x close

ยอดบริจาค น้องเตย เด็ก 4 ขวบ พุ่ง 5.9 ล้าน คุณครูแจงใครเก็บให้-ใช้อะไรบ้าง


          ครูอุ้ม แจ้งปิดบัญชีบริจาคช่วยน้องเตย เด็ก 4 ขวบ ดูแลย่าตาบอด ยอดเงินทะลุ 5.9 ล้านบาท แจงนำไปใช้อะไรบ้าง ใครเป็นผู้ดูแลให้ โพสต์ซึ้งเป็นคุณงามความดีที่จะจดจำไปจนวันตาย

           จากกรณี น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือ ครูอุ้ม ครูโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ โพสต์คลิปของ ด.ญ.สุธีมมนต์ จินดาศรี หรือ น้องเตย อายุ 4 ขวบ ที่ต้องดูแลย่าตาบอดเพียงลำพัง จนมีคนแห่บริจาคเงินเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้งพิธีกรเล่าข่าวชื่อดังอย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ยังเอ่ยปากกลางรายการขออุปการะค่าเล่าเรียนของน้องเตยจนจบปริญญาเอกด้วยนั้น

           ล่าสุด (14 มิถุนายน 2566) คุณครูอุ้ม ได้โพสต์ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี และหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือน้องเตย รวมถึงชี้แจงยอดเงินบริจาคทั้งหมด พร้อมเปิดเผยด้วยว่าจะใช้จ่ายอย่างไร และใครเป็นผู้เก็บเงินไว้ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ห้องเรียนอนุบาล ยุคใหม่ ครูอุ้ม โดยระบุข้อความว่า...


           "มันจะเป็นคุณงามความดีที่จะจดจำไปจนวันตาย ที่สุดของมหากุศลนี้ คือ พี่ ๆ ทุกคนนะคะ พี่ ๆ พลังโซเชียล พี่สรยุทธ พี่หนุ่ม พี่นักข่าวทุก ๆ สำนัก และทุกภาคส่วนที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทันทีเมื่อทราบข่าว และที่สำคัญคือท่านผู้อำนวยการ

           วันนี้ขอแจ้งยอดปิดบัญชี 5,900,000 บาท โดยผู้ใหญ่หลายภาคส่วนในท้องถิ่นร่วมกันดูแลเงินบริจาค และได้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ


           1. เงินจำนวน 4 ล้านบาท ให้น้องไว้ดำรงชีพเมื่อบรรลุนิติภาวะ

           2. เงินจำนวน 1.9 ล้านบาท ให้คุณยายเพื่อดำรงชีพ


           โดยมีคณะกรรมการในชุมชนเป็นผู้ดูแลให้คุณยาย ในส่วนของที่อยู่อาศัย มีภาครัฐเข้ามาดูแลในส่วนตรงนี้ ครูเป็นเพียงครูตัวน้อย ๆ ไม่คิดว่าจะสร้างกุศลได้มากมายขนาดนี้ ขอบพระคุณจากหัวใจ ขอบพระคุณจริง ๆ ขอให้ทุกคนอนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ"

น้องเตย ยอดบริจาคพุ่ง 5.9 ล้านบาท

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ห้องเรียนอนุบาล ยุคใหม่ ครูอุ้ม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดบริจาค น้องเตย เด็ก 4 ขวบ พุ่ง 5.9 ล้าน คุณครูแจงใครเก็บให้-ใช้อะไรบ้าง อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14:21:27 32,924 อ่าน
TOP