ว่อนเน็ต แม่น้องหยก ร่าย ไม่มีใครอยากให้ลูกเป็นแบบนี้ จนหยกตอบ แม่จริงหรือแม่ปลอม !


          โซเชียลแชร์ว่อน "แม่น้องหยก" พูดถึงประเด็นร้อนถึงคนกลุ่มหนึ่ง ถาม คุณไม่สงสารฉันเหรอ ไม่มีใครอยากให้ลูกเป็นแบบนี้ ที่น้องติดคดีความเพราะโดนปั่น ทำให้ก้าวร้าว ด้านหยกออกมาโพสต์ว่า ใช่แม่จริง ๆ ไหม

ข่าวหยก

          ประเด็นที่ร้อนแรงในวงการการศึกษา ณ ตอนนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องน้องหยก ใส่ชุดไพรเวตไปเรียนที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ซึ่งเรื่องนี้ก็ค่อนข้างเสียงแตก มีทั้งชื่นชมในความกล้า พร้อมกับแนะทางออกเรื่องนี้ ผู้ใหญ่ต้องคุยดี ๆ อีกส่วนหนึ่งก็คือไม่เห็นด้วย แนะนำว่าหยกควรไปเรียนที่อื่น

ข่าวหยก

          ล่าสุด วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีการลงคลิปผู้หญิงคนหนึ่ง พูดถึงกรณีนี้ มีข้อความแปะกลางคลิปชัด ๆ ว่า "แม่น้องหยก เข้าใจนะ ทำไมแม่ถึงไม่ไปรับรองน้องหยก แม่เองกำลังทำเพื่อสังคมและสู้เพื่อสถาบันครอบครัว"

          ส่วนในคลิป หญิงรายนี้พูดว่า ยิ่งดูข่าวไปนาน ๆ เข้า ยิ่งเห็นความโหดร้าย มีหลายคนออกมาพูดค่อนข้างเสียงแตก แต่คุณรู้ไหม คุณคือคนกลุ่มหนึ่งที่เด็กอีกหลายคนเขามอบความเคารพ ความรัก ความเชื่อใจ ให้เป็นไอดอล แล้วยิ่งเป็นช่วงวัยมัธยมด้วยแล้ว เขาให้ความสำคัญกับสื่อ กับเพื่อน ให้ความสำคัญกับค่านิยม ให้ความสำคัญกับกระแส แล้วคุณก็เอาประเด็นพวกนี้มาใช้พวกเขา ตอบแม่มาหน่อยเถอะ ถ้าวันหนึ่งน้องหยกหมดประโยชน์ แล้วพ่อแม่ไม่ได้ยอมรับ ญาติพี่น้องไม่มี ถูกเพื่อนเกลียด นี่มันเป็นสังคมที่คุณต้องการเหรอ

ข่าวหยก

          เรื่องนี้ระบบการศึกษาไม่ได้ผิด ระบบการศึกษาทำมาพร้อมกับวิวัฒนาการของเด็กอยู่แล้ว พอมาวันนี้เด็กส่วนหนึ่งเริ่มก้าวร้าว แทนที่เราจะค่อยดัดให้พวกเขากลับมาเป็นเด็กปกติ กลับสนับสนุนให้เขาก้าวร้าวมากขึ้น ให้เป็นต้นแบบเด็กคนอื่นทำตาม เพื่อสร้างกระแสปั่นป่วน ย้อนแย้งกับสถาบันครอบครัวที่ต้องเลี้ยงลูกออกมาไม่ให้เป็นปัญหาสังคม คุณเคยนึกถึงพ่อแม่ที่เป็นแบบฉันไหม ไม่สงสารพวกฉันเหรอ คุณบอกมาสิว่าคุณจะเลี้ยงหยกไปตลอดชีวิตเขาเหรอ มันไม่มีใครที่อยากให้ลูกมีพฤติกรรมแบบหยก

          ประเทศเรามีทางเลือกมากมาย ทำไมเราต้องไปเปลี่ยนกฎระเบียบ ทำไมต้องทำให้กฎระเบียบไม่ศักดิ์สิทธิ์ ทำไมต้องเปลี่ยนสถานศึกษาเพื่อคนคนเดียว และพฤติกรรมก้าวร้าวของน้องที่ทำให้ติดคดีความมันมีคนสนับสนุนไง แล้วน้องคิดว่าสิ่งนั้นคือความเห็น คุณทำให้เราเลี้ยงลูกยากขึ้น ช่วยตอบคำถามแม่ที

คนสงสัย ใช่แม่จริง ๆ ไหม ก่อนหยกเข้ามาตอบยืนยัน


ข่าวหยก

          ส่วนชาวเน็ตบางคนก็สงสัยว่า นี่คือแม่น้องหยกจริง ๆ หรือ เคยฟังเสียงแม่น้องหยกตัวจริง ไม่ใช่แบบนี้ อีกทั้งเนื้อหาที่พูด ก็ดูแล้วไม่น่าใช่แม่แน่นอน แต่ก็มีอีกส่วนที่เชื่อว่าเป็นแม่ เพราะหน้าตาคล้ายกัน

          ด้วยความสงสัยเหล่านี้ ทำให้นายทิวากร วิถีตน โพสต์ถามน้องหยกตรง ๆ ว่า ใช่แม่หรือเปล่า ซึ่งน้องหยกก็โพสต์ตอบกลับว่า "ไม่ใช่ค่ะ"

ข่าวหยก

ข่าวหยก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่อนเน็ต แม่น้องหยก ร่าย ไม่มีใครอยากให้ลูกเป็นแบบนี้ จนหยกตอบ แม่จริงหรือแม่ปลอม ! อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2566 เวลา 16:33:23 112,794 อ่าน
TOP
x close