x close

หนุ่มยืนกอดแฟนบน MRT เจอป้าด่าคลื่นไส้ สวนคืนงั้นก็อ้วกเลย คนซวยคือผู้โดยสาร


               หนุ่มยืนกอดแฟนบน MRT เจอป้าด่าคลื่นไส้ สวนคืนงั้นก็อ้วกเลย ป้าคนจริงทำจริง คนซวยกลายเป็นผู้โดยสาร


ข่าวจีน
ภาพจาก Weibo

             วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ Hk01 รายงานว่า มีเหตุการณ์น่าตกใจเกิดขึ้นบนรถไฟฟ้าใต้ดินในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา หญิงสูงวัยรายหนึ่งเปิดศึกมีปากเสียงกับหนุ่มคู่กรณี ภายหลังจากไม่พอใจที่เห็นเขายืนกอดกับแฟนสาว ส่วนชายหนุ่มก็ไม่ยอมโดนด่าอยู่ฝ่ายเดียวจึงเถียงโต้กลับ ทำให้เกิด "สถานการณ์ไม่คาดคิด" ขึ้น ทำเอาผู้โดยสารได้แต่ยืนอึ้งด้วยความตกตะลึง

             จากคลิปวิดีโอที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์บันทึกเอาไว้ได้ แสดงให้เห็นว่า ชายหนุ่มเสื้อขาวคลุมแจ็กเก็ตดำ มีปัญหากับป้าใส่แว่นเสื้อแดงเข้มที่กำลังนั่งอยู่ ป้าใช้มือแสดงท่าทางวิจารณ์พร้อมกับกล่าวตำหนิว่า "ดูยืนกอดกันสิ น่าเกลียด เห็นแล้วคลื่นไส้" ชายหนุ่มจึงสวนกลับไปว่า "คลื่นไส้ ก็อ้วกสิครับ" แต่แล้วอยู่ ๆ คุณป้าอารมณ์ร้อนก็ทำจริง ทำท่าอาเจียนถ่มน้ำลายลงบนพื้นรถไฟฟ้าแล้วพูดขึ้นว่า "อ่ะ อ้วกแล้ว" ก่อนที่คลิปวิดีโอจะตัดจบไป

             ภายหลังจากภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ไปบนโซเชียลมีเดีย ก็กลายเป็นกระแสที่ถกเถียงดุเดือด ชาวเน็ตพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ส่วนหนึ่งเข้าข้างชายหนุ่ม มองว่าทัศนคติความคิดของป้ารายนี้ล้าสมัย สมัยนี้หนุ่มสาวกอดกันเป็นเรื่องปกติ หากไม่ได้เกินขอบเขตมากเกินไปก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเรื่องของคนอื่น

             "ป้าเป็นอะไร อิจฉาเหรอ"
             "คนไม่มีความสุข ไม่ต้องการให้คนอื่นมีความสุข"  
             "แค่กอดไม่เห็นเป็นอะไร ทนไม่ได้ ก็ไม่ต้องมอง"

             อย่างไรก็ตาม อีกส่วนเห็นด้วยกับฝ่ายป้า เข้าใจว่าการแสดงออกถึงความรักไม่ใช่เรื่องผิด เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่เมื่ออยู่ในพื้นที่สาธารณะก็ต้องเคารพสิทธิของคนอื่นด้วย บนรถไฟฟ้าไม่ได้มีเพียงกลุ่มคนวัยรุ่น แต่มีทั้งครอบครัว ผู้สูงอายุ รวมทั้งเด็ก พฤติกรรมบางอย่างอาจจะไม่เหมาะสม

ข่าวจีน
ภาพจาก Weibo

             คอมเมนต์จากชาวเน็ตกลุ่มนี้ กล่าวว่า "ในที่สาธารณะ... คุณควรคำนึงถึงความรู้สึกของคนอื่นด้วย"

             "มันมีคำที่เรียกว่าความเหมาะสม และเสรีภาพมีขอบเขต"


             แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การโต้ตอบด้วยการถ่มน้ำลายลงพื้นของป้าเช่นนั้น ส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่าเป็นพฤติกรรมหยาบคายที่รับไม่ได้ และในบางพื้นที่ถือว่ามีความผิดทางกฎหมายด้วย




ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก hk01.com



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มยืนกอดแฟนบน MRT เจอป้าด่าคลื่นไส้ สวนคืนงั้นก็อ้วกเลย คนซวยคือผู้โดยสาร โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2566 เวลา 16:24:19 31,123 อ่าน
TOP