x close

ซิ่ง จยย. บนทางเท้า เจอปรับ 2,000 บอกทำประจำไม่รู้จับจริง ลั่นค่าปรับแพงเกิน !

          ส่องชัด ๆ กทม. ใช้ AI เอาผิดขี่บนทางเท้า สัปดาห์เดียวโดนไปเกือบ 5,000 คัน ด้านชาวบ้านปล่อยโฮ ทำผิดไม่มีเงินจ่ายค่าปรับเจอเทศกิจยึดรถ ชี้เยอะเกินไป


          วันที่ 22 มิถุนายน 2566 ข่าวช่องวัน รายงานเรื่องราวหลัง 1 สัปดาห์ ที่ กทม. นำเทคโนโลยีระบบ AI ติดตั้งบนทางเท้าเพื่อจับมอเตอร์ไซค์ซึ่งขับขี่บนทางเท้าใน 5 จุด พบตัวเลขว่า มีรถมอเตอร์ไซค์ ทำผิดกว่า 4,946 คัน ในจำนวนนี้ เป็นรถของประชาชนทั่วไปมากที่สุด 1,884 คัน นอกจากนี้ ยังพบกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ทำผิด 592 คัน กลุ่มไรเดอร์ 309 คัน และกลุ่มอื่น ๆ ซึ่ง กทม. จะขยายเพิ่มอีก 100 จุด ในการติดตั้ง AI ให้ครอบคลุมภายใน 1-2 เดือนนี้


           สำหรับคนที่ฝ่าฝืนและไม่มีเงินเสียค่า ปรับ 2,000 บาท เจ้าหน้าที่ก็จะยึดรถมอเตอร์ไซค์ไปเก็บไว้ที่สำนักงานเขต หรือที่ที่ปลอดภัย ก่อนจะให้นำเงินมาเสียค่าปรับโดยมีระยะเวลา 1 ปี หลังวันที่ถูกปรับ หากไม่มารับคืนก็จะดำเนินการขายทอดตลาด


           บรรยากาศช่วงเช้า ที่ปากซอยรัชดาภิเษก 36 (ซอยเสือใหญ่อุทิศ) ภายหลัง มีการนำ AI มาเอาผิดคนขับขี่บนทางเท้า พบผู้ฝ่าฝืนไม่ต่ำกว่า 10 ราย มีทั้ง วินมอเตอร์ไซค์, ขนส่งเดลิเวอรี่ และประชาชนทั่วไป โดยทางเจ้าหน้าที่เทศกิจทำการเข็นรถที่ฝ่าฝืนกฎไปเสียค่าปรับขั้นต่ำ 2,000 บาท ซึ่งมีโทษปรับสูงสุดถึง 5,000 บาท

           โดยคนที่ถูกจับเปิดใจทั้งน้ำตา เล่าว่า ตนใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ ตอนเช้าวันนี้กำลังรีบขี่รถไปทำงาน ไม่คิดมาก่อนว่าเทศกิจจะลงพื้นที่จับและปรับจริง ยอมรับว่ารู้ข่าวเรื่องการกวดขันมอเตอร์ไซค์ขี่บนทางเท้า แต่โดนครั้งแรก 2,000 มันเยอะเกินไป ควรจะเริ่มที่ 500 หรือ ตักเตือนก่อนหรือไม่ ตนไม่มีเงินจะมาจ่าย เพราะต้องรีบไปทำงาน คงค่อยไปรับรถหลังเลิกงานหรือไปรับรถในวันพรุ่งนี้


           ด้านประชาชน คนในพื้นที่ ยอมรับว่า ปัญหานี้เกิดขึ้นมานานแล้ว ทุก ๆ วันตนเองและคนในพื้นที่ จะพบเห็นรถมอเตอร์ไซค์ขี่บนทางเท้าเป็นประจำ ต้องคอยหลบเพราะว่าจะได้รับอันตราย บางช่วงมีมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาวิ่งบนทางเท้าจากจุดนี้ยาวเป็นกิโลเมตรไปถึงเมเจอร์รัชโยธิน จนทางเท้าพังชำรุดอยู่บ่อยครั้ง ซ้ำปัญหาเวลาช่วงหน้าฝน รถก็อาจเหยียบน้ำกระเด็นใส่อีกด้วย




ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซิ่ง จยย. บนทางเท้า เจอปรับ 2,000 บอกทำประจำไม่รู้จับจริง ลั่นค่าปรับแพงเกิน ! โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2566 เวลา 19:51:42 17,467 อ่าน
TOP