x close

บริษัททัวร์โดนร้อง ไกด์สาวแต่งตัวไม่สุภาพ คนดูเถียงเดือด มันผิดแปลกตรงไหน

 
              บริษัททัวร์โดนร้องเรียน ไกด์สาวแต่งตัวไม่สุภาพ กลายเป็นประเด็นถกเถียง ชาวเน็ตงง มันผิดแปลกตรงไหน

 ดูเหมือนจะเป็นชุดธรรมดาทั่วไป
ภาพจาก Weibo

              วันที่ 16 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีประเด็นถกเถียงเกิดขึ้นบนสังคมออนไลน์ของจีน ภายหลังจากไกด์นำเที่ยวสาวรายหนึ่ง ในเมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน ถูกร้องเรียนไปยังบริษัททัวร์ต้นสังกัดของเธอ ด้วยเหตุผลว่า "แต่งกายไม่สุภาพ" ในขณะที่กำลังให้บริการลูกค้า จนทางบริษัททัวร์ต้องโร่ออกมาชี้แจง

              ภาพถ่ายของไกด์หญิงรายดังกล่าวถูกนำมาเปิดเผยบนเว็บไซต์ Weibo โซเชียลมีเดียฮิตของจีน โดยเผยให้เห็นว่า เธอสวมเสื้อแขนยาวสีเทา และกางเกงผ้ายืดขายาวสีฟ้าอ่อน กำลังยืนอธิบายให้ข้อมูลเกี่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ที่ด้านหน้ารถทัวร์ ทว่ามีลูกทัวร์บางรายรู้สึกไม่พอใจ จึงใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเอาไว้ ก่อนที่จะร้องเรียนไปยังทางบริษัท

              ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า ลูกทัวร์รายดังกล่าวขอให้ทางบริษัทดำเนินการสอบสวนไกด์หญิงรายดังกล่าว เพื่อพิจารณาว่าเธอเหมาะสมที่จะทำงานบริการนี้ต่อไปหรือไม่ เนื่องจากเธอแต่งกายไม่สุภาพ กล่าวหาว่าการแต่งกายของเธอมีลักษณะอนาจาร หรืออาจมีเจตนายั่วยวนลูกค้า

              ต่อมาทางบริษัททัวร์ต้นสังกัด ได้ออกมาชี้แจงระบุว่า ไกด์หญิงรายดังกล่าวไม่ใช่พนักงานประจำ แต่เป็นพนักงานจ้างจากภายนอก อย่างไรก็ดี เธอมีใบอนุญาตการทำงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย และไม่ได้ขาดคุณสมบัติการเป็นไกด์นำเที่ยว พร้อมทั้งขอให้ทางผู้ที่บันทึกภาพหรือวิดีโอลบภาพดังกล่าวนี้

 ดูเหมือนจะเป็นชุดธรรมดาทั่วไป
ภาพจาก Weibo

             อย่างไรก็ตาม ภาพถ่ายที่เป็นประเด็นดังกล่าวได้ถูกแชร์ต่อกันออกไปในวงกว้าง ทำให้หลายคนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด โดยมีเพียงส่วนน้อยที่พอเข้าใจถึงเหตุผลของการร้องเรียนครั้งนี้ โดยชี้ว่า "น่าจะเป็นเพราะเธอดึงกางเกงสูงเกินไป", "กางเกงของเธอผ้าบางเกินไป" หรือ "คนร้องอาจจะค่อนข้างเป็นพวกอนุรักษนิยม"

             ทั้งนี้ทั้งนั้น ความคิดเห็นส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการร้องเรียนครั้งนี้ พากันกล่าวตำหนิในทำนองว่า "คนที่จิตใจไม่สะอาด มักจะมองหาข้อบกพร่องของคนอื่นเสมอ", "ฉันไม่เห็นว่าผิดปกติตรงไหน มันไม่สุภาพอย่างไร", "คนที่ไปจ้องตรงนั้น น่าจะไม่ปกติมากกว่า หมายถึงจิตใจน่ะ", "มันผิดแปลกตรงไหน กางเกงแบบนี้คนก็ใส่กันทั่วไป" และ "นี่ก็เป็นชุดปกติ ไม่ได้โป๊หรืออะไรเลย มันจะมาอนาจารยั่วยุได้อย่างไร ถ้าใส่บิกินี่ ชุดว่ายน้ำก็ว่าไปอย่าง"   


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัททัวร์โดนร้อง ไกด์สาวแต่งตัวไม่สุภาพ คนดูเถียงเดือด มันผิดแปลกตรงไหน อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2566 เวลา 19:42:23 116,517 อ่าน
TOP