอบครัวหนึ่งในเมืองมี่ซาน มณฑลเฮย์หลงเจียง ประเทศจีน เมื่ออยู่ ๆ เงินออมตลอดชีวิตของทั้งครอบครัว "ถูกตัดทิ้ง" จนหมดไม่เหลือ มากกว่า 100,000 หยวน (ราว 485,000 บาท) และคนที่ตัดทำลายก็ไม่ใชjใครที่ไหนแต่เป็นหญิงผู้เป็นภรรยา ซ้ำเธอยังไม่ได้รู้สึกเสียใจหรือทุกข์ใจเลยที่ทำลงไปเช่นนั้น ในขณะที่ฝ่ายสามีรู้สึกราวกับฟ้าถล่ม 

          คลิปวิดีโอเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อท้องถิ่น แสดงให้เห็นว่า ในบ้านหลังดังกล่าวมีถุงขนาดใหญ่ 7 ใบ เต็มไปด้วยธนบัตร 100 หยวน หลายร้อยใบที่ถูกตัดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย โดยภรรยาพูดอย่างเฉยเมยว่า อย่างไรก็มีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน จึงตัดทิ้งไป ไม่ได้รู้สึกแย่หรือเสียใจเลย ทางด้านสามีเห็นเช่นนั้นก็ได้เข่าทรุดด้วยความอับจนหนทาง ทำอะไรไม่ได้เพราะรู้สาเหตุที่ภรรยาเป็นเช่นนี้ 

เมียตัดเงินเก็บทั้งชีวิตเกือบ 5 แสน
ภาพจาก Weibo

          สามีเผยว่า เงินออมเหล่านี้เก็บได้จากการทำงานเก็บขยะมาตลอดทั้งชีวิต ส่วนภรรยาของเขาเป็นโรคสมองเสื่อม และอาการก็เริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่ออารมณ์ของเธออย่างมาก เธอมักจะมีอาการหดหู่และมีพฤติกรรมผิดแปลก แต่ก็ไม่คาดคิดว่าเธอจะถึงขั้นนำเงินเก็บที่หามาด้วยความยากลำบากมาตัดทิ้งเช่นนี้ 

          "ตอนนี้มันพังทลายไปหมดแล้ว ผมรู้สึกเหมือนท้องฟ้ากำลังถล่มลงมา" สามี กล่าวอย่างสุดเศร้า

เมียตัดเงินเก็บทั้งชีวิตเกือบ 5 แสน
ภาพจาก Weibo

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่กลายเป็นข่าว ทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารท้องถิ่นเผยว่า พวกเขาจะเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือสองสามีภรรยานับและแลกเปลี่ยนเหรียญที่เหลือเป็นธนบัตรให้พวกเขาโดยเร็วที่สุด ส่วนธนบัตรที่ถูกตัดเสียหายไปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าจะสามารถแลกคืนได้หรือไม่ และเป็นจำนวนเท่าใด 

เมียตัดเงินเก็บทั้งชีวิตเกือบ 5 แสน
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียตัดเงินเก็บทั้งชีวิตเกือบ 5 แสน ผัวช็อกได้แต่ทรุด โกรธก็ไม่ลง รู้เหตุผลอยู่แก่ใจ อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2566 เวลา 12:04:44 35,268 อ่าน
TOP