x close

สาวคลอดลูก 3 สัปดาห์ ปวดท้อง ส่องดูช่องคลอดเจอผ้าก๊อซ - ล่าสุดหมอแถลงแล้ว !

          สาวคลอดลูก ผ่านไป 3 สัปดาห์จู่ ๆ ปวดท้องอย่างหนัก พอส่องดูช่องคลอด มีสีขาว ๆ ออกมา ที่แท้คือผ้าก๊อซ ล่าสุดหมอรับแล้วลืมจริง

สาวคลอดลูก 3 สัปดาห์ ปวดท้อง ส่องดูช่องคลอดเจอผ้าก๊อซ
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่เฟซบุ๊ก น้ำฝน' หวานนน มีการโพสต์เรื่องราวหลังการทำคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี แต่เจ้าหน้าที่กลับลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด และเหตุการณ์นี้จะไม่รู้ตัวเลยถ้าไม่มีอาการเจ็บแบบเพิ่มขึ้นหรือนานกว่าปกติ ส่วนผ้าก๊อซหลังผ่าตัดออกมาก็พบว่ามีขนาดไม่เล็ก อยู่นานจนกลิ่นเหม็นเน่า โรงพยาบาลไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลย

          ล่าสุด วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ช่อง 3 รายงานว่า นางสาวหวาน วัย 24 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ด้วยวิธีการธรรมชาติ หลังจากคลอดตนมีอาการปวดบริเวณช่องคลอดมาตลอด วันแรก ๆ คิดว่าปวดแผลที่เย็บ จึงไม่ได้สงสัย แต่พอนานวันยิ่งปวดหนักขึ้น รู้สึกเหมือนมีอะไรอยู่ในช่องคลอด


          กระทั่งวันที่ 19 มิถุนายน ตนปวดมากขึ้น พอส่องกระจกดูช่องคลอดก็เห็นก้อนขาว ๆ จึงบอกกับแม่ให้ช่วยดึงว่าคืออะไร พอดึงออกมาได้พบว่าเป็นผ้าก๊ซที่มีสีช้ำเลือดช้ำหนอง กลิ่นเหม็นรุนแรง สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ตนงง กลัว ตกใจผสมปนเปกัน

          นางเล็ก แม่ของนางสาวหวาน กล่าวว่า ลูกสับสนมากว่าจะทำยังไงต่อไปดี จึงปรึกษาเพื่อนที่เป็นพยาบาล ได้คำแนะนำมาว่าให้รีบไปหาหมอ เพราะถ้าติดเชื้อมาอาจถึงตาย ดังนั้นวันที่ 21 มิถุนายน ลูกสาวจึงไปหาหมอและนำผ้าก๊อซไปให้หมอดูด้วย ทางพยาบาลรับผ้าก๊อซไปแต่ไม่รู้เอาไปไว้ไหน ส่วนหมอก็บอกแค่ว่า ช่องคลอดบวมและอักเสบ ไม่ได้ติดเชื้อ เดี๋ยวให้ยากลับไปทาน สุดท้ายลูกสาวไม่ได้รับยากลับบ้าน เพราะสิทธิบัตรทองต้องจ่าย 30 บาท ตนไม่ได้พกเงินสดไป จึงขอโอน แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าโอนต้องมียอดขั้นต่ำ 500 บาท

          หลังจากกลับบ้านแบบไร้ยารักษา ลูกก็เจ็บช่องคลอดจนทนไม่ไหว ต้องให้ลูกเขยไปที่โรงพยาบาลเพื่อซื้อยากลับมาให้ลูกสาว ตนโมโหเรื่องนี้มาก เป็นความผิดพลาดของโรงพยาบาลและเป็นเรื่องใหญ่ที่ทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ แต่โรงพยาบาลกลับไม่รับผิดชอบอะไรเลย

          นางสาวหวาน กล่าวว่า หลังจากโพสต์เรื่องราวระบายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก โรงพยาบาลจึงติดต่อมาขอดูอาการที่บ้าน นำที่นอนเด็ก ชุดแชมพูเด็ก นม เครื่องดื่มเกลือแร่บำรุงหลังคลอดมามอบให้แล้วจะรักษาตนฟรีจนกว่าจะหาย พร้อมกับกล่าวขอโทษ ส่วนเรื่องเงินเยียวยา เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นเงิน 3,000 บาท

          ล่าสุด นพ.ธงชัย เขมรัตน์ตระกูล ผอ.โรงพยาบาลโพธาราม ยอมรับว่า แพทย์ที่รักษาลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดจริง เนื่องจากพบว่าทารกมีอัตราการเต้นของหัวใจผิดปกติ จึงเร่งทำคลอดจนช่วยเหลือแม่และทารกได้อย่างปลอดภัย แต่เนื่องจากระหว่างคลอด น.ส.เอ มีภาวะเลือดไหลซึมที่บริเวณแผลค่อนข้างมาก จึงต้องใช้ผ้าก๊อซช่วยดูดซับ ซึ่งแพทย์ผู้รักษาน่าจะลืม ทางโรงพยาบาลขอน้อมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

          ช่วงทางผู้บริหารของโรงพยาบาลก็ได้เดินทางไปที่บ้านผู้ป่วย เพื่อนำเงินส่วนตัวของคณะผู้บริหารไปช่วยเหลือเบื้องต้น และรวบรวมเอกสารเพื่อขอใช้สิทธิ์ชดเชยเยียวยาตาม มาตรา 41 กองทุนบัตรทอง ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับความเสียหายจากการรับบริการ ตาม พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

สาวคลอดลูก 3 สัปดาห์ ปวดท้อง ส่องดูช่องคลอดเจอผ้าก๊อซ
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวคลอดลูก 3 สัปดาห์ ปวดท้อง ส่องดูช่องคลอดเจอผ้าก๊อซ - ล่าสุดหมอแถลงแล้ว ! โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 18:11:50 28,440 อ่าน
TOP