x close

พบหลักฐานเพิ่มคดีแอม ไซยาไนด์ มีคนอื่นร่วมรู้เห็น เงินไหลเข้า-ออกหลังตายหลายคดี

          พบหลักฐานเพิ่มคดีแอม ไซยาไนด์ มีคนอื่นร่วมรู้เห็น เงินไหลเข้าออกหลังการตาย 4-5 คดีขั้นต่ำ เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม ชี้ แอม มีสิทธิ์ถูกประหารชีวิตในคดีเดียว ยกเว้นแต่ว่าจะรับสารภาพ โทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต


          วันที่ 15 มิถุนายน 2566 ช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดีแอม ไซยาไนด์ หลังไม่มีข่าวเคลื่อนไหวเกือบ 1 เดือนว่า หลังจากหารือกับอธิบดีอัยการคดีอาญา 2 ครั้ง ตอนนี้สำนวนมีความรัดกุมและสมบูรณ์มากขึ้น เตรียมพร้อมที่จะส่งให้อัยการในสัปดาห์หน้า


          ส่วนในวันที่ 19 มิถุนายน 2566 จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยมีพฤติการณ์ในฐานะเป็นผู้สนับสนุน เนื่องจากพบพยานหลักฐานสำคัญ ทั้งเส้นทางการเงินอย่างน้อย 4-5 คดี เชื่อมโยงกับเหตุการณ์ตาย และทุกครั้งที่มีการเสียชีวิต จะโอนเงินไปให้บุคคลใกล้ชิด บอกไม่ได้ว่า โอนไปจำนวนเท่าไรหรือโอนไปกี่ครั้งแล้ว แต่บุคคลดังกล่าวมีส่วนรู้เห็นกับการตาย 4-5 คดี


          สำหรับสาเหตุที่มาแจ้งข้อหาเพิ่ม เพราะก่อนหน้านี้ยังไม่พบหลักฐาน มาพบตอนตรวจสอบบัญชีกว่า 200 บัญชี นำมาวิเคราะห์พบว่ามีความเชื่อมโยง ระยะเวลาการส่งสำนวน จะส่งให้ทันฝากขังผลัด 4 และเหลือระยะเวลาให้อัยการพิจารณาสำนวนคดีอีก 3 ผลัดหรือ 1 เดือน จะทำให้สำนวนมีความสมบูรณ์มากที่สุดที่จะเอาผิดกับแอมได้  เรื่องผลการตัดสิน แค่คดีเดียวสามารถมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิตได้ เว้นแต่ผู้ต้องหาจะรับสารภาพในชั้นศาล โทษจะเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบหลักฐานเพิ่มคดีแอม ไซยาไนด์ มีคนอื่นร่วมรู้เห็น เงินไหลเข้า-ออกหลังตายหลายคดี โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2566 เวลา 18:08:28 26,610 อ่าน
TOP