x close

แจ้งเตือนคนไทยในรัสเซีย เกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิด - เลี่ยงพื้นที่เกิดความไม่สงบ


          สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทยในรัสเซีย หลีกเลี่ยงไปเมืองรอสตอฟ ออน ดอน พร้อมติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด หลังมีข่าวความไม่สงบ

ความไม่สงบในรัสเซีย
ภาพจาก ROMAN ROMOKHOV / AFP

          วันที่ 24 มิถุนายน 2566 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวถึงชาวไทยในรัสเซีย ระบุว่า ตามที่มีข่าวความไม่สงบในเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ทางตอนใต้ของรัสเซีย สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งให้ทราบ ดังนี้

          1. รัฐบาลท้องถิ่นในเมืองต่าง ๆ ของรัสเซียได้ประกาศยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย และงดเว้นกิจกรรมขนาดใหญ่ รวมทั้งปิดช่องทางการสัญจรในบางเส้นทาง จึงขอให้ทุกท่านติดตามประกาศและข่าวสารจากรัฐบาลท้องถิ่นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

          2. ขอให้ชาวไทยในเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลท้องถิ่นตามที่นายจ้างแนะนำ และขอให้ชาวไทยในเมืองอื่น ๆ หลีกเลี่ยงการเดินทางไปเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ในช่วงเวลานี้

          3. สำหรับท่านที่พำนักอยู่ในรัสเซีย และยังไม่ได้ลงทะเบียนแจ้งช่องทางติดต่อ ประจำปี 2566 ให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ทราบ ขอให้ลงทะเบียนในลิงก์ต่อไปนี้ คลิก

          4. ขอให้ทุกท่านติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางเทเลแกรมและเฟซบุ๊กของสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิด โดยหากมีเหตุฉุกเฉินขอให้ติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่ +7916 939 2155



ขอบคุณข้อมูลจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งเตือนคนไทยในรัสเซีย เกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิด - เลี่ยงพื้นที่เกิดความไม่สงบ อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2566 เวลา 17:48:11 3,731 อ่าน
TOP