x close

หมอเอิร์ธ อินฟลูฯ คนดัง พูดดราม่าชุดนักเรียน คนเดือดร้อนคือคนที่ไม่ได้ใส่ แก่อยู่ส่วนแก่ !

            หมอเอิร์ธ อินฟลูเอนเซอร์คนดัง พูดถึงดราม่าชุดนักเรียน ชี้ใครสะดวกใส่ก็ใส่ เด็กเรียกร้องก็ควรฟัง คนเดือดร้อนคือคนที่ไม่เกี่ยวกับตรงนั้นแล้ว แนะเลิกหวั่นเหลื่อมล้ำ ชี้คนรวยเขาไปเรียนที่อื่นอยู่แล้ว

วีรพร นิติประภา

            จากกรณีที่สังคมกำลังเป็นที่ถกเถียง สำหรับประเด็นของ น.ส.ธนลภย์ หรือ หยก เยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง อายุ 15 ปี ซึ่งออกมาเรียกร้องสิทธิในการเข้าเรียนของตนเอง ไปพร้อมกับการแต่งกายไพรเวต ย้อมสีผมเข้าโรงเรียน ซึ่งมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในหลากหลายมุมมอง

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 มิถุนายน 2566 เอิร์ธฐา หรือ หมอเอิร์ธ อินฟลูเอนเซอร์ด้านสกินแคร์ ซึ่งอีกมุมหนึ่งก็มักออกมาให้มุมมองด้านสังคม พูดผ่านTikTok@aertha33 ถึงประเด็นเรื่อง หยก และเรื่องการใส่ชุดนักเรียน มองว่าคนที่เดือดร้อนเรื่องนี้ คือคนที่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับตรงนั้นแล้ว ซึ่งหลักการง่าย ๆ คือ ใครสะดวกใส่ก็ใส่ คนที่เป็นผู้ใหญ่ควรรับฟัง และควรจะให้สิทธิของเด็กในการเรียกร้องว่าพวกเขาต้องการใส่อะไร

ดราม่าชุดนักเรียน, น้องหยก
ภาพจาก Instagram aertha

           เอิร์ธฐา ระบุว่า ดราม่าชุดนักเรียน อันดับแรก สิ่งที่ไม่เห็นด้วยเลยก็คือ การกระทำของส่วนกลางที่เอาตำรวจนอกเครื่องแบบ 10 กว่าคนไปควบคุมพฤติกรรมน้องหยก น้องเป็นเด็กอายุ 15 ยังไม่บรรลุนิติภาวะ และไม่มีอะไรเลยนอกจากปาก นี่คือสาเหตุแรกที่เราต้องมีรัฐบาลใหม่โดยเร็วที่สุด นี่คือการกระทำของรัฐเผด็จการแบบ 100%

            ส่วนเรื่องชุดนักเรียน หลักในการยกเลิกบังคับใส่ชุดนักเรียนนั้นง่ายนิดเดียวเลย คือใครสะดวกใส่ก็ใส่ ใครไม่อยากใส่ก็ไม่ต้องใส่ และคนที่เดือดร้อนเรื่องนี้ คือคนที่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับตรงนั้นแล้ว บางคนใส่ชุดนักเรียน 20 ปีที่แล้ว ลืมไปแล้วว่าชุดนักเรียนเป็นยังไง แต่ก็อยากมีส่วนร่วมกับสังคม อยากสำเร็จความใคร่ทางคุณธรรม "หนูต้องใส่ชุดนักเรียน ต้องเป็นระเบียบเรียบร้อย นั่นนี่นู่น" สาระแนเหลือเกิน

ดราม่าชุดนักเรียน, น้องหยก
ภาพจาก Instagram aertha

           แก่มาแล้ว จบมาแล้ว ปล่อยวางเถอะ ไปยุ่งอะไรกับเด็กมันมากมาย สิทธิของเขาก็เป็นเรื่องของเขาไป ให้เขาเรียกร้อง และเราต้องรับฟัง ลองนึกสภาพ เครื่องแบบเพิ่งมีมาแค่ 80 ปีเองนะเธอ ถ้ามันดีจริง มันจะมีมนุษย์ป้าออกมามากมายเหรอ เกิดมาเป็นพวกเธอเยอะแยะเต็มไปหมด

           เพราะฉะนั้น ยกเลิกเกณฑ์ทหารก็จะเอา สมรสเท่าเทียมก็จะเอา สุราก้าวหน้าก็จะเอา แต่ไม่ให้เด็กเรียกร้องสิทธิการใส่ชุดไพรเวต สังคมเรากำลังแปลก  ๆ สิทธิของเด็กเขาเรียกร้องอะไรก็ต้องฟัง ไม่ใช่มาควบคุมด้วยนั่นนี่นู่น แก่ ๆ น่ะ จบ แก่อยู่ส่วนแก่

ดูคลิป คลิก

           นอกจากนี้ เอิร์ธฐา อัดคลิปตอบคอมเมนต์ซึ่งกล่าวว่า "ถ้ามองเรื่องสิทธิใช่ จะใส่อะไรก็ได้ แต่ถ้าสิทธินั้นแลกมากับการด้วยคนที่มีสิทธิเหมือนกันแต่ไม่มีทุนแล้วถูกเหยียด โอเค" โดยระบุว่า เนี่ย ก็จะมีแต่อะไรแบบนี้ ชอบไปคิดแทน อยู่ในสังคมอะไรก็ไม่รู้ คนรวยเขาก็อยู่ส่วนคนรวย ไม่ได้มาวุ่นวายอะไรกัน นี่คือจะเป็นความคิดเห็นของชนชั้นกลาง ซึ่งเป็นส่วนใหญ่ของประเทศไทย ไม่ได้มองข้างบนข้างล่าง เป็นการคิดไปเอง

ดราม่าชุดนักเรียน, น้องหยก
ภาพจาก Instagram aertha

           ความแตกต่างเรื่องการแต่งตัวมันมีทุกระดับอยู่แล้ว เช่น สีเสื้อ เหลือง ขาว เก่า ใหม่ ไม่เท่ากัน แบรนด์เนม รองเท้า แบรนด์ต่างกัน ก็ดูออกแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีชุดไม่มีชุด พูดแบบนี้คงไม่เคยเห็นที่ต่างจังหวัด ที่เด็กใส่เสื้อปักชื่อเดียวกัน เป็นชุดที่ได้รับบริจาคมา เด็กเข้าถึงการศึกษาได้จริง แต่เข้าถึงชุดนักเรียนไม่ได้เหมือนคนอื่น หลาย ๆ คนที่รู้พอเรียนจบก็มักจะเอาชุดนักเรียนไปบริจาค เพราะมีคนต้องการชุดนักเรียน

           เพราะฉะนั้น ไม่บังคับก็จะดี เพราะคนไม่มีก็คือไม่มี ส่วนลูกคนรวยเขาไปเรียนที่อื่น ไม่มาเรียนกับลูกพวกเธอ

ดูคลิป คลิก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเอิร์ธ อินฟลูฯ คนดัง พูดดราม่าชุดนักเรียน คนเดือดร้อนคือคนที่ไม่ได้ใส่ แก่อยู่ส่วนแก่ ! อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2566 เวลา 11:31:22 34,736 อ่าน
TOP