x close

เปิดภาพสุดท้าย ผู้ว่าฯ หมูป่า ร่วมงานแต่งลูกสาว ก่อนเสียชีวิต 6 วัน เผยแม้ป่วยยังใจสู้

             เผยภาพสุดท้าย ผู้ว่าฯ หมูป่า ร่วมงานแต่งลูกสาว ก่อนเสียชีวิตในอีก 6 วันต่อมา พบแม้ป่วยยังคงใจสู้ กำชับให้ทำงานให้เร็วที่สุด


             จากข่าวเศร้าของการเสียชีวิตของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ซึ่งหลายคนรู้จักกันในชื่อ ผู้ว่าฯ หมูป่า เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเวลา 17.52 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2566

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องได้เคลื่อนศพ นายณรงค์ศักดิ์ มายังศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ เพื่อบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรม ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ โกศแปดเหลี่ยมฉัตรเบญจา โดยให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

             ด้าน นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เดินทางมาร่วมพิธี พร้อมเปิดเผยว่า สิ่งที่ประทับใจในตัวผู้ว่าฯ หมูป่า คือเป็นคนมีความคิดรอบคอบในแต่ละเรื่อง และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ข้าราชการ ใครที่ได้ร่วมงานก็จะมีความรักและมั่นใจในตัวผู้ว่าฯ ท่านจะลงพื้นที่ในการทำงานอยู่ตลอดเวลา เป็นผู้ที่เข้าถึงประชาชนในการทำงาน

             จากการที่ได้ใกล้ชิดและทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ นั้น เป็นคนเรียบง่าย บางครั้งอาจจะดูเหมือนเป็นคนเครียดเวลาที่พูดคุย แต่แท้จริงแล้วเป็นคนมีความเมตตาสูง ดูแลพี่น้องข้าราชการเป็นอย่างดี ในระหว่างที่ผู้ว่าฯ ป่วยนั้นก็ยังใจสู้ แม้ว่าขณะที่มาทำงานที่จังหวัดปทุมธานี ตัวผู้ว่าฯ อาจจะไม่ได้แข็งแรงเหมือนกับตอนที่อยู่ จ.เชียงราย แต่ก็ยังคงเข้มแข็งและทำงานหนักเหมือนเดิม และยังคงห่วงทุกงานใน จ.ปทุมธานี สำหรับงานสุดท้ายคือ โครงการโคก หนอง นา โดยในวันที่ 28 เมษายน มีการประชุมร่วมกัน พร้อมกำชับให้รีบเร่งทำงานให้เร็วที่สุด

             ครั้งล่าสุดที่ได้เจอผู้ว่าฯ คือไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะนั้นผู้ว่าฯ ยังคงแข็งแรง ในวันนั้นมีการพูดคุยหารือเรื่องงานร่วมกันเล็กน้อย คุยเรื่องทั่วไปรวมถึงเรื่องบุญกุศลต่าง ๆ ที่ผ่านมา ก็ยังคงมีการพูดคุยกันผ่านไลน์กับผู้ว่าฯ อยู่ตลอด ผู้ว่าฯ เป็นคนที่มีหัวใจเป็นนักสู้มาก แม้รู้ว่าตัวเองป่วยแต่ก็ยังมีใจสู้ มีความรอบคอบในการทำงาน ถือเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นต้นแบบให้แก่ข้าราชการในปัจจุบัน

             ขณะที่ภาพสุดท้ายที่ข้าราชการและพี่น้องประชาชนได้เห็นผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ออกงาน คืองานแต่งงานลูกสาวของท่าน ที่แพทย์อนุญาตให้มาร่วมงานเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ท่านผู้ว่าฯ จะเสียชีวิตในวันที่ 21 มิถุนายน หลังจากนั้นเพียง 6 วัน


             สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 24 มิถุนายน และสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 25-28 มิถุนายน รวม 7 คืน จากนั้นจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 29 มิถุนายน

ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์

ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, ลำปางโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพสุดท้าย ผู้ว่าฯ หมูป่า ร่วมงานแต่งลูกสาว ก่อนเสียชีวิต 6 วัน เผยแม้ป่วยยังใจสู้ อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2566 เวลา 11:20:57 43,202 อ่าน
TOP