x close

โศกนาฏกรรมซ้ำรอย...ภรรยา CEO เรือดำน้ำไททัน 1 ในผู้เสียชีวิต เป็นทายาท ผดส. ไททานิค


           เปิดความเชื่อมโยง เรือดำน้ำไททัน-เรือไททานิค ภรรยา CEO บริษัทเจ้าของเรือดำน้ำไททัน เป็นทายาทผู้โดยสารที่เสียชีวิตบนเรือไททานิค  

เรือดำน้ำไททัน
ภาพจาก Handout / OceanGate Expeditions / AFP

           กลายเป็นโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญผู้คนทั่วโลก กรณีเรือดำน้ำไททัน (Titan) กับทริปสำรวจซากเรือไททานิค ของบริษัท OceanGate Expeditions ที่พบจุดจบน่าเศร้า ภายหลังจากเรือเกิดการระเบิดแบบบีบอัด (Implosion) อย่างรุนแรง คร่าชีวิตผู้โดยสารทั้งหมด 5 ราย

           วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ยูเอสเอทูเดย์ รายงานว่า เวนดี้ รัช (Wendy Rush) ภรรยาของ สตอกตัน รัช (Stockton Rush) ซีอีโอของบริษัท Oceangate Expeditions เจ้าของเรือดำน้ำไททัน และเป็นหนึ่งในผู้โดยสารที่เสียชีวิต มีความเชื่อมโยงที่น่าประหลาดใจ เกี่ยวข้องกับผู้โดยสารบนเรือไททานิค ผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งประวัติศาสตร์เมื่อ 111 ปีก่อน

Wendy Rush และ Stockton Rush
ภาพจาก OceanGate Expeditions

           ตามรายงานของนิวยอร์กไทมส์ เผยว่า เวนดี้ รัช เป็นเหลนของ อิซิดอร์ (Isidor) และ ไอดา สเตราส์ (Ida Straus) คู่สามีภรรยามหาเศรษฐี หุ้นส่วนเจ้าของห้างสรรพสินค้า R.H. Macy ซึ่งเป็นผู้โดยสารชั้นหนึ่งของเรือไททานิค โดยทั้งสองเสียชีวิตพร้อมกันตอนที่เรือไททานิคจมลงก้นมหาสมุทรแอตแลนติก เมื่อวันที่ 15 เมษายน ค.ศ. 1912 (พ.ศ. 2455) หลังชนภูเขาน้ำแข็ง ในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,500 ราย

           รายงานระบุว่า ในขณะที่ไททานิคกำลังจม อิซิดอร์ ได้รับเสนอที่นั่งบนเรือชูชีพ แต่เขาปฏิเสธไม่ต้องการจะลงจากเรือ จนกว่าผู้หญิงและเด็กจะได้รับการช่วยเหลือไปก่อนทั้งหมด ในขณะที่ ไอดา สเตราส์ ก็ได้รับที่นั่งบนเรือชูชีพเช่นเดียวกัน แต่เธอก็ปฏิเสธ เธอไม่ต้องการทิ้งสามีที่ยังคงอยู่บนเรือ มีพยานผู้รอดชีวิตพบเห็นทั้งคู่ยืนอยู่ด้วยกันบนเรือเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เรือจะจม หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ต่อมา ศพของอิซิดอร์ ถูกพบ ส่วนศพของไอดา หาไม่พบ

ซากเรือไททานิค
ภาพจาก AFP PHOTO / WOODS HOLE OCEANOGRAPHIC INSTITUTION / HANDOUT

           เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับภาพยนตร์ไททานิค ได้นำเรื่องราวของคู่สามีภรรยาอิซิดอร์ และไอดา สเตราส์ ไปใส่ไว้ในภาพยนตร์ด้วย โดยปรับแต่งเรื่องราวให้เป็น คู่สามีภรรยาสูงวัยที่ตัดสินใจนอนอยู่บนเตียงด้วยกันในห้วงสุดท้ายของชีวิต ในขณะที่น้ำท่วมทะลักเข้าไปในห้องโดยสารระหว่างที่เรือจม

           คู่สามีภรรยาอิซิดอร์ และไอดา สเตราส์ มีลูกสาวคนหนึ่งชื่อ มินนี สเตราส์ ซึ่งแต่งงานกับ ดร.ริชาร์ด ไวล์ และมีลูกชายชื่อ ริชาร์ด ไวล์ จูเนียร์ (ปู่ของเวนดี้ รัช) และเขาก็มีลูกชายชื่อว่า ดร.ริชาร์ด ไวล์ ที่ 3 (พ่อของเวนดี้ รัช) ซึ่งหมายความว่า เวนดี้ รัช เป็นเหลนของอิซิดอร์ และไอดา สเตราส์ นั่นเอง

           ส่วน เวนดี้ รัช และสตอกตัน รัช แต่งงานกันเมื่อปี 1986 (พ.ศ. 2529) ประวัติข้อมูลของเธอบน LinkedIn ระบุว่า เธอเป็นผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของบริษัท OceanGate และในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เธอได้เดินทางไปที่ซากเรือไททานิคถึง 3 ครั้ง

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ยูเอสเอทูเดย์, นิวยอร์กโพสต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โศกนาฏกรรมซ้ำรอย...ภรรยา CEO เรือดำน้ำไททัน 1 ในผู้เสียชีวิต เป็นทายาท ผดส. ไททานิค โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2566 เวลา 11:55:53 17,735 อ่าน
TOP