x close

บิ๊กตู่ เก็บของออกจากทำเนียบแล้ว แต่ยังอยู่บ้านหลวงต่อ ไม่หวั่นถูกเช็กบิลย้อนหลัง


           บิ๊กตู่ เก็บของออกจากทำเนียบ แต่บ้านยังอยู่บ้านหลวงตามเดิม ชี้ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบกองทัพบก เป็นมาตรการความปลอดภัย ยันไม่หวั่นถูกเช็คบิลย้อนหลัง

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก One31

           วันที่ 22 มิถุนายน 2566 One31 รายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวว่ามีการเก็บของออกบางส่วนออกห้องทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลบ้างแล้วว่า ตอนนี้เริ่มทยอยเก็บไปบ้างแล้วตามระยะเวลาที่ควรจะทำ เพราะห้องมีเอกสารมากจึงค่อนข้างรกเพราะอยู่มาหลายปี อยากจะรื้อตั้งนานแล้วบางทีเดินยังสะดุด  

           เมื่อถามว่า หากเมื่อพ้นจาก ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะต้องย้ายออกจากบ้านพักใน ร.1 รอ. หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของกติกาเดิม ถ้าวันหน้าจะแก้ไขก็ต้องไปแก้กฎกระทรวง เป็นระเบียบของกองทัพบก ในการดูแลผู้บังคับบัญชา หากวันหน้าที่การเปลี่ยนแปลงตนก็พร้อมจะออก 

           เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการอยู่ในฐานะ อดีต ผบ.ทบ. ใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ บอกว่า อดีต ผบ.ทบ. และนายกรัฐมนตรี ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเหมือนหลายประเทศที่มีการดูแลกันอยู่ มีหลายประเทศก็มี เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเป้นเรื่องปกติ แต่ประเทศไทยทุกอย่างต้องเท่าเทียม ซึ่งตัวเองก็เคารพกติกา "วันนี้ผมอยู่เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย เข้าใจไหมเล่า บ้านผมก็มี แต่มันไม่ปลอดภัย"  

           เมื่อถามต่อว่าห่วงว่าใครจะมาทำอะไร พลเอกประยุทธ์ ตอบว่า ไม่ใช่ห่วง เป็นหน้าที่ตามมาตรการสากล "ผมก็มีแรงดูแลตัวเองอยู่เหมือนกันแหละ ผมจะต้องไปอะไรกับคนอื่นเขาเล่า"

           ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า เพราะเหตุใดจึงคิดว่าจะไม่ปลอดภัย พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า เป็นการพูดถึงหลักการการดูแลความปลอดภัยของอดีตผู้นำ ซึ่งก็มีการให้เกียรติ คุ้มครอง ดูแล เป็นเรื่องปกติ รัฐบาลหน้าเข้ามาก็ได้รับการดูแลเหมือนกัน เพียงแต่เขาไม่ใช่ทหารเท่านั้นเอง

           เมื่อถามอีกว่ากลัวจะโดยเช็คบิลย้อนหลังหรือไม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า "กลัวอะไรเล่า เออ ผมกลัวอะไรล่ะ" ส่วนกรณีที่มีผู้ระบุว่า จะมีการดำเนินคดีย้อนหลังเรื่องการทำรัฐประหาร หากมีจริงก็สู้กันไปตามกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้ไปนานแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เก็บของออกจากทำเนียบแล้ว แต่ยังอยู่บ้านหลวงต่อ ไม่หวั่นถูกเช็กบิลย้อนหลัง โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2566 เวลา 10:06:04 22,527 อ่าน
TOP