x close

ศพลูกในท้อง แอม ไซยาไนด์ ตายผิดธรรมชาติ รอผลผ่าพิสูจน์ หลังแท้งในคุก

          ผู้การนิติเวช ชี้การตายของลูกในท้อง แอม ไซยาไนด์ เป็นการตายแบบผิดธรรมชาติ ขณะนี้รอแผนกพยาธิวิทยาผ่าพิสูจน์

ศพลูกในท้อง แอม ไซยาไนด์ ตายผิดธรรมชาติ รอผลผ่าพิสูจน์ หลังแท้งในคุก
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณี ทนายพัช ทนายความประจำตัวของ นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์  ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ได้ยื่นหนังสือขอให้สถาบันนิติเวช ชันสูตรพลิกศพทารกลูกของแอม ที่แท้งลูกขณะถูกควบคุมตัวอยู่ภายในทัณฑสถานหญิงกลางนั้น

อ่านข่าว : แอม ไซยาไนด์ แท้งลูก ! เหตุครรภ์เป็นพิษ พบเคยแท้งบ่อย ครั้งนี้ดูไม่เศร้า-ฟูมฟาย


ศพลูกในท้อง แอม ไซยาไนด์ ตายผิดธรรมชาติ รอผลผ่าพิสูจน์ หลังแท้งในคุก
ภาพจาก ช่อง 3

          ล่าสุด (25 มิถุนายน 2566) จส.100 รายงานว่า พล.ต.ต. สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ​ กล่าวถึงผลการชันสูตรซากทารก ซึ่งเป็นลูกของนางสรารัตน์ โดยระบุว่าแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจได้ทำการเอาเด็กที่เสียชีวิตออกมาแล้วหลังทารกเสียชีวิตในครรภ์มารดา ซึ่งกรณีนี้ถูกตีว่าเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ

          สำหรับขั้นตอนของโรงพยาบาลตำรวจ หมอสูติฯ จะส่งซากทารกในครรภ์ไปตรวจที่แผนกพยาธิวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะต้องมีการตรวจชันสูตรตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้ทราบว่ามีการชันสูตรเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา อยู่ระหว่างการรอผลการผ่าพิสูจน์ของแผนกพยาธิวิทยา แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าผลจะออกเมื่อไหร่ เพราะขั้นตอนจะแตกต่างจากสถาบันนิติเวชวิทยา

          พล.ต.ต. สุพิไชย กล่าวอีกว่า โดยหลักแล้วถ้ามีการเสียชีวิตลักษณะแบบนี้ หมอก็จะส่งไปตรวจชันสูตรที่แผนกพยาธิวิทยา เพราะเป็นการตายผิดธรรมชาติ โดยไม่ต้องส่งมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนผลก็จะเป็นในส่วนของแผนกพยาธิวิทยาจะเป็นคนรายงานออกมาให้กับทางโรงพยาบาลเพื่อแจ้งพนักงานสอบสวนหรือทางญาติให้รับทราบต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศพลูกในท้อง แอม ไซยาไนด์ ตายผิดธรรมชาติ รอผลผ่าพิสูจน์ หลังแท้งในคุก อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2566 เวลา 17:02:33 27,645 อ่าน
TOP