x close

ดราม่า เนท My Mate Nate ทำคลิปจ้างตำรวจ 50 คนไล่ล่าในห้างร้าง ทำชาวเน็ตถกสนั่น

             เนท My Mate Nate ทำคอนเทนต์ จ้างตำรวจ 50 คน ตามหาตัวในห้างร้าง ด้านโซเชียลถกสนั่นเหมาะสมหรือไม่

My Mate Nate
ภาพจาก My Mate Nate

            เรียกว่ากำลังเป็นคลิปที่ได้รับความสนใจอย่างมาก กรณี วันที่ 17 มิถุนายน 2566 ช่องยูทูบ My Mate Nate ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 13.3 ล้านคน ลงคลิป "ผมจ้างตำรวจ 50 คนไล่ล่าผม !" โดยเป็นการทดสอบให้ตำรวจตามหาตัว เนท และทีมงาน รวม 7 คน ซึ่งไปซ่อนตัวอยู่ในห้างร้าง ภายในเวลา 1 ชั่วโมง โดยในช่วงท้ายคลิป เนท มีการตั้งเป้าว่ารอบหน้าจะทำคลิปแบบนี้อีก อยากขอเพิ่มตำรวจเป็น 100 คน และขอสุนัขตำรวจ K9 มาร่วมด้วย

            ภายหลังคลิปนี้ถูกโพสต์ออกไปก็ได้รับความสนใจจนติดอันดับ 7 ในมาแรงของยูทูบ โดยมียอดวิวกว่า 1.4 ล้านครั้ง โดยคอมเมนต์ในช่องดังกล่าวส่วนใหญ่ก็ต่างชื่นชอบ เพราะเป็นคอนเทนต์ที่ตื่นเต้นและแปลกใหม่ รวมถึงได้เห็นถึงการวางแผน และประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ

            อย่างไรก็ดี คอนเทนต์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์จากชาวเน็ตบางส่วน ซึ่งตั้งข้อสงสัยถึงเรื่องการนำตำรวจ 50 คนมาทำคอนเทนต์ มันผิดกฎหมายหรือไม่ กรณีรับเงินนอกวัตถุประสงค์การเป็นตำรวจ หรือหน่วยงานราชการ โดยเปรียบเทียบว่า แบบนี้ไม่ต่างกับเคสที่นักท่องเที่ยวจีนจ้างตำรวจขับรถเปิดไซเรนนำขบวน ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม 

My Mate Nate
ภาพจาก My Mate Nate

            ขณะที่บางส่วนก็คาใจว่า ตำรวจในคลิปนั้นเป็นตำรวจจริงหรือไม่ หากจริงแต่ละนายอยู่ในเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ รวมทั้งการว่าจ้างตำรวจเช่นนี้ทำได้เหรอ ซึ่งหากการจ้างมาทำคอนเทนต์แบบนี้สามารถทำได้ จะเกิดเคสอื่น ๆ อีกหรือเปล่า เป็นต้น

          ล่าสุด พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 แต่งตั้งกรรมการตรวจสอบ ข้อเท็จจริง ว่าบุคคลที่ปรากฎในคลิปเป็นข้าราชการตำรวจจริงหรือไม่ รวมถึงได้มีการขออนุญาตถ่ายทำการแสดงในการแต่งกายตำรวจ ตามระเบียบกฎหมายหรือไม่ และการใช้อาวุธปืน ยุทโธปกรณ์ ยานพาหนะ ที่ปรากฎใรคลิปนั้นเป็นไปอย่างถูกต้องหรือไม่ หากพบเป็นความผิดให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ โดยในเสร็จสิ้นภายใน 5 วัน

My Mate Nate
ภาพจาก My Mate Nate

My Mate Nate
ภาพจาก My Mate Nate




My Mate Nate

My Mate Nate

My Mate Nate

My Mate Nate

My Mate Nate

My Mate Nate

My Mate Nate

My Mate Nate



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า เนท My Mate Nate ทำคลิปจ้างตำรวจ 50 คนไล่ล่าในห้างร้าง ทำชาวเน็ตถกสนั่น อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2566 เวลา 20:54:34 16,151 อ่าน
TOP